Disney chuyển thể một câu chuyện của Nghìn Lẻ Một Đêm theo phong cách khoa học giả tưởng

Disney chuyển thể một câu chuyện của Nghìn Lẻ Một Đêm theo phong cách khoa học giả tưởng

Thông tin ban đầu cho biết Walt Disney đang trong quá trình phát triển ý tưởng kịch bản cho bộ phim chuyển thể mới của hãng dựa trên bộ chuyện dân gian Nghìn Lẻ Một Đêm

Dự án mới
11/10 2022

Nghìn Lẻ Một Đêm là một bộ sưu tập các câu chuyện dân gian vùng Trung Đông và là một tác phẩm đồ sộ mang theo nhiều nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Hồi Giáo.

Nó bao gồm rất nhiều những mẩu chuyện ngắn và bắt nguồn từ việc vị vua Sasanian, người đã bất mãn với việc vợ của mình không chung thủy và quyết định bắt nhiều trinh nữ chỉ để rồi hành quyết họ trước khi họ có thể đi vào vết xe đổ của người vợ cũ.

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu rẽ sang một hướng khác khi ông ta gặp được Scheherazade. Cô nàng thông minh đã quyết định mỗi đêm sẽ kể cho Sasanian một câu chuyện khác nhau để giữ lại mạng sống và cứ như thế 1001 câu chuyện ra đời.

Tranh minh họa của nghệ sĩ người Đức Ferdinand Keller mô tả việc Scheherazade đang kể chuyện cho Sasanian

Tranh minh họa của nghệ sĩ người Đức Ferdinand Keller mô tả việc Scheherazade đang kể chuyện cho Sasanian

Trước đây, Walt Disney đã từng chuyển thể một câu chuyện khác nằm trong tuyển tập này là Aladdin's Wonderful Lamp với bản phim hoạt hình đầu tiên ra mắt năm 1992 kể câu chuyện về chàng cướp lanh lợi đã may mắn gặp được thần đèn cũng như cưới được công chúa của vương quốc. Mặc dù bản chuyển thể đã lược bỏ phần lớn tuyến truyện gốc tuy nhiên nó vẫn giữ được nét đặc trưng và đường dây chính, trở thành một hiện tượng ăn khách ngay cả với bản làm lại dạng live-action ra mắt năm 2019.

Những thông tin mới đây được Deadline báo cáo cho biết rằng, hãng phim sẽ tiếp tục phát triển một dự án khác dựa trên tuyển tập này. Tiêu đề và nội dung chính chưa được tiết lộ tuy nhiên tác phẩm sẽ thuộc thể loại hành động khoa học giả tưởng. Nó là một nhượng quyền hoàn toàn mới và không có bất kỳ liên quan gì đến Aladdin trước đây.

Arash Amel, biên kịch người Anh và từng có thời gian sinh sống ở Iran trước khi chuyển đến California, sẽ chắp bút cho dự án. Ông đã từng tham gia với vai trò chịu trách nhiệm kịch bản cho một số bộ phim từ năm 2012 trong đó có Rise, một dự án mới được phát hành trên nền tảng Disney+ của Walt Disney hồi mùa hè năm nay.

Cinematone tiếp tục theo dõi và thông tin về dự án..

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...