Bộ Văn hóa Nga lùi lịch phát sóng hàng loạt bom tấn Hollywood để mở đường cho phim nội địa

Bộ Văn hóa Nga lùi lịch phát sóng hàng loạt bom tấn Hollywood để mở đường cho phim nội địa

Giống như thị trường tỉ dân Trung Quốc, với lợi thế về sức tiêu thụ sản phẩm văn hóa lớn, Nga cũng là một trong số nhiều quốc gia đang thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ các sản phẩm nội địa

Kinh doanh
29/05 2018

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên nước Nga thực hiện các chính sách nhằm kiểm duyệt các tác phẩm nước ngoài nhập khẩu vào trong nước để giúp sản phẩm nội địa có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trước sức hút cực kì lớn, đặc biệt là của các phim dạng bom tấn trăm triệu đô của Hollywood.

Incredibles 2 đang bị hoãn chiếu tại Nga

Incredibles 2 đang bị "hoãn chiếu" tại Nga

Là một thị trường đông đúc với hơn 144 triệu người và mức GDP đạt gần 9000 đô-la Mỹ/năm, Nga là một trong những quốc gia trọng yếu giúp được nhà phân phối phim nói chung, đặc biệt là Hoa Kỳ nói riêng yêu thích.

Tuy nhiên, Bộ Văn hóa Nga những năm gần đây đang thực hiện một biện pháp nhằm hạn chế phổ biến các tác phẩm văn hóa Hollywood. Mùa hè năm nay, đơn vị này đã đưa các tác phẩm trong đó có những cái tên nổi bật như  Incredibles 2 (Gia đình siêu nhân 2)- dự kiến phát hành 14 tháng 6, Mission: Impossible: Fallout (Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ) - dự kiến 26 tháng 7 và The Predator - dự kiến 13 tháng 9, vào đối tượng theo dõi. Các tác phẩm này đều là những dự án điện ảnh lớn, hứa hẹn tạo nên mức doanh thu khả quan không chỉ cho nhà phát hành mà còn cho các hệ thống rạp chiếu tại quốc gia này.

Mission Impossible 6 đang bị hoãn chiếu tại Nga

Mission Impossible 6 cũng đang phải chịu chung số phận

Tuy nhiên chính sách kể trên thực tế đã vấp phải sự phản đối ngay cả với chính các nhà kinh doanh ở quốc gia này. Bốn chuỗi rạp hàng đầu tại Nga bao gồm Cinema Park (hệ thống với 629 rạp chiếu), Kinomax (235 rạp), Karo (233 rạp) và Cinema Star (127 rạp) mới đây đã cùng đồng loạt gửi thư đến Bộ nhằm kêu gọi việc xem xét cho lên lịch phát hành lại các tác phẩm nói trên trước khi chúng được phổ biến trên Internet.

Lý do được đưa ra liên quan chủ yếu tới tầm quan trọng của các bộ phim trong báo cáo lợi nhuận từ lĩnh vực phát hành của các đơn vị nội địa. Việc không được ra rạp không chỉ gây hoang mang cho khán giả mà còn là thiệt hại không hề nhỏ với chính nền điện ảnh Nga.

Thời gian vừa qua, bộ phim hoạt hình Charming (Hòang tử hào hoa) cũng không được lên lịch phát sóng để nhường chỗ cho một tựa phim nội địa là Sadko. Hồi tháng 1, trước sức ép quá lớn từ dư luận, Bộ Văn hóa Nga cũng buộc phải lên lịch phát hành lại cho bộ phim Paddington 2.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...