Đạo diễn Lý An chỉ đạo phim tiểu sử về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long

Đạo diễn Lý An chỉ đạo phim tiểu sử về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long

Dự án cũng sẽ có sự góp mặt của Mason Lee (Lý Thuần), con trai Lý An trong vai trò chính Lý Tiểu Long. Tiêu đề và thời gian ra mắt hiện chưa công bố.

Dự án mới
01/12 2022

Lý Tiểu Long được xem như một biểu tượng võ thuật huyền thoại của điện ảnh thế giới khi ông giúp mang khái niệm Kung Fu trở nên phổ biến trong văn hóa đại chúng toàn cầu.

Là người có thể cân bằng giữa những kỹ năng thực tế và tham gia diễn xuất, tài năng của Lý Tiểu Long đã được nhiều người hâm mộ yêu thích và kính nể. Ông cũng là người đã sáng tạo nên Tiệt quyền đạo với những phong cách ra đòn đặc trưng, hiệu quả, dứt khoát.

Năm 1999, Tạp chí Time đã xếp ông vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 ở hạng mục Anh Hùng và Biểu Tượng Văn hóa bên cạnh những cái tên nổi bật khác như Marilyn Monroe, Pele hay Mẹ Teresa.

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long sẽ được tái hiện trong phim tiểu sử mới

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long sẽ được tái hiện trong phim tiểu sử mới

Theo Comicbook, bộ phim mới do Dan Futterman viết kịch bản. Futterman là người đã từng chắp bút cho một số dự án thể loại tiểu sử thành công trước đây như Capote hay Foxcatcher. Đạo diễn Lý An sẽ cầm trịch bộ phim.

Đảm nhiệm vai trò khắc họa lại hình tượng của Lý Tiểu Long sẽ là con trai của chính đạo diễn Lý An, diễn viên trẻ Mason Lee (Lý Thuần). Anh trước đó từng tham gia một số bộ phim điện ảnh với vai trò phụ như trong Lucy hay The Missing.

Lý Tiểu Long là cầu nối giữa Đông và Tây, người đã giới thiệu Kung Fu Trung Quốc với thế giới, một nhà khoa học chiến đấu và một nghệ sĩ biểu diễn mang tính biểu tượng, người đã cách mạng hóa cả võ thuật và điện ảnh hành động. Tôi cảm thấy thôi thúc phải kể câu chuyện về con người thông minh, độc đáo này, người luôn khao khát được chấp nhận, sở hữu sức mạnh to lớn trong một thân hình nặng 135 pound, và là người, nhờ làm việc chăm chỉ không mệt mỏi, đã biến những giấc mơ tưởng như không thể thành hiện thực.

Lý An chia sẻ về bộ phim mới với tờ Deadline.

Lý An

Mason Lee

Bộ phim hiện chưa công bố tiêu đề và thời gian ra mắt chính thức. Cinematone tiếp tục theo dõi và thông tin về dự án này.

Lý An là đạo diễn người Đài Loan. Ông từng được cả thế giới công nhận với những bộ phim đầy tính nghệ thuật như Ngọa Hổ Tàng Long, Brokeback Moutain hay Life of Pi. Trong suốt sự nghiệp cho đến nay của mình, ông đã giành được 3 giải Oscar trong đó có 2 lần ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và một lần ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Ông cũng đã nhận được 11 đề cử Giải Quả cầu vàng , 8 đề cử Giải Tinh thần Độc lập và 8 đề cử Giải Critics' Choice Movie cũng như được vinh danh bởi Hiệp hội Đạo diễn Hoa Kỳ và Hiệp hội Nhà sản xuất Hoa Kỳ.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...