Micheal Bay đã phá hủy nhiều ô tô hơn bất kỳ đạo diễn nào trong lịch sử

Micheal Bay đã phá hủy nhiều ô tô hơn bất kỳ đạo diễn nào trong lịch sử

Nhờ loạt phim Transformers, Micheal Bay được cho là đã phá hủy nhiều xe hơi hơn bất kỳ đạo diễn nào từ trước đến nay, cao gấp gần 3 lần so với người đứng ở vị trí thứ 2.

Theo ScreenRant, dẫn nguồn từ Scrap Car Comparison, đạo diễn Micheal Bay đã phá hủy đến 354 chiếc xe (con số có thể chưa đầy đủ) trong suốt sự nghiệp điện ảnh của mình, cao gấp gần 3 lần so với người đứng ngay sau đó là Justin Lin (đạo diễn của một số phim Fast & Furious) với 135 chiếc. Vị trí thứ 3 thuộc về John Landis với 120 chiếc nhờ phần lớn vào các cảnh hành động trên phim trường The Blues Brothers.

Micheal Bay bắt đầu sự nghiệp chỉ đạo diễn xuất với tác phẩm Bad Boys ra mắt năm 1995. Ông sau đó liên tiếp thực hiện hàng loạt dự án thể loại hành động cường độ cao và nhanh chóng trở nên gắn bó cũng như được biết đến nhiều với dòng phim này. Những tác phẩm nổi tiếng của Bay ngoài loạt phim Transformers 5 tập còn có Trân Châu Càng (Pearl Harbor - 2001), 6 Underground và gần đây nhất là Ambulance với sự tham gia của Jake Gyllenhaal và Yahya Abdul-Mateen II.

Michael Bay được biết đến với phong cách làm phim hành động cháy nổ cường độ cao

Michael Bay được biết đến với phong cách làm phim hành động cháy nổ cường độ cao và liên tục

Chính vì sở thích thực hiện các pha hành động cháy nổ và phá hủy nhiều thứ trong khung hình, tiếng lóng Bayhem (là từ ghép của Bay và mayhem - hỗn loạn) đã ra đời như một cách để chỉ các dự án điện ảnh có phân cảnh thổi bay mọi thứ trên quy mô lớn với các khung hình chuyển động chậm theo phong cách dàn dựng của Michael Bay.

Dù thường xuyên bị chỉ trích về việc lạm dụng những phân cảnh như vậy tuy nhiên không thể phủ nhận, đây cũng là một trong những yếu tố lớn giúp lôi kéo khán giả đến với phim do Bay làm đạo diễn. Loạt Transformers đã đạt thành công về mặt thương mại không chỉ bởi yếu tố kỹ xảo mà còn nhờ những các cuộc chiến quy mô, hoành tráng cũng như sự giúp đỡ của hơn 354 chiếc xe bị phá hủy như đã đề cập ở trên.

Thời gian tới, Micheal Bay được cho biết sẽ tham gia chỉ đạo một dự án phim hành động khác có tên Black 5. Được báo cáo lần đầu vào năm 2019, phim sẽ do Ehren Kruger (biên kịch của Ghost in the Shell, Transformers, Top Gun: Maverick) chịu trách nhiệm viết kịch bản. Chưa có thời gian ra mắt cũng như cốt truyện chính thức nào được hé lộ. Phim dự kiến do Sony Pictures sản xuất và phát hành.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...