[Cine23 SS1 Tập 02] - Tulip Fever - Khi tình yêu và sự dối lừa đi cùng những bong bóng

[Cine23 SS1 Tập 02] - Tulip Fever - Khi tình yêu và sự dối lừa đi cùng những bong bóng

Câu chuyện phim được tạo dựng vào những năm 1631 nhưng cũng là những nhức nhối cho xã hội hiện đại. Khi tình yêu được che chở cùng những dối lừa và bong bóng xã hội, liệu sẽ có một kết thúc tốt đẹp

Hé lộ
23/06 2018
Lưu ý: Phim có một số phân đoạn chỉ dành cho người trên 18 tuổi. Vui lòng cân nhắc trước khi xem!
Mùa thu năm 1636, thời điểm mà điều thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tại Hà Lan không phải là chỉ số chứng khoán Dow Jones hay Nasdaq mà chính là giá của những bông hoa tulip. Loài hoa này đã làm say mê của những nhà làm vườn và lượng cầu về hoa tulip đã vượt hơn hẳn lượng cung. Hà Lan vừa mới phục hồi sau cơn khủng hoảng kinh tế và người nông dân nơi đây đã có tiền để mạnh tay tiêu pha. Việc mua bán củ hoa tulip trở thành cách đầu cơ điên cuồng vì họ tin là giá loại "cổ phiếu" này sẽ tăng lên trong tương lai. Có những tuần giá có thể tăng gấp đôi. Doanh nhân, thợ nề, mục sư và cả luật sư đều trở thành những thương nhân đổ mạnh dòng vốn ra thị trường.
Tulip Fever - Tulip Flower
Giá cả tăng nhanh đến chóng mặt. Cho đến đỉnh điểm, một số củ tulip hiếm nhất được bán với giá tương đương 100.000 USD ngày nay. Một người yêu hoa tulip và muốn đầu cơ nó, bỏ ra 3000 guđơ (tiền Hà Lan) không phải là quá đắt để sở hữu một củ tulip có giá trị.
Đan xen những tình hình khả quan của kinh tế, bộ phim theo chân cô gái mồ côi Sophia xinh đẹp. Lúc này, khi mới 17 tuổi, cô được một thương nhân hồ tiêu hỏi về làm vợ, tuy nhiên đây gần như là một giao dịch mua bán bởi đổi lại những trẻ em và trại mồ côi sẽ có thêm một khoản đầu tư để tiếp tục hoạt động.
Đến sinh sống tại căn nhà của Cornelis Sandvoort, cô gái trẻ chưa một lần trải qua mối tình đầu trong sáng lặng lẽ chấp nhận số phận và quyết tâm làm tròn bổn phận một người vợ như bao cô gái khác trong xã hội bấy giờ. Thương gia Cornelis là một người sành sỏi trong thương trường nhưng Chúa nhân từ đã tước mất đi của ông cả một gia đình hạnh phúc với vợ và hai người con. Lúc này, mối quan tâm lớn của ông dành cho Sophia là mong rằng, một lần nữa, ở cái tuổi xế chiều, ông lại được nghe tiếng trẻ con khóc trong ngôi nhà lặng lẽ của mình.
Ba năm chung sống, dù đã rất cố gắng, nhưng Sophia vẫn không thể thụ thai. Cornelis được một người bạn khuyên nên kiếm một người vợ khác nhưng trong lòng, ông đã bắt đầu có những tình cảm thương mến dành cho cô vợ trẻ.
Người hầu gái trong gia đình Maria đã lén lút qua lại với anh chàng bán cá ngoài chợ tên Willem được một thời gian. Cùng lúc đó, Cornelis mong muốn lưu giữ những di sản  của cuộc đời mình trước lúc nhắm mắt xuôi tay nên đã mời chàng họa sĩ trẻ Jan van Loos đến để vẽ lại những hình ảnh của ông và vợ mình với giá vô cùng đắt đỏ.
Tulip Fever - Alicia Vikander
Alicia Vikander tham gia trong vai Sophia
Lần đầu gặp Jan van Loos, Sophia đã có những cảm xúc rất lạ. Có thể Jan van Loos là một trong những người đàn ông trẻ tuổi duy nhất cô gái trẻ gặp gỡ từ khi đến sinh sống với vai trò một người vợ trong gia đinh Cornelis. Những cảm xúc trẻ trung, căng tràn và mãnh liệt bắt đầu nhen nhóm trong lòng của cả hai người. Họ bắt đầu suy nghĩ về nhau nhiều hơn, và rồi, chuyện gì tới cũng đã tới. Sophia bước chân vào một bàn cờ mà mỗi nước đi của cô đều nguy hiểm.
Tulip Fever - Dane DeHaan
Dane DeHaan vai chàng họa sĩ trẻ Jan Van Loos
Trong lúc này, chàng trai bán cá Willem đặt cược cả gia sản vào những củ hoa Tulip. Anh chàng tham gia vào cơn sốt đầu cơ với hy vọng có thể kiếm đủ tiền cho Maria một cuộc sống sung túc hơn. Nào ai ngờ, trong một lần ra ngoài gặp Jan van Loos, Sophia đã mặc chiếc áo khoác của Maria khiến Willem hiểu nhầm về sự thành thật của người yêu mình. Chán nản, bế tác, Willem tìm đến quán rượu và ở đây, 920 đồng vàng kiếm được do may mắn đã bị lấy mất. Anh chàng bị đưa lên tàu hải quân ngay khi Maria phát hiện ra mình có thai. Lo sợ bị ông chủ phát hiện và cũng không còn nơi nào để đi, Maria đe dọa sẽ nói ra những bí mật đáng xấu hổ của Sophia nếu như cô để Cornelis phát hiện rồi đuổi cô khỏi nhà.
Vào một đêm, khi Sophia bất ngờ tỉnh giấc phát hiện người chống không có trên giường. Cô bước xuống cầu thang và thấy ông đang đứng thất thần cạnh lò sưởi. Cornelis đau khổ chia sẻ về lí do người vợ trước của ông qua đời và ông tin rằng, việc Sophia không thể mang thai là điều mà Chúa đã giành để trừng phạt ông về tội lỗi của mình. Quá yếu lòng, Sophia nghĩ ra một kế hoạch hoàn hảo khi nói dối về việc mình đã có thai, và từ đây, những rắc rối lại bắt đầu trở lên khó khăn hơn bao giờ hết.
Tulip Fever - Tulip Flower
Tulip Fever không phải là một bộ phim quá thiên về nghệ thuật, mạch phim đơn giản, bối cảnh chỉ gói ghém trong một góc nhỏ của thành phố Amsterdam nhưng lại chứa đựng nhiều nét nhân văn sâu sắc. Những sự lừa dối luôn khiến con người đau khổ nhiều hơn là hạnh phúc, trên tất cả giá trị của mỗi con người không chỉ được định đoạt bởi vàng hay trang sức, sự xám hối là liều thuốc giải cứu duy nhất cho những lỗi lầm và không ai không phải đối mặt với những hậu quả từ chính tội lỗi của cuộc đời mình dù là vô tình hay cố ý.
Tulip Fever còn tái liện phần nào những bi thương của nền kinh tế sau cơn sốt hoa Tulip những năm 1636-1637 tại Hà Lan. Điều này khiến chúng ta phần nào liên tưởng tới những bong bóng kinh tế đang làm cả thế giới điên đảo như cơn sốt tiền ảo cuối năm ngoái và đầu năm nay. Khi những bong bóng này vỡ, liệu có hay không những số phận bất hạnh phải từ bỏ cuộc sống của mình chỉ bời những thứ giá trị phù hoa?
22h30 tối nay, Cine23
trực tuyến trên Cinematone bộ phim
Tulip Fever
Mời các bạn đón xem tại đây!
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...