Dẹp đường cho "gà nhà" Disney, Avatar 2 bị dời ngày phát hành thêm 1 năm

Dẹp đường cho "gà nhà" Disney, Avatar 2 bị dời ngày phát hành thêm 1 năm

Động thái mới cho thấy, dù đã chính thức về chung một nhà, Disney có vẻ vẫn chưa mặn mà lắm với thương hiệu giá trị nhất của 20th Century Fox là Avatar

8.3
Avatar: Dòng Chảy của Nước
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Cách đây vài ngày chúng ta đã đón nhận một tin không vui rằng Disney đã lùi ngày phát hành của phần 2 bộ phim Avatar thêm 1 năm nữa. Thời gian khởi chiếu mới có thể vào dịp giáng sinh năm 2021.

Avatar được rời ngày phát hành thêm 1 năm. Ảnh: 20th Century Fox

Avatar được dời ngày phát hành thêm 1 năm. Ảnh: 20th Century Fox

Kế hoạch mới là hãng sẽ đan xen phát hành hai thương hiệu nổi tiếng Star WarAvatar vào nhau để gia tăng lợi nhuận thu về từ cả 2 loạt phim. Như vậy Avatar sẽ được chiếu vào các năm 2021, 2023, 2025 và 2027 còn loạt phim về biên niên sử chiến tranh vũ trụ không hồi kết Star War sẽ được đặt để vào năm 2022, 2024 và 2026. Riêng năm 2020, live-action chuyển thể từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng 101 chú chó đốm có tên Cruella sẽ được chiếu thay thế cho lịch chiếu cũ của Avatar 2 .

Có vẻ Disney không mấy mặn mà với các thương hiệu như Avatar bởi ngoài kiếm tiền từ phóng vé và dvd truyền thống, thương hiệu được sáng tạo bởi đạo diễn James Cameron khó được sử dụng để tận thu như làm đồ chơi, vật phẩm dành cho gia đình, đặc biệt là cho trẻ nhỏ như các thương hiệu khác của hãng. Do vậy, Avatar có phần đi lệch với phương châm làm việc vốn có hay còn gọi là văn hoá Disney. Tuy nhiên với 2,8 tỷ đô mang về chỉ với một tập phim, Avatar hiện vẫn là thương hiệu phim giả tưởng ăn khách nhất từ trước đến nay. Và hãng tin tưởng rằng, cho đến khi Avatar 2 ra mắt, khán giã vẫn đủ kiên nhẫn với các thương hiệu khác mà hãng đang sở hữu.

Một tháng trước, Disney cùng đạo diễn James Cameron công bố đưa Pandora (hành tinh giả tưởng trong thế giới Avatar) vào các công viên chủ đề Animal Kingdom của mình. Tuy nhiên, bị hoãn quá lâu giờ lại tiếp tục lùi thêm 1 năm có thể làm James thực sự không vui cho lắm.

Nguồn tin mới đây từ Collider cũng cho biết, kế hoạch mới mà Walt Disney giành cho Fox sẽ khiến nhiều dự án được cho là không khả quan sẽ bị cắt giảm. Năm 2018, Fox ra mắt 12 phim điện ảnh trong đó nhiều tác phẩm không thành công về mặt doanh thu như Widows hay Red Sparrow. Kế hoạch mới cho biết, hãng sẽ có thể chỉ được phân bổ ngân sách để làm từ 4 đến 5 tác phẩm và sẽ phải cực kì thận trọng trong quá trình xét duyệt kịch bản. Các tựa phim an toàn như Bohemian Rhapsody hay Murder on the Orient Express sẽ được khuyến khích để tránh thua lỗ thêm.

Các dự án nhãn R như Red Sparrow rất khó để được phê duyệt bởi Disney. Ảnh: 20th Century Fox

Các dự án nhãn R như Red Sparrow rất khó để được phê duyệt bởi Disney. Ảnh: 20th Century Fox

Về phía mình, Disney vẫn sẽ chung thành với các dự án kinh phí cao và khai thác lại các thương hiệu nổi tiếng. Star War được dự kiến ra mắt 2 năm một lần với các tập phim thuộc dòng thời gian gốc. Năm nay hãng còn 6 bộ phim đều thuộc dòng bom tấn phân bố đều qua mỗi tháng từ giờ đến hết năm. Trong khi Fox (bao gồm cả Fox Searchlight, Fox 2000 Pictures20th Century Fox) sẽ được ra rạp 9 tác phẩm. Số dự án còn lại bị lùi xuống các năm tiếp theo. 

Một số dự án dự kiến ra rạp năm nay cũng đã có sự điều chỉnh kế hoạch phát hành như:

Artemis Fowl (Disney) được lùi từ tháng 8 năm nay đến tháng 5 năm sau (2020).

The New Mutants (Fox) tiếp tục hoãn chiếu lần thêm 9 tháng. Như vậy, sau 4 lần điều chỉnh, phim đã mất mất 2 năm đắp chiếu và chưa thể ra mắt khán giả.

The Art of Racing in the Rain (Fox) được đẩy công chiếu sớm hơn 1 tháng, từ 27 tháng 9 tới 9 tháng 8 năm nay.

Bộ phim giả tưởng Ad Astra (Fox) với sự tham gia của tài tử Brad Pitt sẽ được ấn định ngày phát hành mới vào tháng 9 năm nay, nhường tháng 5 cho tác phẩm Aladdin.

Tác phẩm hoạt hình đến từ xưởng phim Blue Sky của Fox - Spies in Disguise được ưu ái chiếu vào dịp Giáng sinh thay vì tháng 9 như dự tính. Phim dự kiến ra tạp ngay sau bom tấn Star Wars: The Rise of Skywalker 1 tuần.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...