Keanu Reeves muốn nhân vật John Wick chắc chắn "ra đi" sau phần 4

Keanu Reeves muốn nhân vật John Wick chắc chắn "ra đi" sau phần 4

Với việc góp mặt trong 4 dự án điện ảnh kéo dài trong gần 1 thập kỷ qua, nam tài tử Keanu Reeves được cho biết đã cảm thấy mệt mỏi "cả về thể xác lẫn tinh thần" và muốn nhân vật John Wick do anh đảm nhiệm sẽ thực sự có một cái chết "dứt khoát" sau tập phim ra mắt vào đầu năm nay

6.1
Sát Thủ John Wick 4
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

John Wick là nhượng quyền thương mại hành động ăn khách của Summit Entertainment (công ty con của Lionsgate). Phần phim đầu tiên ra mắt vào tháng 10 năm 2014 dù chỉ được đầu tư kinh phí sản xuất khoảng 30 triệu USD tuy nhiên đã có thể mang về 86 triệu USD doanh thu phòng vé. Đây cũng là loạt phim giúp hình ảnh của Keanu Reeves trở lại với người hâm mộ sau nhiều dự án thất bại hoặc kém tiếng vang mà tài tử này đã tham gia kể từ sau The Matrix.

Nhìn chung, các dự án phim John Wick tuy không phải là những tác phẩm được đầu tư kinh phí lớn cùng kỹ xảo ấn tượng tuy nhiên mảng hành động và màu sắc luôn được giới mộ điệu đánh giá cao. Mỗi dự án giữ được tinh thần và chất liệu làm việc xuyên suốt cùng sự hào hứng của người hâm mộ dường như không suy giảm mặc dù thời gian sản xuất kéo dài.

John Wick là thương hiệu điện ảnh gắn liền với danh tiếng của Keanu Reeves

John Wick là thương hiệu điện ảnh gắn liền với danh tiếng của Keanu Reeves

Cho đến nay, với 4 tác phẩm đã ra mắt, John Wick đã giúp mang về hơn 1 tỷ USD doanh thu tại phòng vé toàn cầu trong đó mỗi phần tiếp sau đều đạt được thành công lớn hơn so với tập phim trước. Điều này không chỉ giúp cho nhà sản xuất tiếp tục mở rộng thương hiệu mà còn là cơ hội để Keanu Reeves duy trì sức hút dù đã gần 60 tuổi.

Tuy nhiên, trong một bài báo được đăng tải gần đây của Collider, nhà sản xuất Basil Iwanyk của bộ phim tiết lộ rằng, chính Keanu lại là người đề xuất việc loại bỏ nhân vật trong phần phim thứ 4 vừa ra mắt hồi đầu năm nay.

Sau phần phim thứ 2, thứ 3 và thứ 4, việc làm những bộ phim này thật mệt mỏi và nó hủy hoại Keanu, cả về thể chất lẫn tinh thần. Cuối cùng, anh ấy nói, "Tôi không thể làm điều này nữa", và chúng tôi đồng ý với anh ấy. Anh chàng chỉ là cái vỏ của chính mình vì anh ấy cứ bỏ đi và cố gắng làm điều đó. Anh ấy nói, "Tôi muốn chắc chắn sẽ bị giết ở cuối phim này.” Và chúng tôi quyết định "Cậu biết đấy, chúng tôi sẽ để lại một khoảng hở nhỏ 10%".

Basil Iwanyk chia sẻ về đoạn kết gây tiếc nuối của John Wick: Chapter 4

Phần thứ 4 kết thúc với việc khán giả nhìn thấy chàng sát thủ mệt mỏi, gục ngã trên bậc thềm của Sacre Coeur ở Paris sau khi đánh bại High Table. Những đồng minh thân cận của anh ta xuất hiện trước một bia mộ đề tên John Wick bên cạnh vợ mình Helen và điều này gần như là chắc chắn cho sự ra đi mà Keanu Reeves mong muốn.

Dù thành công tuy nhiên John Wick cũng mang lại không ít mệt mỏi cho Keanu Reeves

Dù thành công tuy nhiên John Wick cũng mang lại không ít mệt mỏi cho Keanu Reeves

Tuy nhiên, theo những gì mà Basil đã chia sẻ, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức 90%. Vẫn có những kẽ hở để nhân vật có thể quay trở lại bằng cách nào đó trong tương lai khi Keanu đổi ý hoặc các nhà làm phim tiếp tục phát triển nhân vật theo một chiều hướng khác.

Với một nhượng quyền điện ảnh ăn khách, việc chấm dứt một giai đoạn là cần thiết nhưng cũng rất khó khăn. Người hâm mộ có thể sẽ chán nản nếu như kịch bản và hướng đi không còn đột phá và việc dừng lại sớm là điều cần thiết giúp giữ vững thành công của thương hiệu cũng như sự yêu mến của người hâm mộ dành cho tác phẩm.

Trong gần một thập kỷ qua, John Wick đã có những bước tiến mạnh mẽ từ một tác phẩm chỉ có kinh phí sản xuất thấp bước lên hàng phim trị giá trăm triệu đô-la Mỹ. Nhượng quyền cũng đã được đón nhận trên các phương diện khác ngoài điện ảnh như trò chơi điện tử hay truyện tranh. Sự gắn bó của Keanu Reeves cũng đã giúp nam tài tử ghi dấu ấn, thoát khỏi hình tượng Neo trong suốt nhiều năm trước đó.

Vào tháng 8 năm 2020, Lionsgate từng có ý định quay liên tiếp 2 phần John Wick 4 và 5 tuy nhiên sau đó kế hoạch này đã bị hủy bỏ do Keanu Reeves vướng bận lịch trình cũng như phần thứ 4 bị hoãn chiếu liên quan đến vấn đề dịch bệnh. Kế hoạch thực hiện một phần hậu truyện khác chưa bị hủy bỏ ngay cả khi những chia sẻ trên được tiết lộ và nhân vật John Wick đã kết thúc cuộc hành trình của mình ở tập phim vừa qua.

Trong tháng 9 này, người hâm mộ nhượng quyền sẽ được thưởng thức một miniseries ăn theo có tên The Continental: From the World of John Wick. Tập đầu tiên của dự án sẽ phát sóng trên mạng nội dung Peacock vào ngày 22 tháng 9 tới.

Cùng với đó, phần phim điện ảnh khác có tên Ballerina với nữ diễn viên Ana de Armas tham gia trong vai trò chính hiện cũng đã bước vào quá trình ghi hình. Phim chưa ấn định thời gian ra mắt tuy nhiên được tiết lộ lấy bối cảnh giữa hai phần John Wick 3 và 4 đồng thời dự kiến cũng sẽ có sự góp mặt của Keanu Reeves.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...