Mộ đom đóm Bài viết Phim hoạt hình Mộ Đom Đóm của Studio Ghibli trở lại rạp Việt trong đầu tháng 10

Phim hoạt hình Mộ Đom Đóm của Studio Ghibli trở lại rạp Việt trong đầu tháng 10

Tác phẩm hoạt hình đình đám mang màu sắc tâm lý - chiến tranh Grave of the Fireflies (Mộ Đom Đóm) từng ra mắt năm 1988 của Studio Ghibli ấn định lịch phát hành tại Việt Nam trong tuần này (từ ngày 04 tháng 10).

30/09/2024 16:15 (GMT+7)

Mộ Đom Đóm (tựa tiếng Anh: Grave of the Fireflies) là dự án phim hoạt hình đề tài tâm lý - chiến tranh, ra mắt năm 1988 của Studio Ghibli. Đây là tác phẩm dài chiếu rạp thứ 3 của đơn vị này và là dự án đầu tiên do Isao Takahata đạo diễn tại xưởng phim.

Lấy bối cảnh vào năm 1945, theo sau sự kiện Mỹ ném bom trải thảm vào thành phố Kobe Nhật Bản, phim mô tả cuộc hành trình của hai anh em Seita và Setsuko, những người phải đối mặt với khó khăn khi mẹ của họ qua đời và chuyển đến sống với dì giữa bối cảnh khó khăn bủa vây và tình trạng thiếu thốn lương thực trầm trọng.

Bản phim hoạt hình được sản xuất dựa trên cuốn tự truyện ngắn của tác giả Akiyuki Nosaka, người đã từng trải qua thời điểm Nhật hứng chịu cuộc ném bom vào Kobe trong giai đoạn kết thúc của Chiến tranh Thái Bình Dương. Ông cũng đã mất người thân và vì vậy, những thước phim chuyển thể gây ấn tượng vừa thực tế vừa bi thương thậm chí là ám ảnh đối với nhiều người xem.

Trailer chính thức của Mộ Đom Đóm

Mộ Đom Đóm nhận được đánh giá tích cực và tỉ lệ đồng thuận rất cao từ các nền tảng chấm điểm và tổng hợp phê bình phim quốc tế. Vào tháng 6 năm 2018, tờ USA Today đã xếp hạng bộ phim này ở vị trí thứ nhất trong 100 tác phẩm phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại.

Và trong tuần đầu tiên của tháng 10, tác phẩm kinh điển này sẽ trở lại rạp chiếu Việt dưới phiên bản phụ đề. Dự án được xếp hạng ở mức K (Phổ biến cho trẻ dưới 13 tuổi với điều kiện có cha mẹ hoặc người giám hộ xem cùng).

Cùng với Mộ Đom Đón, khán giả trong nước cúng sẽ được thưởng thức phần tiếp theo của Joker: Folie à Deux (Điên Có Đôi) cũng như tác phẩm tội phạm - kinh dị Woman of The Hour (Hẹn hò với sát nhân) và Regret: Faceless Boss (Gã trùm vô danh).

Mộ đom đóm

Mộ đom đóm

Mời bạn tham gia chấm điểm bộ phim này trên Cinematone.



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...