Chính phủ Anh ban hành bản hướng dẫn cho ngành sản xuất phim điện ảnh và truyền hình trong mùa COVID-19

Chính phủ Anh ban hành bản hướng dẫn cho ngành sản xuất phim điện ảnh và truyền hình trong mùa COVID-19

Những tác động kéo dài gây thiệt hại lớn cho nhiều đơn vị sản xuất phim sẽ dần được cải thiện nhờ sự can thiệp cần thiết từ chính phủ nước này.

Hé lộ10:27 01/06/20
Bản hướng dẫn dài 44 trang vừa được thông qua tại Hội Đồng Anh cho biết về kế hoạch và hướng dẫn việc đảm bảo các điều kiện về sức khỏe trong quá trình sản xuất các bộ phim từ chính quốc gia này cũng như việc hợp tác quốc tế trong bối cảnh COVID-19.
Theo đó, những biện pháp an toàn như giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, hạn chế việc có quá nhiều người tập trung tại một địa điểm hay thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ vẫn là những yếu tố căn bản trong việc ngăn chặn sự lây lan của chủng virus mới.
Diễn biến COVID-19 tại Anh vẫn vô cùng phức tạp
Diễn biến COVID-19 tại Anh vẫn vô cùng phức tạp
Bản hướng dẫn đề xuất việc chia nhỏ các đoàn phim ra thành các nhóm chuyên biệt khác nhau, luôn cần có một chuyên viên về Sức khỏa và An toàn COVID-19 tham gia cùng, thực hiện kiểm tra triệu chứng hàng ngày trước mỗi quá trình quay phim bắt đầu. Ngoài ra, nó cũng khuyến nghị việc các diễn viên và thành viên đoàn phim nên tự lái xe đến các địa điểm quay nhằm đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, BFC (Ủy ban Điện Ảnh Anh) cũng thừa nhận những biện pháp trên hiện chỉ là các hướng dẫn cơ bản và có thể không thực tế với những đoàn phim của các dự án khác nhau. Họ chỉ đưa ra như một lời khuyên tham khảo và không bắt buộc. Các đoàn làm phim cần tham khảo ý kiến của nhiều bên cũng như phối hợp cùng các chuyên gia trong ngành để đảm bảo an toàn nhất cho các thành viên tham gia dự án.
Năm 2018, ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình Anh đạt doanh thu 3.1 tỷ Euro. Ảnh: IBC
Năm 2018, ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình Anh đạt doanh thu 3.1 tỷ Euro. Ảnh: IBC
Bộ trưởng Văn hóa Oliver Dowden cho biết:
Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để hỗ trợ ngành công nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn này và tôi vui mừng khi chúng tôi có thể đồng ý bước tiến này để đưa việc quay phim trở lại an toàn.
Adrian Wootton OBE, Giám đốc điều hành của Ủy ban Điện ảnh Anh, cho biết: 
Chúng tôi tin rằng đây là hướng dẫn sản xuất phục hồi hậu COVID-19 toàn diện nhất trên toàn thế giới.
Neil Hatton, Giám đốc điều hành của Liên minh màn hình Vương quốc Anh, cho biết thêm:
Sự ra mắt kết hợp của hai bộ hướng dẫn chi tiết để quay phim và hậu kỳ là một dấu hiệu quan trọng cho thấy ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình của Vương quốc Anh đang chủ động mở cửa kinh doanh.
Trong diễn biến khác, tính đến ngày 27/05, con số người tử vong do Covid-19 lên tới gần 50.000 người đã cho thấy nước Anh là một trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh do virus corona chủng mới gây nên. Theo dự đoán của giới chuyên gia con số người tử vong tại quốc gia này có thể dần tiếp cận tới 60.000 - tương đương với tổng dân số của thành phố Cantebury và Hereford.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...