Phim mới của A24 lập kỷ lục doanh thu phòng vé cho xưởng chuyên phát hành phim độc lập

Dự án phim Civil War dù không phải là tác phẩm được truyền thông lớn tuy nhiên đang nhận được sự quan tâm tích cực từ khán giả Hoa Kỳ. Phim hiện đang trở thành tác phẩm có cuối tuần mở màn cao nhất từ trước đến nay của xưởng phát hành A24

Chủ sở hữu chuỗi rạp Galaxy Cinemas tiếp tục bị âm lợi nhuận năm thứ 3 liên tiếp

Sau 2 năm dịch bệnh khó khăn, Galaxy EE (đơn vị sở hữu chuỗi rạp nội địa Galaxy Cinemas) tiếp tục chứng kiến tình hình kinh doanh với mức lợi nhuận âm. Tuy nhiên, báo cáo tài chính gần đây cho thấy tình hình vẫn đang được kiểm soát tốt với kết quả có phần khởi sắc so với năm trước đó.

Kinh doanh
03/04 2024
Warner Bros. đang lấy lại "phong độ" trên thị trường phim chiếu rạp

Bất chấp những bất ổn tài chính và cuộc tái cơ cấu tốn kém gần đây sau khi về tay chủ mới, Warner Bros. đang có nhiều thành tích phòng vé quan trọng trong thời gian vừa qua cũng như từ giờ đến cuối năm 2024 này. Bên cạnh đó, nhượng quyền DCU hiện cũng nhận được nhiều kỳ vọng tích cực từ cả giới quan sát lẫn khán giả đại chúng

Kinh doanh
30/03 2024
Nhà sản xuất phim kinh dị Winnie-the-Pooh thông báo phát triển dự án nhại lại Avengers

Sau thành công thương mại của Winnie-the-Pooh: Blood and Honey, các nhà sản xuất mới đây đã công bố phát triển dự án điện ảnh mới có tên Poohniverse: Monsters Assemble. Đây được cho biết sẽ là một bản nhái lại của Avengers với lớp nhân vật chính là các hình tượng hoạt hình tuổi thơ nhưng được làm kinh dị hóa.

Phim sắp ra mắt có Jake Gyllenhaal đóng chính bị tác giả kịch bản gốc đệ đơn kiện

Dự án phim làm lại Road House có Jake Gyllenhaal đóng chính, sắp ra mắt trên Prime Video, hiện đang bị tác giả kịch bản gốc năm 1989 R. Lance Hill đệ đơn kiện liên quan đến cáo buộc sử dụng AI để tái tạo giọng nói của diễn viên cũng như vi phạm về tính hợp pháp khi sử dụng lại kịch bản của ông dù thời gian bản quyền đã hết.

Road House
28/02 2024
Phim điện ảnh đang hưởng lợi lớn từ tính lan tỏa của Tiktok

Nhờ các trào lưu mô phỏng lại tình tiết trong phim đến các cộng đồng người hâm mộ đông đảo chia sẻ niềm phấn khích khi thưởng thức tác phẩm cũng như các đoạn phim ngắn biểu hiện phản ứng gây tò mò với một vài tình tiết, các dự án phim đang thực sự nhận được lợi ích nhờ nền tảng mạng xã hội Tiktok.

Amazon Prime sẽ phát quảng cáo ngay cả khi bạn đã đăng ký gói dịch vụ trả phí

Nền tảng phát trực tuyến Prime Video của Amazon sẽ bắt đầu phân phối quảng cáo tại thị trường Mỹ, Anh và một số quốc gia khác ngay trong tuần này. Người dùng không muốn bị gián đoạn sẽ phải trả thêm khoản phí bổ sung lên đến 3 USD một tháng.

Kinh doanh
31/01 2024
Làn sóng sa thải nhân sự trong ngành giải trí vẫn sẽ tiếp tục ở năm 2024

Sau hai làn sóng cắt giảm nhân sự mạnh mẽ diễn ra vào cuối năm 2022 và giữa năm 2023, năm 2024 được cho biết vẫn tiếp tục duy trì xu hướng này khi nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực giải trí nói chung và điện ảnh nói riêng đang lên kế hoạch để sa thải hàng trăm nhân sự của mình.

Kinh doanh
14/01 2024
Chuyện gì đang xảy ra tại Hãng phim truyện Việt Nam?

Là một đơn vị sản xuất phim lâu đời và có tiếng tuy nhiên nền kinh tế thị trường đã đẩy VFS vào một cuộc thoái trào do không còn đủ năng lực cũng như sự nhạy bén. Cùng với đó, kể từ sau quá trình cổ phần hóa vào năm 2016, hoạt động tại hãng phim gần như đóng băng do thiếu nguồn vốn và sự đổi chủ gây nhiều tranh cãi.

Kinh doanh
09/01 2024
Thị trường chiếu phim Hàn Quốc vẫn chật vật sau đại dịch, chưa thể khôi phục hoàn toàn

Phòng vé Hàn Quốc đã có một năm hoạt động tăng trưởng tuy nhiên vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn công suất so với trước đại dịch. Thành công lớn nhất trong năm 2023 đến từ dự án phim chính kịch - lịch sử 12.12: The Day và tác phẩm hành động ra mắt dịp đầu hè là The Roundup: No Way Out với sự góp mặt của Ma Dong-seok.

Kinh doanh
06/01 2024
Sẽ có thêm nhiều phim kinh dị kinh phí thấp về Chuột Mickey, Peter Pan... trong tương lai

Ngay sau khi bộ phim ngắn Steamboat Willie và Plane Crazy của Disney cũng như vở kịch sân khấu Peter Pan được đưa vào phạm vi công cộng tại Hoa Kỳ, một số dự án ăn theo đã công bố và dự kiến sớm ra mắt trong thời gian tới.

Phiên bản chuột Mickey đầu tiên của Disney sẽ mất khả năng bảo hộ bản quyền vào năm 2024

Hai bộ phim ngắn có chứa hình ảnh chuột Mickey là Steamboat Willie và Plane Crazy sẽ được đưa vào phạm vi công cộng tại Hoa Kỳ vào đầu năm 2024. Người dùng khi đó có thể tự do sử dụng tạo hình này trong các sản phẩm mà không lo khiếu nại từ Disney.

Kinh doanh
29/12 2023
Warner Bros. và Paramount Pictures đang được cân nhắc sáp nhập giữa bối cảnh dự đoán khả năng phá sản cao

Lãnh đạo những hãng phim hàng đầu Hollywood là Warner Bros. Pictures và Paramount Pictures mới đây được cho biết đã có cuộc gặp gỡ liên quan đến việc cân nhắc lựa chọn để sáp nhập 2 công ty điện ảnh lâu đời này.

Kinh doanh
27/12 2023
Phòng vé Việt năm 2023 sắp chạm mốc 4000 tỷ đồng, phim trong nước chiếm gần 50% tổng doanh thu

Dù có số lượng đầu phim ra rạp ít hơn so với các năm trước, phòng vé Việt Nam trong năm 2023 vẫn mang về thành tích ước tính lên đến gần 3.700 tỷ đồng, phục hồi 88% so với thời điểm trước dịch.

Kinh doanh
26/12 2023
Vũ trụ điện ảnh DC mở rộng chính thức đi đến hồi kết

Với việc ra mắt Aquaman and The Lost Kingdom vào cuối tuần này, vũ trụ siêu anh hùng giả tưởng DCEU chính thức đi đến hồi kết đầu tiên của mình. Với gần 7 tỷ USD thu được cho đến nay cùng 15 bộ phim đã ra mắt, nhượng quyền này vẫn nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ từ khán giả toàn cầu dù chất lượng đôi khi không thực sự thỏa mãn tất cả những kỳ vọng.

Danh sách và thông số màn hình các rạp chiếu định dạng IMAX tại Việt Nam

Việt Nam hiện có 7 rạp chiếu phim định dạng IMAX trong đó hệ thống CGV sở hữu 6 phòng và Galaxy Cinema sẽ khai trương 1 cụm rạp có phòng chiếu này ngay trong tháng 12 năm 2023.

Kinh doanh
18/12 2023
Những câu chuyện nổi bật của điện ảnh thế giới năm 2023

Năm 2023 chứng kiến cột mốc 100 năm của Warner Bros. và Walt Disney. Tuy nhiên giữa thời khắc huy hoàng đó, hàng loạt các nhượng quyền thương mại ăn khách từng được kỳ vọng cao lại kém hoạt động tại phòng vé. Đồng thời, hai cuộc đình công lịch sử đã đẩy Hollywood vào tình huống khó khăn nhất trong hàng thập kỷ qua.

Kinh doanh
15/12 2023
Những phim Việt Nam và quốc tế ăn khách nhất năm 2023 phản ánh thị hiếu đã thay đổi của khán giả

Khán giả đã tích cực quay trở lại rạp chiếu phim trong năm 2023 vừa qua, điều này được nhìn thấy trong doanh thu tăng lên của mặt bằng chung các dự án phim Việt Nam và quốc tế ăn khách nhất. Tuy nhiên, các nhượng quyền lớn đã không thể tiếp tục giữ vững vị thế tại phòng vé, trong khi đó, thể loại hài với nội dung tích cực, tươi sáng vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với dòng phim thương mại.

Kinh doanh
13/12 2023
Phát trực tuyến trên Disney+ hủy hoại thành tựu phim hoạt hình Pixar?

Những dự án lớn quan trọng của Pixar đã gặp phải thất bại phòng vé trong suốt thời kỳ đại dịch khó khăn bất chấp nội dung chăm chút và hình ảnh đột phá. Nguyên nhân này được cho là sự ra mắt của mô hình phát trực tuyến Disney+ đã thay đổi thói quen và hành vi chi tiêu dành cho giải trí của các gia đình trên toàn cầu.

Kinh doanh
07/12 2023
Bản đĩa vật lý Blu-ray và 4K Ultra HD của Oppenheimer cháy hàng sau một tuần mở bán tại Mỹ

Sau khi bản đĩa vật lý của Oppenheimer được chính thức ra mắt từ hôm 21 tháng 07 vừa qua trên các kênh bán lẻ tại Hoa Kỳ, Universal Pictures cho biết đang phải tích cực bổ sung nguồn hàng do tình trạng cháy hàng diễn ra ở mọi đơn vị phân phối.

Oppenheimer
29/11 2023
Xưởng stop-motion Aardman Animations trước nỗi lo thiếu đất sét tạo hình

Nhà máy cuối cùng chuyên cung cấp sản phẩm đất sét cho Aardman Animations được báo cáo đã chính thức đóng cửa. Điều này khiến cho nguồn cung nguyên liệu tạo hình của đơn vị có thể bị ảnh hưởng, đặc biệt trong bối cảnh tác phẩm Wallace & Gromit của hãng sắp ra mắt khán giả vào năm 2024 tới.

Kinh doanh
21/11 2023
Năm hãng phim hàng đầu Hollywood bước qua cột mốc 100 tuổi

Với việc Columbia Pictures, công ty sản xuất phim của Sony Pictures kỷ niệm 100 năm ra đời vào đầu tháng 1 tới đây, 5 "ông lớn" trong lĩnh vực sản xuất và phát hành phim tại Hollywood sẽ đều chính thức bước qua cột mốc kỷ niệm đáng nhớ, đánh dấu lịch sử phát triển lâu đời, rực rỡ của điện ảnh Hoa Kỳ nói riêng và thế giới nói chung.

Kinh doanh
15/11 2023
Cuộc đình công của các diễn viên Hollywood chính thức kết thúc

Thỏa thuận làm việc mới hiện được cho biết đã thông qua bởi SAG-AFTRA trong một hợp đồng trị giá hơn 1 tỷ USD sau khi đơn vị này tích cực đàm phán với Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình suốt 3 tuần qua.

Kinh doanh
09/11 2023
SAG-AFTRA vẫn chưa đạt được thỏa thuận làm việc với hãng phim dù đã trải qua gần 2 tuần đàm phán

Dù cuộc đàm phán đã diễn ra được gần 2 tuần, đại diện các diễn viên và nhà sản xuất tại Hollywood vẫn chưa đạt được thỏa thuận chính thức dù "lời đề nghị" cuối cùng của AMPTP được cho biết đã gửi tới "SAG-ATRA" vào thứ 7 vừa qua.

Kinh doanh
07/11 2023
Phim The Eras Tour của Taylor Swift niêm yết mức giá vé riêng khi phát hành tại Việt Nam

Taylor Swift: The Eras Tour có cách thức ra mắt mới lạ khi chỉ chiếu 4 ngày mỗi tuần tại rạp đồng thời phía đơn vị phát hành cũng niêm yết 2 mức giá vé cho tất cả các suất chiếu, không áp dụng khuyến mại dưới bất kỳ hình thức nào tại Việt Nam.

Cuộc đình công của các diễn viên tại Hollywood bước qua cột mốc 100 ngày

Cuộc đình công của SAG-AFTRA đã chính thức bước qua ngày thứ 100 với một lần đàm phán bất thành cùng Liên minh các nhà sản xuất điện ảnh và truyền hình tại Hollywood. Cả hai bên sẽ tiếp tục có một lần gặp mặt chính thức tiếp theo vào thứ 3 tuần này.

Kinh doanh
23/10 2023
Nền tảng nội dung trực tuyến Amazon Prime Video sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam từ tháng 11 tới

Một số nguồn tin trong nước cho biết rằng dịch vụ trả tiền để xem nội dung Amazon Prime Video sẽ ngừng mọi hoạt động bao gồm cả mở tài khoản mới và gia hạn đối với người dùng sẵn có kể từ tháng 11 năm nay

Kinh doanh
19/10 2023
Quốc hội Hoa Kỳ ban hành đạo luật cấm sao chép hình ảnh và giọng nói của người nổi tiếng

Đạo luật này được xem là bước tiến nhằm đối phó với tình trạng giả mạo nổi lên vài năm trở lại đây nhờ sự trỗi dậy mạnh mẽ của các chương trình máy tính tích hợp trí tuệ nhân tạo. Cùng với đó, nó cũng củng cố cuộc đình công lịch sử đang được các nghệ sĩ, diễn viên tại Hoa Kỳ tổ chức nhằm đưa ra một thỏa thuận đàm phán công bằng hơn với Liên minh nhà sản xuất phim và truyền hình Hollywood.

Kinh doanh
13/10 2023
Hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản khắc phục hành vi độc quyền

Toho Cinemas được phát hiện đã có hành vi độc quyền, lợi dụng vị thế đầu ngành để gây áp lực buộc các công ty sản xuất phim điện ảnh tại Nhật Bản chỉ cho phép nhà rạp này chiếu phim cũng như thực hiện các hoạt động quảng bá lớn

Kinh doanh
05/10 2023
Hiệp hội diễn viên SAG-AFTRA sẽ quay trở lại bàn đám phán với các nhà sản xuất vào thứ 2 tới

Sau khi WGA đạt được thỏa thuận làm việc mới vào hôm qua (27/9), SAG-AFTRA cho biết liên đoàn này cũng sẽ tiến hành một cuộc gặp mặt vào thứ 2 tuần tới với AMPTP để giải quyết các vấn đề đang tồn đọng giữa hai bên.

Kinh doanh
28/09 2023
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...