Love, Death & Robots - Phim hoạt hình 18+ không giành cho trẻ em

Love, Death & Robots - Phim hoạt hình 18+ không giành cho trẻ em

Với 18 tập phim ngắn đến từ các nhóm họa sĩ khác nhau trên thế giới, loạt hoạt hình dành cho người lớn dễ khiến khán giả cảm thấy bị sốc về yếu tố táo bạo và bạo lực.

Hé lộ14:04 23/03/19
Love, Death & Robots là tập hợp 18 bộ phim hoạt hình ngắn, có nội dung hoàn toàn độc lập, và được chiếu trên hệ thống Netflix. Chủ đề chung của nhóm tác phẩm là ảnh hưởng của công nghệ đến con người, và mang đậm yếu tố bạo lực, giả tưởng. Đây là thành quả của nhiều nhóm họa sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới. Bởi không chỉ độc lập về mặt nội dung, mỗi tập phim còn mang phong cách hoạt hình, đồ họa hoàn toàn khác biệt.
Với thời lượng tập ngắn nhất là 5 phút và dài nhất là 15 phút mỗi tập, toàn bộ series là trải nghiệm đen tối, nhưng cực kỳ thú vị đối với khán giả. Qua đó, Love, Death & Robots giúp mở ra tương lai cho dòng phim hoạt hình chỉ dành cho người lớn.
Ảnh: Netflix
Với nội dung nhạy cảm, Love, Death & Robots khiến người xem choáng váng ngay từ tập mở màn mang tên Sonnie’s Edge - bộ phim kể về cô gái Sonnie, chuyên điều khiển quái vật để tham gia những cuộc giác đấu. Nếu như trận chiến giữa hai quái thú khổng lồ là cực kỳ đẫm máu, thì 5 phút cuối của tác phẩm thực sự khiến người xem “sốc tận óc” bởi màn thanh trừng giữa các thế lực trong phim. Ở một xã hội lạnh lùng khi công nghệ lên ngôi, viễn cảnh con người dễ dàng thanh toán lẫn nhau và nhân tính dần bị mai một được Sonnie’s Edge vẽ ra cực kỳ sinh động.
Dẫu không phải tập phim nào của Love, Death & Robots cũng bạo lực như thế, chất đen tối luôn hiển hiện ngay cả trong những tác phẩm hài hước nhất. Chẳng hạn như ở tập hai - Three Robots - bộ phim xoay quanh chuyến du lịch tức cười của ba robot lắm điều.
Bất chấp bầu không khí hài hước, toàn bộ tình huống trong phim thực tế được xây dựng trên bối cảnh thế giới chết chóc, nơi nhân loại hoàn toàn tuyệt diệt, khắp nơi chỉ toàn là xác người và những đống đổ nát.
Ảnh: Netflix
Love, Death & Robots dành ra nhiều tập phim giúp người xem khám phá cuộc sống của các nhân vật trong thế giới tiện nghi của khoa học. Một trong những tập phim được ca ngợi nhất là Good Hunting. Trong phim, một “sinh vật huyền diệu” là cô nàng cáo chín đuôi rơi vào tình cảnh bất hạnh: bị bắt cóc, cắt xẻ để trở thành cỗ máy tình dục.
Ảnh: Netflix
Kỳ quặc hơn, tập phim When the Yogurt Took Over còn đưa ra ý tưởng cực kỳ “bá đạo”: một hộp sữa chua đã đứng lên thống trị con người. Cứ như thế, trong Love, Death & Robots, xã hội càng tiến bộ, con người càng lộ rõ vẻ mong manh dễ bị tổn thương.
Ảnh: Netflix
Một vài tập phim thì đưa ra tiên đoán về “vòng tuần hoàn” phát triển của văn minh loài người như Ice Age hay Zima Blue. Chỉ thông qua 15 phút ngắn ngủi, chúng đã gửi gắm thành công nhiều bài học triết lý cực kỳ ngoạn mục.  Liệu chúng ta có phải là tàn tích của một nền văn minh phát triển cực thịnh từ rất lâu trước đây? Tương lai sau này, khi con người phát triển cực thịnh, chiến tranh nổ ra và nhân loại có phải trở về thời kỳ đồ đá? Những câu hỏi ấy thật khó để trả lời. Và Love, Death & Robots đã có mặt, cho người xem hình dung đầy thú vị về chữ “nếu”.
Để nói về phong cách độc đáo của Love, Death & Robots, phải nhắc tới tập The Witness. Đây là đại diện cho phong cách vẽ tay từng rất được ca ngợi qua bộ phim hoạt hình mới giành giải Oscar năm nay là Spider–Man: Into the Spider-Verse.  Cũng thật dễ hiểu bởi The Witness do Alberto Mielgo làm đạo diễn. Người nghệ sĩ vốn từng tham gia vào quá trình sản xuất cho siêu phẩm mới đây về binh đoàn Người Nhện của Sony.
Những mảng màu neon rực rỡ giúp hiện lên một khu đô thị châu Á vừa gần gũi, vừa lạ lẫm, đồng thời làm nổi bật vóc dáng liêu xiêu và trần trụi của nhân vật chính thích kẻ mắt, đánh son rất đậm.  Cô nàng chới với, bỏ chạy khi nhìn thấy kẻ sát nhân, còn chẳng kịp mặc quần áo tử tế. Chuyển động mượt mà của nhân vật cùng các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh theo phong cách vẽ tay đã khiến tập phim trở nên cực kỳ nổi bật. 
Ảnh: Netflix
Bên cạnh nhiều tập phim theo phong cách 2D mộc mạc như Good Hunting hay Fish Night, Love, Death & Robots còn đem đến các phần phim 3D với độ chân thực đến khó tin. 
Công nghệ làm phim trong cuộc du hành vũ trụ của Beyond the Aquila Rift hay cuộc chiến giữa người sói ở Shape-Shifters thực sự gây kinh ngạc. Chắc chắn có những khoảnh khắc khán giả phải tạm dừng lại để tự hỏi rằng liệu họ đang theo dõi phim hoạt hình hay phim người đóng (live-action).
Với Love, Death & Robots, Netflix thêm một lần nữa khiến công chúng cảm thấy bái phục vì nỗ lực đa dạng hóa kho phim của họ. Đen tối nhưng thú vị, khêu gợi nhưng không phản cảm, bạo lực nhưng vẫn đầy triết lý, đây thực sự là loạt phim hoạt hình 18+ cực kỳ đáng xem đối với khán giả người lớn.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...