Doctor Sleep - khi thương hiệu 'ép bức' cảm xúc người xem

Doctor Sleep - khi thương hiệu 'ép bức' cảm xúc người xem

Doctor Sleep là một tác phẩm không quá tệ nhưng vẫn chưa thực sự làm người xem cảm thấy thỏa mãn với một tác phẩm được gắn mác kinh dị.

Hé lộ
13/11 2019
Tuần qua là sự ra quân không mấy thành công của Doctor Sleep. Trước đó vài ngày, nhiều đánh giá không tích cực được đưa ra để "mỉa mai" Doctor Sleep và quả vậy, bộ phim gây thất vọng nhiều khi chưa tạo ra đủ trải nghiệm cũng như vấn đề về mặt nội dung cũng là yếu tố khiến phim không gây được thiện cảm.
Những hình ảnh quen thuộc trong The Shining được tái hiện chuẩn xác trong Doctor Sleep. Ảnh: Warner Bros
Những hình ảnh quen thuộc trong The Shining được tái hiện chuẩn xác trong Doctor Sleep. Ảnh: Warner Bros
Phần sau có tiết lộ một phần nội dung của phim và nêu ý kiến chủ quan của người viết. Bạn có thể cần cân nhắc trước khi xem!
Doctor Sleep là phần hậu truyện của The Shining, chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn kinh dị nổi tiếng Stephen King. Bộ phim mở màn với cuộc sống thường ngày của Danny Torrance khi này cậu và mẹ hiện đã có một mái nhà mới, tránh xa khách sạn ma quái Overlook và người cha tàn nhẫn của mình. Dẫu vậy, những bóng ma vân ngày đêm ám ảnh tuổi thơ của Danny khiến cậu phải tìm cách chôn chặt chúng.
Lớn lên, Dan trở thành một kẻ bê tha chìm đắm trong rượu và... rượu, chuỗi ngày của cậu lúc này là những tháng năm say xỉn mục nát. Một ngày kia, Dan quyết định rời bỏ thành phố của mình để tìm đến một nơi ở mới, quyết tâm thay đổi cuộc đời (hay chính là chạy chốn bản thân). Tại đây, Dan gặp Billy một người cũng từng bị rượu nhấn chìm cuộc sống. Billy giới thiệu cho Dan công việc và tham gia một nhóm cai nghiệm rượu do Bác sỹ John tổ chức. Dan bắt đầu những tháng ngày tìm lại niềm vui và sự yên bình của cuộc sống, khả năng thấu thị (shine) cũng gần như bị lãng quên.
Doctor Sleep không phải là câu chuyện kinh dị đơn thuần. Ảnh: Warner Bros
Doctor Sleep không phải là câu chuyện kinh dị đơn thuần. Ảnh: Warner Bros
Bỗng một ngày, Dan nhận được một thông điệp từ một cô bé có sức mạnh giống như anh. Cô bé nói về một nhóm người chuyên săn lùng những The Shine và kể từ đây, Dan bị cuốn vào cuộc chiến vừa để bảo vừa bản thân vừa để bảo vệ thế giới khỏi hội True Knot (Hội Thòng Lọng).
Doctor Sleep là tác phẩm được quảng bá như một bộ phim kinh dị kịch tính cao, tuy nhiên đây chính là yếu tố khiến người xem có phần hụt hẫng. Bộ phim được thực hiện với phong cách chậm dãi, sử dụng kết hợp nhiều giữa hình ảnh và âm thanh để tạo nên cảm giác sợ hãi cho người xem. Phim không chứa đựng các cảnh jump-scare gây hoảng hốt mà thay vào đó sử dụng chính cốt chuyện và không khí của phim để gây áp lực tâm lý cho người thưởng thức. Bởi ngay từ đầu, nếu coi đây là một bộ phim kinh dị và là phần tiếp theo của một tác phẩm vốn được mệnh danh là bậc thầy của thể loại này, người xem rất dễ bị chính cảm giác của mình bóp nghẹt. Trong rất nhiều khung hình (có sự kết hợp của âm thanh), các màn hù dọa có thể được người xem tưởng tượng nó sẽ diễn ra và gây nên căng thẳng nhưng trên thực tế, mọi chuyện đơn giản và nhẹ nhàng hơn.
Ewan McGregor là lựa chọn tuyệt vời cho vai diễn Danny Torrance. Ảnh: Warner Bros
Ewan McGregor là lựa chọn tuyệt vời cho vai diễn Danny Torrance. Ảnh: Warner Bros
Điểm cộng lớn nhất giúp kéo lại toàn bộ tác phẩm nằm ở dàn diễn viên chính. Sự tham gia của tài từ Ewan McGregor tuy chỉ với vai trò không thực sự nổi bật nhưng cách diễn tiết chế là yếu tố cân bằng nhất của tác phẩm. Giữa một Rose The Hat (do Rebecca Ferguson) điên cuồng, tự phụ và một cô bé Abra (do Kyliegh Curran) dũng cảm, chân thành, Ewan chính là gạch nối cần thiết nhất để mang cho bộ phim sự liền mạch, tỉnh táo.
Về phần Rebecca, thời gian gần đây diễn xuất của nữ diễn viên người Thụy Điển được đánh giá rất cao bởi khả năng hóa thân đa dạng đến cách sử dụng ngữ điệu hợp bối cảnh. Vai diễn trong Doctor Sleep của cô vừa có phần cương quyết vừa có yếu tố mềm mỏng, thể hiện đúng bản chất một kẻ ác nhân mưu mô nhiều toan tính.
Bộ phim không có nhiều câu chuyện và tầng lớp ý nghĩa cần được đem ra để phân tích. Về cơ bản, phim giống như một tác phẩm giả tưởng X-Men khi những người có siêu năng lực tìm cách để đấu tranh với nhau. Một bên muốn có được sự sống, một bên phải đấu tranh để giữ lại mạng sống cho chính mình. Tuy nhiên, cũng cần nhận định về mặt tích cực, đây có thể được xem như một hậu truyện tương đối chỉn chu cho The Shining khi các tình tiết, câu chuyện được kết nối ăn khớp và logic với nhau.
Rebecca tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất nổi bật của mình. Ảnh: Warner Bros
Rebecca tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất nổi bật của mình. Ảnh: Warner Bros
Cinematone đánh giá 5/10 điểm cho bộ phim Doctor Sleep: Ký Ức Kinh Hoàng. Bạn có thể để lại đánh giá (không cần đăng nhập tài khoản) cho bộ phim tại đây và theo dõi điểm số tín dụng điện ảnh của phim tại đây.
Hẹn gặp lại các bạn trong các tin bài review phim tiếp theo.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...