Disney muốn xử kín vụ kiện của Scarlett Johansson

Disney muốn xử kín vụ kiện của Scarlett Johansson

Thông tin mới nhất cho thấy Walt Disney dường như đang muốn đi đến một thỏa thuận không công khai với Scarlett Johansson nhằm giải quyết càng sớm càng tốt vụ kiện liên quan đến việc phát hành bộ phim Black Widow

7
Đặc Vụ Góa Phụ Đen
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Hôm 21 tháng 08, phía Disney đã có đơn đề nghị Scarlett Johansson sử dụng một trọng tài riêng để giải quyết liện quan đến việc liệu cô có đang bị hãng phim này làm tổn thất hàng chục triệu USD do hình thức phát hành bất thường của bộ phim Black Widow vừa ra mắt hồi tháng 5 hay không, theo Variety.

Vụ kiện giữa Scarlett Johansson và Disney vẫn chưa thể đi đến hồi kết

Vụ kiện giữa Scarlett Johansson và Disney vẫn chưa thể đi đến hồi kết

Việc sử dụng một trọng tài riêng mà không thông qua tòa án được hiểu rằng vụ kiện sẽ không xét xử công khai thông qua hệ thống công. Disney dường như muốn thực hiện một cuộc đàm phán với nữ diễn viên càng sớm càng tốt để tránh làm tổn hại đến danh tiếng của mình cũng như không phá hỏng các kế hoạch phát hành mà đơn vị này đã ấn định trong thời gian sắp tới.

Theo nhận định, việc Scarlett đâm đơn kiện Walt Disney vào cuối tháng 7 vừa qua được xem như hành động mở màn cho hàng loạt các phong trào nhắm vào các hãng phim sở hữu nền tảng phát hành trực tuyến riêng của mình như Disney hay Warner Bros. Lợi dụng tình hình dịch bệnh, nhiều bộ phim đã buộc phải từ bỏ hoặc hạn chế một phần khả năng độc quyền với doanh thu cao hơn tại rạp chiếu để ra mắt cùng thời điểm trên mạng Internet. Điều này phần nào gây ảnh hưởng đến khả năng tăng cường khoản lợi nhuận mà một số diễn viên/ nhà làm phim có thể nhận được do chính sách chia sẻ lợi nhuận theo hợp đồng đã kí kết.

Việc phát hành đồng thời trên nền tảng trực tuyến của Black Widow khiến Scarlet Johannson không hài lòng

Việc phát hành đồng thời trên nền tảng trực tuyến của Black Widow khiến Scarlet Johannson không hài lòng

Trong đơn đề nghị của mình, phía Disney tái khẳng định hãng cam kết thực hiện đúng nghĩa vụ trong việc cung cấp cho Black Widow một bản phát hành "rộng rãi tại rạp", nhưng không có điều gì yêu cầu việc phát hành này phải độc quyền cho các rạp chiếu.

Luật sư của Disney cũng cho biết rằng Walt Disney đã đồng ý cho thêm phần doanh thu từ nền tảng trực tuyến vào tổng doanh thu phòng vé nhằm mục đích nâng cao khoản lợi nhuận mà Scarlett Johansson có thể nhận được. Việc tính gộp này hoàn toàn không có trong hợp đồng đã ký kết giữa cô và hãng phim vào năm 2017 - hai năm trước khi Disney+ chính thức ra mắt.

Về phía ngược lại, luật sư của Scarlett cho rằng Disney đã can thiệp vào hợp đồng của cô cùng Marvel Studios (hiện là công ty con của Tập đoàn Walt Disney) nhằm cho phép bộ phim Black Widow có thể ra mắt sớm trên nền tảng Disney+. Phía nữ diễn viên khẳng định, hãng phim trước đó cam kết để cho Black Widow một bản phát hành "giống như những phim điện ảnh khác của chúng tôi".

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...