Các bộ giáp của Iron Man đã tiến hóa như thế nào trong phim của MCU

Xuất hiện lần đầu trong tập phim Iron Man ra năm 2008, đến nay bộ giáp của Iron Man đã trải qua 13 phiên bản với nhiều biến thể đặc biệt

Dự án mới
10/08 2020

Xuất hiện trong 9 tập phim thuộc vũ trụ MCU, bộ giáp của Tony Stark đã có những biến đổi đáng kể từ công nghệ đến ngoại hình.

Mark I

Mẫu Giáp Mark I. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 1. Ảnh: Marvel Studios

Bộ giáp đầu tiên được giới thiệu trong tập Iron Man ra mắt năm 2008 với mã hiệu Mark I. Đây là phiên bản thô sơ nhất được Tony chế tạo trong khoảng thời gian ngắn ngủi bị giam giữ bởi một nhóm khủng bố tại Afghanistan. Phiên bản áo giáp này chứa cấu trúc lò phản ứng hồ quang đầu tiên do tiến sĩ Ho Yinsen chế tạo. Bộ giáp cung cấp năng lượng giúp Tony trốn khỏi nhà tù.

Mark II

Mẫu Giáp Mark 2. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 2. Ảnh: Marvel Studios

Sau đó, lần lượt các phiên bản cải tiến được Tony Stark liên tiếp chế tạo. Phiên bản Mark II được thiết kế cho Rhodes bị Không Quân Hoa Kỳ tịch thu như một tài sản phục vụ quốc phòng an ninh quốc gia.

Mark 3

Mẫu Giáp Mark 3. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 3. Ảnh: Marvel Studios

Phiên bản Mark 3 đánh dấu lần đầu tiên anh chàng kết hợp hai màu sắc đỏ và vàng - thứ giúp bộ giáp Iron Man trở nên dễ nhận diện cũng như trở thành biểu tượng đặc trưng nhất cho thương hiệu về Người Sắt.

Mark 4, 5, 6

Mẫu Giáp Mark 5. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 5. Ảnh: Marvel Studios

Các phiên bản Mark 4, Mark 5, Mark 6 xuất hiện trong phần phim Iron Man 2. Các phiên bản này không có nhiều cải tiến đáng kể, đa phần nâng cấp về các kỹ thuật lõi và cấu trúc lò phản ứng.

Đáng chú ý nhất, phiên bản Mark 5 được cải tiến toàn bộ phần màu sắc, thay thế màu vàng bằng phiên bản màu bạc. Tuy nhiên Mark 5 chỉ xuất hiện một lần duy nhất và sau đó không được sử dụng lại.

Mark 7

Mẫu Giáp Mark 7. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 7. Ảnh: Marvel Studios

Trong The Avengers, Tony Stark giới thiệu phiên bản Mark 7 với các chi tiết cứng cáp và đây thực chất là một phiên bản chưa hoàn thiện. Bộ đồ được khởi động khi binh đoàn Chitauri tấn công Trái Đất và bộ giáp Mark 6 trước đó đã bị hư hại nặng nề. Phiên bản Mark 7 này được trang bị lượng lớn vũ khí hạng nặng và các cánh tay có thể tách rời cũng như bay đến khi được ra lệnh.

Mark 42

Mẫu Giáp Mark 42. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 42. Ảnh: Marvel Studios

Iron Man 3 ra mắt năm 2013 mang đến phiên bản cải tiến toàn diện với mã hiệu Mark 42.

Đây là phiên bản hoàn chỉnh đầu tiên cho kỹ thuật lắp ghép các phần trong không trung và có thể xuất hiện từ một khoảng cách xa khi được ra lệnh. Phiên bản Mark 42 cũng sở hữu một con chip máy tính tối tân cho phép Tony có thể giao tiếp với bộ giáp của mình.

Phiên bản mới cũng đã cải tiến đáng kể về mặt màu sắc khi loại bỏ lớp màu vàng nổi bật để thay bằng lớp ánh kim nhạt hơn, trong khi màu đỏ cũng được thiết kế tối hơn các phiên bản trước.

Mark 43

Mẫu Giáp Mark 43. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 43. Ảnh: Marvel Studios

Phiên bản Mark 43 là phiên bản cải tiến của Mark 42 với các phần màu sắc bị đảo ngược và các chi tiết được cắt xẻ nhiều hơn trên các phần thân giáp. Phiên bản 43 là sự kết hợp của nhiều màu sắc ở các phiên bản trước đó như Ánh Vàng, Đỏ Sẫm, Bạc. Phiên bản này có thể tách rời các chi tiết giúp người mặc bước ra từ trong bộ đồ một cách dễ dàng.

Mark 44

Mẫu Giáp Mark 44. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 44. Ảnh: Marvel Studios

Cùng với Mark 43, phần phim Age of Ultron giới thiệu nguyên mẫu bộ giáp Mark 44 - phiên bản được thiết kế đặc biệt nhằm chống lại Hulk. Đây là phiên bản có kích thước lớn nhất và to nhất trong số tất cả các bộ giáp của Iron man.

Đây cũng là một phiên bản giáp dạng mo-đun lắp ghép với các khấu kiện được vận chuyển qua lệnh gọi từ vệ tinh. Mark 44 được trang bị hệ thống tên lửa và khí an thần giúp kiểm soát Hulk.

Mark 46

Mẫu Giáp Mark 46. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 46. Ảnh: Marvel Studios

Trong Captain America: Civil War, mẫu giáp Mark 46 được giới thiệu. Đây là thiết kế được lấy nguyên mẫu từ bộ Bleeding Edge Armor trong phiên bản truyện tranh. Phiên bản này khá giống với mẫu 43 trước đó tuy nhiên phần lò phản ứng hồ quang đã được thiết kế lại.

Bộ giáp này cũng được sử dụng một trí tuệ nhân tạo mới mang tên Friday thay thế JAVRIS.

Mark 50

Mẫu Giáp Mark 50. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 50. Ảnh: Marvel Studios

Mark 50 là mẫu áo giáp được giới thiệu trong tập phim Avengers: Infinity War.

Mẫu giáp này được trang bị hệ thống cánh bay phản lực kết hợp với các tấm đệm ở lòng bàn tay giúp Tony có thể di chuyển nhanh hơn trong không trung. Mẫu giáp này cũng sở hữu công nghệ bắn hạt nano giúp có thể điều khiện các khấu kiện từ xa, đồng thời toàn bộ cấu trúc có thể thu gọn bên trong lò phản ứng, dễ dàng triển khai khi cần thiết.

Mark 85

Mẫu Giáp Mark 85. Ảnh: Marvel Studios

Mẫu Giáp Mark 85. Ảnh: Marvel Studios

Mark 85 là bộ giáp cuối cùng được nhìn thấy của Tony Stark sau sự kiện Infinity War của Thanos. Bộ giáp được nâng cấp các kiến trúc về nano nâng cao cũng như độ bền và khả năng hoạt động hiệu quả.

Bộ giáp giản lược các thiết kế ở cánh tay cũng như chân, tạo hình ôm sát và giống như hình dạng con người hơn. Màu sắc của áo giáp gần như được giữ nguyên so với các phiên bản trước.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...