'Diên Hi công lược', 'Hậu cung Như Ý Truyện' bị ngừng chiếu ở Trung Quốc

'Diên Hi công lược', 'Hậu cung Như Ý Truyện' bị ngừng chiếu ở Trung Quốc

Những bộ phim mang đề tài tranh đấu nơi cung đình đang có nguy cơ bị cấm hoàn toàn tại Trung Quốc. Hai phim 'Diên Hi công lược' và 'Hậu cung Như Ý Truyện' bị dừng chiếu bất ngờ.

Hé lộ
01/02 2019
Theo QQ, từ hôm 25/1 các đài truyền hình lớn của Trung Quốc đồng loạt ngừng phát sóng phim có đề tài tranh đấu nơi cung đình. Trong đó, hai phim Diên Hi công lược Hậu cung Như Ý truyện bị cắt sóng giữa chừng.
Cụ thể, phim Hậu cung Như Ý truyện vừa phát sóng tới tập 12 trên sóng đài Giang Tô, nhưng hiện đã bị ngừng chiếu, thay thế vào khung giờ phát sóng là một chương trình khác. 
Như Ý truyện bị ngừng chiếu tại Trung Quốc.
Như Ý truyện bị ngừng chiếu tại Trung Quốc.
Trong thông báo của một đại diện của cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc, quyết định ngừng phát sóng các phim về đề tài nơi cung đình được đưa ra sau khi nhà chức trách chứng kiến những ảnh hưởng tiêu cực từ dòng phim này.
“Thứ nhất, nhiều bạn trẻ đã bị ám ảnh bởi lối sống hoàng cung, sử dụng câu từ trong phim thời phong kiến để đưa vào cuộc sống thường nhật. Thứ hai, những mưu mô thủ đoạn trong phim cung đấu ảnh hưởng xấu đến xã hội", người này nói trên QQ.
"Thêm vào đó, các phim về đề tài cổ trang cung đấu vô tình biến những nhân vật lịch sử như hoàng đế và các phi tần trở thành giới thần tượng. Đó là sự không tôn trọng lịch sử”, người này nhấn mạnh.
Không dừng lại ở đó, các cơ quan văn hóa nhận định phim cung đình đề cao lối sống xa xỉ, coi thường phụ nữ và xây dựng hình tượng người phụ nữ mải mê với các thủ đoạn để chiếm được tình yêu của hoàng đế. 
Diên Hy công lược cũng chịu chung số phận.
Diên Hy công lược cũng chịu chung số phận.
“Các phim cung đấu không có giá trị thực tế mà chỉ mang về lợi ích thương mại cho nhà sản xuất”, QQ cho biết thêm.
Các nhà sản xuất phim hiện chưa lên tiếng về những tin tức mới. Phía ê-kíp Diên Hi công lược hay Hậu cung Như Ý truyện cũng từ chối bình luận về việc phim bị ngừng chiếu đột ngột.
Vài năm trở lại, Trung Quốc đưa ra nhiều quy định hạn chế sản xuất phim cổ trang. Trong đó, quy định đưa ra tỷ lệ nhất định về phim cổ trang được chiếu. Rất nhiều quan chức nước này tin rằng phim cổ trang đang bóp méo lịch sử Trung Hoa.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...