Mùa phim Tết Nguyên Đán tiếp tục sôi động tại thị trường Trung Quốc

Mùa phim Tết Nguyên Đán tiếp tục sôi động tại thị trường Trung Quốc

Mùa phim Tết luôn là thời điểm kinh doanh quan trọng đối với ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc cũng như một số quốc gia Châu Á đón Tết Âm lịch. Năm nay, dự án điện ảnh mới của Giả Linh tiếp tục tạo được tiếng vang lớn, dẫn đầu phòng vé với gần 200 triệu USD chỉ sau 4 ngày phát hành.

10
Nhiệt Lạt Cổn Năng
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Vì phim chưa phát hành tại Việt Nam hoặc trên các nền tảng trực tuyến, điểm đánh giá này có thể tạo ra bởi người hâm mộ chưa thưởng thức tác phẩm.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Theo báo cáo từ Beacon Professional Edition, phòng vé dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 tại thị trường Trung Quốc (tính từ ngày 10 tháng 02 đến 13 tháng 02) đã vượt mốc 4 tỷ NDT (gần 557 triệu USD, bao gồm cả vé bán trước). Thành tích này có được nhờ lượng lớn dự án điện ảnh đã được ấn định phát hành kể từ hôm 10 tháng 02 vừa qua trong đó có nhiều diễn viên - đạo diễn tên tuổi tiếp tục trở lại trong đường đua phim Tết năm nay tại quốc gia này.

Thống kê từ Cinematone cho thấy, 8 dự án điện ảnh thuộc nhiều thể loại khác nhau đã chọn ra mắt trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 tại Trung Quốc. Doanh thu phòng vé có sự chênh lệch lớn giữa các tên tuổi đứng đầu và cuối trong bảng xếp hạng. Tỉ lệ phim nội địa áp đảo hoàn toàn so với phim ngoại nhập.

Dự án YOLO (Nhiệt Lạt Cổn Năng) hiện là cái tên được chú ý nhiều nhất khi thu về hơn 192 triệu USD chỉ sau 4 ngày ra mắt tại nước này. Phim do Giả Linh đạo diễn và hiện cũng đã vượt qua The Beekeeper để trở thành dự án ăn khách nhất (tính đến sáng 13 tháng 02) trên phạm vi toàn cầu.

Nhiệt Lạt Cổn Năng thu gần 200 triệu USD chỉ sau 4 ngày phát hành tại Trung Quốc

Nhiệt Lạt Cổn Năng thu gần 200 triệu USD chỉ sau 4 ngày phát hành tại Trung Quốc

Trước đó vào năm 2021, Giả Linh cũng lập kỷ lục khi đạo diễn và đóng chính trong tác phẩm Xin chào, Lý Hoán Anh. Đây hiện vẫn là bộ phim ăn khách thứ 2 trong lịch sử phát hành phim Trung Quốc và là tác phẩm thứ 5 trong danh sách các phim doanh thu cao nhất mọi thời đại do một đạo diễn nữ cầm trịch, với 850 triệu USD

Nhiệt Lạt Cổn Năng theo sau câu chuyện về Nhạc Oánh, một người phụ nữ thất nghiệp ở độ tuổi ba mươi tuy nhiên vẫn sống với bố mẹ. Dẫu vậy, số mệnh sắp đặt để cô gặp một huấn luyện viên quyền anh, người có thể thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Phim cũng nhận được đánh giá tích cực nhờ chính câu chuyện truyền cảm hứng của Giả Linh khi cô không chỉ đạo diễn mà còn đưa mình vào trong chính nhân vật, kiên trì giảm đến 50kg để hoàn thành vai diễn. Màn thay đổi ngoạn mục của cô đã giúp tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.

Giả Linh giảm 50kg để hoàn thành vai diễn trong phim điện ảnh mới

Giả Linh giảm 50kg để hoàn thành vai diễn trong phim điện ảnh mới

Danh sách các phim tiếp theo nằm trong danh sách các dự án ăn khách nhất trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 tại Trung Quốc bao gồm Pegasus 2 (Phi trì nhân sinh 2) với 171 triệu USD, Boonie Bears: Time Twist với 106 triệu USD, Article 20 (Đệ Nhị Thập Điêu), Viva La Vida (Chúng ta cùng nhau lay động mặt trời) với 8.2 triệu USD...

Cũng trong bảng xếp hạng, Johnny Keep Walking! (Niên Hội Bất Năng Đình) với sự tham gia của Đại Bằng, Bạch Khách, Tôn Nghệ Châu... ra mắt từ hôm 29 tháng 12 năm ngoái vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của khán giả Trung Quốc. Mặc dù không sở hữu dàn diễn viên quá nổi tiếng, phim hiện vẫn xếp thứ 8 trong danh sách ăn khách nhất tuần qua. Doanh thu tích lũy tính đến sáng nay (13 tháng 02) hiện đã vượt mốc 178 triệu USD.

Dù mới trải qua 4 ngày kể từ Giao thừa, tuy nhiên phòng vé Trung Quốc vẫn đạt được thành tích ấn tượng. Dự kiến doanh thu của mùa phim Tết Nguyên Đán năm nay có thể sẽ ngang bằng so với năm 2023. Trước đó, sau 1 tuần dịp đầu năm mới Âm lịch Quý Mão, rạp chiếu phim quốc gia này đã mang về đến gần 1 tỷ USD, cao hơn con số 888 triệu USD của cùng dịp lễ hội năm 2022.

Những năm gần đây, phòng vé Tết Nguyên Đán tại Trung Quốc liên tục đón nhận những thành tích vượt trội. Sau 2 năm đại dịch, người dân quốc gia này lại đổ xô đến rạp để thưởng thức phim ảnh giải trí. Các tác phẩm trong nước được ưu tiên suất chiếu, thắng áp đảo so với phim quốc tế, đặc biệt là trong những dịp nghỉ lễ quan trọng như đầu năm, ngày quốc khánh hay Tết trung thu.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...