Scarlett Johansson đệ đơn kiện Disney vì phát hành trực tuyến Black Widow

Scarlett Johansson đệ đơn kiện Disney vì phát hành trực tuyến Black Widow

Ngôi sao của Black Widow đã cáo buộc hãng Walt Disney cố tính phát hành bộ phim do cô tham gia, điều này vi phạm điều khoản trong hợp đồng và gây ảnh hưởng trực tiếp đến khoản lợi nhuận mà cô có thể nhận được

7
Đặc Vụ Góa Phụ Đen
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Hầu hết diễn viên của các dự án phim điện ảnh đều nhận được một khoản thù lao dựa trên doanh thu phòng vé mà bộ phim họ tham gia đạt được. Các khoản thù lao này được thỏa thuận trong hợp đồng, dao động trong nhiều giá trị từ 5% cho đến khoảng 15%. Hồi năm 2020, với sự ra mắt thành công của phần cuối cùng trong Infinity Saga, nam tài tử Robert Downey Jr khi đó được cho biết đã nhận được mức thù lao khổng lồ, lên tới 75 triệu đô-la Mỹ trong đó 20 triệu đô-la là mức thù lao cố định và 55 triệu đô-la Mỹ là khoản chia sẻ lợi nhuận từ thành tích phòng vé. Theo IGN, Robert được ký thoả thuận chia sẻ đến 8% doanh thu của bộ phim.

Như vậy, với những bộ phim độc lập như Black Widow, các ngôi sao chính như Scarlett Johansson có thể nhận mức chia sẻ cao hơn nếu bộ phim đạt mức doanh thu phòng vé cao. Trước đại dịch, một tác phẩm có tiền đề tốt như  Black Widow hoàn toàn có thể đạt mức báo cáo phòng vé ở ngưỡng 800 triệu đến hơn 1 tỷ đô-la Mỹ. Không rõ khoản chia sẻ mà Scarlett sẽ nhận được trong bộ phim này là bao nhiêu, tuy nhiên mức này chắc chắn sẽ tương đối lớn bởi lần xuất hiện cuối cùng của cô trong vũ trụ MCU là tương đối giá trị.

Scarlett Johansson đệ đơn kiện Disney vì cho rằng hành vi phát hành trực tuyến Black Widow là vi phạm thỏa thuận

Scarlett Johansson đệ đơn kiện Disney vì cho rằng hành vi phát hành trực tuyến Black Widow là vi phạm thỏa thuận

Chính vì vậy, việc phát hành bộ phim trên nền tảng trực tuyến với mức giá thuê thấp hơn đồng thời với ngày ra rạp chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến phần lợi nhuận mà ngôi sao này nhận được. Ngày hôm nay, Scarlett đã chính thức gửi cáo trạng lên toàn án Thượng thẩm Los Angeles. Trong đó có đoạn

Disney cố ý gây ra vi phạm thoả thuận của Marvel mà không có sự biện minh nào, nhằm ngăn chặn bà Johansson đạt được những lợi ích đầy đủ từ lợi nhuận của cô với Marvel.

Trả lời lại đơn kiện của diễn viên, đại diện Walt Disney cho rằng họ hoàn toàn tuân thủ mọi điều khoản trong hợp đồng đã ký kết với ngôi sao.

Không có ích lợi gì với việc nộp đơn này. Vụ kiện đặc biệt đáng buồn và thất vọng vì sự tàn nhẫn của nó đối với những ảnh hưởng khủng khiếp kéo dài trên phạm vi toàn cầu do đại dịch COVID-19. Disney đã hoàn toàn tuân thủ hợp đồng của bà Johansson và hơn thế nữa, việc phát hành Black Widow trên Disney+ với Premier Access đã nâng cao đáng kể khả năng kiếm thêm tiền trên 20 triệu USD mà cô ấy nhận được cho đến nay.

Tin tức này đến sau khi Disney quyết định công khai toàn bộ doanh thu phát hành của bộ phim trên cả mảng phòng vé và nền tảng Disney+. Mặc dù mở màn của bộ phim là vô cùng tích cực tuy nhiên doanh thu đã giảm đáng kể khi đến thứ tuần thứ 2. Tác phẩm hiện cũng chưa được cấp phép để phát hành tại thị trường quan trọng Trung Quốc dù đã sắp kết thúc 30 ngày phát hành đầu tiên của mình.

Ngành công nghiệp Hollywood bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh. Các tài sản lớn ngày càng trở thành gắng nặng khó phát hành của các hãng phim. Điều này đã buộc nhiều đơn vị phải tìm kiếm hướng đi mới cho sản phẩm của mình. Disney và Warner Bros quyết định ra mắt nhiều bộ phim song song trên nền tảng trực tuyến cùng với ngày ra rạp, hy vọng doanh số có thể phần nào bù đắp khi họ sẽ không phải chịu mức chia sẻ lợi nhuận với các chủ rạp chiếu. Sony Pictures và Netlfix ký thoả thuận mua bán và phát hành phim sớm chỉ sau 30 ngày ra rạp. Paramount Pictures cũng có những động thái tương tự do sở hữu nền tảng Paramount+ mới ra mắt cũng như sản phẩm trực tuyến Peacock của cùng công ty.

Ngoài Scarlett, đại diện hãng sản xuất Legendary Pictures cũng được cho biết đang cân nhắc việc đệ đơn kiện Warner Bros vì chính sách phát hành với Dune trong năm nay. Hồi đầu năm nay, Warner Bros cũng buộc phải chi trả khoản lợi nhuận 10 triệu đô-la Mỹ bổ sung cho Gal Gadot nhằm tránh vi phạm các điều khoản tương tự trong hợp đồng.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...