Eternals vừa là hy vọng cũng vừa là thách thức lớn cho Marvel trong Kỷ Nguyên 4

Eternals vừa là hy vọng cũng vừa là thách thức lớn cho Marvel trong Kỷ Nguyên 4

Eternals có thể trở thành siêu thương hiệu tiếp theo của Marvel trong giai đoạn 4 và 5 nhưng để làm được điều đó, hãng cũng cần bỏ ra rất nhiều công sức cũng như tiền bạc.

6.5
Chủng Tộc Bất Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Đối với những người yêu thích và đam mê vũ trụ truyện tranh giả tưởng Marvel, Eternals có lẽ không là cái tên quá xa lạ, nhưng khi được chuyển thể thành phim và phổ biến đến khán giả đại chúng ở nhiều quốc gia không có truyện tranh Marvel, đây sẽ là thách thức tương đối lớn.

Không giống như cách làm cũ của 10 năm đầu tiên khi giới thiệu lần lượt các siêu anh hùng bằng phim độc lập sau đó ghép lại với The AvengersKỷ Nguyên Infinity, lần này Marvel thực hiện mở màn 10 năm tiếp theo với việc ra mắt nguyên dàn cast siêu hùng hậu của Eternals (sau đó có thể sẽ bóc tách từng nhân vật để làm phim riêng nếu như nhân vật đó dần được yêu thích).

Các Eternals đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn kế cận Kỷ Nguyên Infinity War của Marvel.

Các Eternals đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn kế cận Kỷ Nguyên Infinity War của Marvel.

Với số lượng 10 siêu anh hùng tộc Eternal được sắp đặt trong tập phim đầu tiên về chủng loài hoàn mỹ này cùng với những cái tên chính như minh tinh Angelina Jolie, Richard Madden, Gemma Chan hay ngôi sao người Hàn Quốc Don Lee... đây chắc chắn sẽ là một tác phẩm tiêu tốn lượng tiền không hề thua kém bất cứ bom tấm Avengers nào trước đây.

Nhưng, câu hỏi đặt ra là, liệu tên tuổi của những siêu sao trên có đủ sức lôi kéo khán giả đến rạp như cách Iron Man hay Captain America đã làm hay không? Câu trả lời có thể là không. Vậy vì đâu, Marvel quyết đánh lớn cho trận chiến này đến vậy?

Rõ ràng, Marvel có lợi thế rất lớn về thương hiệu cũng như tầm ảnh hưởng từ tập đoàn mẹ Walt Disney. Năm qua, Disney không có nhiều tác phẩm được đánh giá cao về nội dung, thậm chí ngay cả trên sân nhà (mảng phim hoạt hình), hãng cũng đang đối mặt nguy cơ bị thất bại năm thứ 2 liên tiếp khi khó có cơ hội giành chiến thắng Oscar.

Dẫu vậy, Nhà Chuột vẫn tiếp tục cho thấy thế mạnh về mảng kinh doanh và truyền thông khi mang về 11.1 tỷ đô-la Mỹ, tiếp tục phá vỡ kỷ lục do chính hãng lập ra hồi năm 2018. Trong số 8 tác phẩm phát hành rộng rãi năm 2019, 6 trong số đó có doanh thu trên 1 tỷ đô-la Mỹ bất chấp nhiều ý kiến trái chiều về nội dung chưa thật sự xuất sắc.

Nói thế nào đi nữa, Disney sẽ không để Eternals thua thiệt trên màn ảnh rộng. Ảnh: Pop Culture Times

Nói thế nào đi nữa, Disney sẽ không để Eternals thua thiệt trên màn ảnh rộng. Ảnh: Pop Culture Times

Eternals không chỉ mang trong mình kỳ vọng lớn lao của cả Marvel lẫn Disney mà còn là bước đệm lớn cho nhiều tác phẩm phim độc lập của các siêu anh hùng mới hạng B sắp phát hành sau đó như Shang-chi hay các hậu truyện được kết nối trực tiếp như Black Panther 2 hay Doctor Stranger 2. Vì lẽ đó, Disney có thể sẽ dồn tổng lực để khiến cho các fan của dòng phim siêu anh hùng phải được tiếp cận và hiểu biết về Eternals nhiều nhất có thể trước giờ phim ra rạp.

Cho đến thời điểm hiện tại, danh sách phim phát hành năm 2020 gần như chưa có nhiều tên tuổi nổi bật đặc biệt là thời điểm cuối năm. Các bom tấn có thể tạm tính hiện giờ như Black Widow, Wonder Woman 1984, Fast and Furious 9, Morbius đều chọn thời điểm ra rạp vào mùa hè. Trước đó, Disney đã tiến hành rời ngày chiếu của Avatar 2 lại 1 năm, Star War cũng sẽ không có phim nào được phát hành trong năm nay và năm sau. Thời cơ dành cho Eternals có vẻ đang khá sáng lạng khi được dự kiến phát hành vào đầu tháng 11 tới.

Trong một bài phỏng vấn với tờ EW, ngôi sao Nanjiani (vai Kingo) nhận xét "Đây là bộ phim khoa học giả tưởng tuyệt vời và hoành tráng nhất từ trước đến nay của Marvel". Anh cũng hé lộ về việc cốt truyện phim sẽ trải qua cả "ngàn năm" lịch sử và đây hứa hẹn sẽ là tác phẩm siêu anh hùng "không giống bất kỳ phim Marvel nào" mà chúng ta đã từng thưởng thức.

Chúng ta sẽ cùng chờ xem Marvel (cũng là Disney) có thể làm được gì với The Eternals.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...