Tổng hợp đánh giá
8 đánh giá

Trong tác phẩm thứ hai tự đạo diễn, Trấn Thành kiểm soát được nhịp phim, hiếm khi để người xem có cảm giác nhàm chán vì chi tiết dông dài. Anh cân bằng chất bi, hài của tác phẩm để phim không sa đà vào những tình huống gây cười dễ dãi.

Mai dù lấy một chủ đề nhạy cảm, nhưng lại là một tác phẩm để thể hiện tình yêu, sự đồng cảm với phụ nữ. Bộ phim như muốn gửi gắm thông điệp rằng: Hãy trân trọng và thương những người phụ nữ xung quanh ta nhiều hơn.

Ý tưởng của phim khá thú vị nhưng cách khai thác kịch bản chưa tốt, còn mang nặng tính sắp đặt. Càng về cuối, ê-kíp cố gắng thêm thắt nhiều tình tiết để đẩy mạnh kịch tính. Mối quan hệ giữa các nhân vật càng trở nên rối rắm, tạo cảm giác khiên cưỡng.

Phim Mai của Trấn Thành có thể nói là bước đi thú vị trong sự nghiệp đạo diễn của anh. Không đóng khung bản thân trong những bộ phim thuần gia đình, Trấn Thành đã có những tiếp thu tích cực cho bộ phim lần này. Tác phẩm Mai có thể không hoàn hảo và đôi chỗ hơi “sượng” nhưng những thông điệp mà nó mang lại thật sự có ý nghĩa và đáng để người xem suy ngẫm.

Nhịp điệu của phim vẫn rất chắc chắn và qua tới hồi sau, người xem không hề cảm thấy bị loạn và trái lại còn khá bất ngờ với những thủ pháp dựng phim mượt mà mà đạo diễn sử dụng. Như việc có thể dựng song song nhiều trường đoạn trong một cảnh phim mà không hề bị "loạn", trái lại còn gây ra nhiều sự thích thú và khiến chúng ta cùng với Mai trải nghiệm cuộc sống mưu sinh nhiều trắc trở.

Mai không chỉ đánh dấu sự phát triển trong cách làm phim của Trấn Thành mà còn cho thấy cái nhìn sâu sắc, từng trải về tình yêu với nhiều dụng ý được lồng ghép khéo léo. Phim đánh thức những ai đã lâu không dám yêu, bước ra khỏi vòng an toàn và nỗ lực vì tình yêu.

Phim cho thấy một sự thật trần trụi, không gượng ép một cái kết thỏa lòng mong ước của nhiều người mà mang đến thông điệp rằng sau tất cả con người sẽ trưởng thành hơn. Quan trọng không ai vì thiếu ai mà chết.

Mai không phải bộ phim hoàn hảo, nhưng chắc chắn là tác phẩm có kỹ thuật tốt nhất mà Trấn Thành từng thực hiện, từ dàn cảnh cho đến các kỹ thuật quay, dựng. Nam đạo diễn không ngần ngại khoe những thước phim với tính thẩm mỹ cao, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều cảnh one-shot tạo được ấn tượng thị giác.

Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...