Hồng Kông ban hành quy định mới trong việc kiểm duyệt phim

Hồng Kông ban hành quy định mới trong việc kiểm duyệt phim

Sau khi áp dụng luật An ninh Quốc gia, Hông Kông giờ đây sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách kiểm duyệt mới nhằm tăng cường việc giám sát nội dung liên quan đến phim ảnh. Luật này được cho là khắt khe hơn với mức án phạt cũng tăng cường hơn trước.

Kinh doanh
24/08 2021

Theo trang South China Morning Post đưa tin, Bộ trưởng Thương mại và Phát triển Kinh tế Hồng Kông Edward Yau Tang-wah công bố thông tin vào hôm thứ Ba (24/08) cho biết, đặc khu hành chính này sẽ siết chặt hơn các hoạt động về việc kiểm duyệt và phát hành phim điện ảnh nhằm đảm bảo tuân thủ đúng luật An ninh Quốc Gia đã được ban bố trước đó bởi chính quyền Trung Quốc.

Bộ trưởng Thương mại Hồng Kông Edward Yau Tang-wah trong buổi họp báo hôm 24/08. Ảnh: SCMP

Bộ trưởng Thương mại Hồng Kông Edward Yau Tang-wah trong buổi họp báo hôm 24/08. Ảnh: SCMP

Việc sửa đổi lần này rất đơn giản và dễ hiểu. Mục đích là để củng cố nền tảng pháp lý của chúng tôi liên quan đến công tác kiểm duyệt phim để ngăn chặn các hành vi chống lại an ninh quốc gia.

Cũng trong thông báo, việc kháng cáo của các nhà làm phim về việc bộ phim của họ bị từ chối quyền phát hành cũng sẽ bị loại bỏ bởi đạo luật này. Các nhà làm phim sẽ chỉ có thể thực hiện việc đó thông qua hệ thống tòa án công. Đơn vị do ông Yaun quản lý cũng cho biết, họ có thể sẽ trì hõan việc kiểm duyệt một bộ phim đến 28 ngày nếu trong trường hợp cảm thấy hành động đó là cần thiết.

Theo hướng dẫn trước đó dành cho các nhà kiểm duyệt được ban hành vào tháng 6 tại Hồng Kông, các bộ phim sẽ không được phép chiếu công khai nếu chúng bị phát hiện là “tán thành, ủng hộ, quảng bá, tôn vinh hoặc kích động” các hành động lật đổ, ly khai, khủng bố hoặc thông đồng với các thế lực nước ngoài - đó là tội ác theo luật an ninh quốc gia. Luật sửa đổi cũng sẽ áp dụng các hình phạt nặng hơn đối với những đơn vị chiếu phim chưa được cấp phép, với mức án tù 3 năm (tăng từ 2 năm) và phạt tiền tối đa 1 triệu đô la Hồng Kông (tăng từ 200 ngàn đô la Hồng Kông).

Theo thiết lập hiện tại của Cơ quan kiểm duyệt phim, một hội đồng gồm 40 thành viên do giám đốc điều hành chỉ định và được cố vấn bởi một nhóm 300 người dân sẽ xem xét các bộ phim được gửi đến để xét duyệt, sau đó tiến hành phân loại dựa trên mô tả về tình dục, bạo lực, tội phạm hoặc lăng mạ chủng tộc, tôn giáo...

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...