Hình ảnh đầu tiên của dự án hoạt hình Nimona - bộ phim được Netflix tiếp quản sau khi bị Disney loại bỏ

Hình ảnh đầu tiên của dự án hoạt hình Nimona - bộ phim được Netflix tiếp quản sau khi bị Disney loại bỏ

Sau thương vụ Disney mua lại hãng sản xuất phim 20th Century Fox vào năm 2019, nhiều dự án đã bị hủy bỏ và Nimona là một trong số đó. Rất may mắn, Netflix đã nhanh chóng mua lại tác phẩm để có thể tiếp tục phát triển, dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Nimona 14:21 12/04/22
6.8
Nimona
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Thương vụ Disney sáp nhập mảng phim và truyền hình của 20th Century Fox đã hoàn tất vào năm 2019. Cùng với việc hàng loạt các nhượng quyền có giá trị như Avatar, Alien vs Predator hay loạt phim X-Men có bến đỗ mới, các dự án điện ảnh, truyền hình khác đang trong quá trình triển khai và dự kiến sản xuất cũng đã được bàn giao Dẫu vậy, rõ ràng, sự khác biệt trong triết lý kinh doanh cũng như "khẩu vị" nội dung đã khiến cho Disney mạnh tay loại bỏ nhiều tựa đề vốn đã đang lên kế hoạch.

Một trong số đó là tác phẩm hoạt hình mang tên Nimona. Bộ phim chuyển thể từ cuốn truyện tranh cùng tên từng gây tiếng vang của ND Stevenson, được HarperCollins (một công ty con của tập đoàn News Corp - doanh nghiệp do ông chủ 20th Century Fox - Rupert Murdoch sở hữu) xuất bản vào năm 2015.

20th Century Animation đã mua bản quyền chuyển thể tác phẩm vào cùng năm. Tuy nhiên, cho đến năm 2021, khi Disney quyết định đóng của xưởng sản xuất hoạt hình Blue Sky Studios (công ty con của 20th Century Animation), Nimona cũng bị hủy bỏ theo.

Theo một bài đăng trên CBR, các nhân viên của dự án cho biết bộ phim đã hoàn thành đến 75% công việc và dự kiến có thể sẽ kết thúc quá trình sản xuất vào tháng 10 năm 2021. Một vài nguồn tin khác cũng cho rằng, Nimona bị hủy bỏ có thể liên quan nhiều đến việc nhân vật chính trong tác phẩm là người thuộc cộng đồng LGBTQ và điều này dường như khó có thể nhận được cái gật đầu từ ban lãnh đạo Disney.

Dẫu vậy, bất chấp những khó khăn kể trên, dự án cuối cùng cũng đã được hồi sinh thông qua Annapurna Pictures - một xưởng phim độc lập tại Mỹ. Cùng với đó, Netflix sẽ đảm nhiệm vai trò phân phối bộ phim trên nền tảng của mình và dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Hình ảnh đầu tiên của dự án hoạt hình Nimona đang được phát triển tại Netflix

Hình ảnh đầu tiên của dự án hoạt hình Nimona đang được phát triển tại Netflix

Bộ phim được tiết lộ sẽ lấy bối cảnh thời trung cổ kết hợp với các chi tiết công nghệ độc đáo, xoay quanh nhân vật chính là một thiếu niên có khả năng biến đổi hình dạng tên Nimona - người duy nhất có thể giúp chứng minh một Hiệp sĩ vô tội với bản án mà anh ta đang mắc phải.

Thông qua hình ảnh rò rỉ mới đây, Nimona sẽ được thực hiện dưới dạng đồ họa 3D tiên tiến. Phong cách và tạo hình của tác phẩm khiến người xem liên tưởng đến một dự án khác đã rất thành công thời gian gần đây của Netflix là Arcane - vốn cũng xoay quanh một nhân vật trung tâm là người đồng tính nữ.

Nam tài tử Riz Ahmed đảm nhiệm vai trò lồng tiếng cho nhân vật Hiệp sĩ Ballister Blackheart quả cảm. Trong khi đó Chloë Grace Moretz sẽ phụ trách vai chính Nimona - người luôn muốn trở thành phụ tá cho Blackheart.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...