Thành công của Joker và Aquaman cho thấy hướng đi mới cho DCEU trong tương lai

Thành công của Joker và Aquaman cho thấy hướng đi mới cho DCEU trong tương lai

Sau thành công vô cùng ngoạn mục của Joker, Warner Bros và DC đang có thêm cơ hội ngàn vàng để phát triển vũ trụ của mình theo những hướng đi khác biệt với Marvel

Joker 19:40 31/10/19
8.2
Joker
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Đầu tuần này chứng kiến "cuộc đảo chính" ngoạn mục của chú ngựa ô Joker trên đường đua phòng vé. Ở tuần thứ 4 ra rạp, gã hề nổi tiếng điên loạn đã lật đổ Maleficent: Mistress of Evil để trở thành phim có doanh thu cao nhất trong ngày thời điểm từ 28 đến 29/10.

Tổng doanh thu của phim hiện đã hơn 850 triệu đô-la Mỹ trong khi kinh phí thuần bỏ ra chỉ vỏn vẹn 55 triệu đô. Đây là một tác phẩm kinh phí thấp và rõ ràng, chi phí marketing dành cho Joker không thể nhiều như các bom tấn đắt đỏ của Marvel. Theo thống kê gần đây từ Deadline, lợi nhuận mà Warner Bros thu về từ Joker có thể ngang ngửa những gì Disney có được từ Endgame. Trong khi khi Endgame có mức doanh thu đến 2.8 tỷ đô-la Mỹ nhưng quá trình quảng bá và chi phí sản xuất cực kì đắt đỏ khiến Disney chỉ có thể thu lãi khoảng 500 triệu đô, thì Joker có thể thu về nhiều hơn thế (khoảng hơn 550 triệu đô).

Joker là tác phẩm có nhã R thành công nhất mọi thời đại. Ảnh: Warner Bros

Joker là tác phẩm có nhã R thành công nhất mọi thời đại. Ảnh: Warner Bros

Như vậy, Joker là một canh bạc đại thắng của Warner Bros cũng như DC ComicsDCEU. Mặc dù trên thực tế, Joker được xác nhận không phải là tác phẩm thuộc vũ trụ mở rộng này, tuy nhiên, nhờ thành công của nó, hãng cũng phần nào vực dậy tên tuổi cho thương hiệu. Bởi lẽ, nhiều khán giả vẫn đến rạp xem phim vì cho rằng Joker thuộc DCEU và việc để Bruce Wayne xuất hiện trong một phân cảnh ngắn của phim cũng phần nào gợi nhắc đến nó. Thành công từ Joker là một mũi tên trúng cả hai đích.

Birds of Prey ra mắt vào năm sau hứa hẹn tạo nên những con điên loạn và táo bạo không kém Suicide Squad hồi năm 2016. Ảnh: Warner Bros

Birds of Prey ra mắt vào năm sau hứa hẹn tạo nên những con điên loạn và táo bạo không kém Suicide Squad hồi năm 2016. Ảnh: Warner Bros

Sau thành công không bàn cãi của những The Dark Knight, Wonder Woman, Aquaman và có cộng gộp cả các loạt phim truyền hình như The Flash, The Arrow hay Titans... cho thấy DC rõ ràng vẫn còn nhiều tiềm lực để khai thác. Không giống cách làm phim mở rộng liên tục của Marvel, DC có thể thành công nhờ việc gói gọn các nhân vật lại, tạo ra nét cá tính và triết lý khác biệt cho từng người trong số đó.

Vũ trụ DC trưởng thành và tàn bạo hơn Marvel, ai cũng biết điều đó, chính vì vậy, việc để các nhân vật được thể hiện trên sân riêng là yếu tố cần thiết để thành công, ít nhất là thời điểm hiện tại khi mà Marvel vẫn là cái tên quá mạnh trong công thức sản xuất phim theo vũ trụ điện ảnh.

Thời gian tới, Warner Bros + DC vẫn còn những dự án thú vị khác như Birds of Prey, The Flash, Wonder Woman 2... Chính những dự án độc lập này không chỉ góp phần vững chắc cho thương hiệu, mà còn củng cố và tạo ra trải nghiệm điện ảnh khác biệt.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...