Mùa phim hè năm nay đã chính thức kết thúc với những tín hiệu đầy tích cực

Mùa phim hè năm nay đã chính thức kết thúc với những tín hiệu đầy tích cực

Năm nay dù không thực sự tạo nên cú hit phòng vé nào quá nổi bật cũng như không hãng nào lập ra kỉ lục, tuy nhiên mức tăng trưởng 14.4% so với năm 2017, các nhà làm phim Hollywood lại có thể tiếp tục mạnh tay đầu tư vào các dự án phim hè cho năm sau

Hé lộ
05/09 2018
Mùa phim hè năm nay 2018 của Hollywood đã chính thức khép lại với mức doanh thu đạt 4.3 tỉ đô-la Mỹ (theo số liệu của comScore).  Con số này không tạo nên một kỉ lục cho bất kì một xưởng sản xuất phim nào, tuy nhiên, đây lại là một thành tích khả quan nếu so với mùa phim hè năm 2017.
Năm ngoái, các bom tấn hè chỉ giúp mang về cho Hollywood khoảng 3.8 tỷ đô-la Mỹ. Đây là thành tích kém cỏi nhất trong suốt hơn 11 năm qua kể từ 2006 với 3.7 tỷ đô-la Mỹ. Tạm quên những cái tên đã là quá khứ như Baywatch (25/05 với 58 triệu đô), King Arthur: Legend of the Sword (12/05 với 38 triệu), Alien: Covenant (19/05 với 74 triệu), Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge, The Mummy (6/9 với 80 triệu) hay Transformers: The Last Knight (21/06 với 130 triệu đô) *. 
Suốt một mùa hè năm 2017, người ta than thở về việc người xem dường như đã dần thờ ơ với các dòng phim bom tấn khi liên tục là hậu truyện, reboot, remake... khiến doanh thu trở nên thảm hại. Một vài điểm sáng duy nhất vẫn thuộc về đế chế Walt Disney với hai tác phẩm từ thế giới MarvelSpider-Man: Homecoming và  Guardians of the Galaxy Vol. 2. Ngoài ra cũng phải kể đến hiện tượng toàn cầu mang tên Wonder Woman và tác phẩm đề tài chiến tranh Dunkirk của "nhà dơi" Warner Bros.
Sang đến năm nay, giới đầu tư kinh doanh điện ảnh Hollywood đã được một phen thở phào nhẹ nhõm khi hầu hết các bom tấn đều tương đối thành công. Thành tích tốt nhất tiếp tục do Walt Disney dẫn đầu khi hãng trình làng 5 tác phẩm bao gồm:
Avengers: Infinity War: Khỏi phải nói về độ nóng của bom tấn kỷ niệm 10 năm MCU. Suốt từ sau Black Panther hồi đầu năm, lúc nào trên báo chí hoặc truyền thông cũng có ít nhất một vài tin về Infinity War, Captain America, Iron Man hay Thanos. Phim được ra mắt vào cuối tháng 4 và mang vè thành tích 2 tỷ đô-la Mỹ toàn cầu
Incredibles 2 : Phim có doanh thu nội địa tốt nhất hè 2018 và phim hoạt hình đầu tiên có doanh thu nội địa vượt mốc 600 triệu
Ant-Man and the Wasp : phần tiếp theo của Ant-Man (2015) chỉ nhỉnh hơn doanh thu phần phim đầu khoảng 80 triệu đô với mức doanh thu nội địa đạt 214 triệu đô-la Mỹ và xếp thứ 15 trong danh sách thành tích của các phim thuộc MCU.
Solo: A Star Wars Story: Lỗi thất vọng không hề nhỏ mang tên Solo chỉ mang về cho Disney 392 triệu đô-la Mỹ tổng doanh thu toàn cầu. Phim vừa không được lòng giới nhận định vừa bị khán giả thờ ơ, một số nguyên nhân dẫn tới thất bại của phim được nêu ra trong đó có dàn cast chính thiếu sức hút cũng như lịch chiếu khác biệt. Thay vì thời điểm nghỉ lễ như các phần phim khác của Star War, năm nay hãng quyết định đẩy lên chiếu sớm vào mùa hè - thời điểm dành cho các bộ phim gia đình hoặc thiếu niên.
Christopher Robin: Dù thành tích của phim chỉ dừng lại ở 135 triệu đô-la Mỹ tuy nhiên rõ ràng, đây không phải là một bộ phim được Disney đặt quá nhiều kỳ vọng về doanh thu. Christopher Robin không được quảng bá quá nhiều và với thành tích như vậy, đây đã là một thành công lớn về mặt sản xuất các dòng phim dành cho gia đình của Disney.
Trong top 15 phim hè, năm nay Universal Pictures cũng góp đến 3 cái tên, bao gồm:
Jurassic World: Fallen Kingdom: Vẫn là hậu truyện nhưng cách làm phim mới mẻ và nội dung tuyến truyện được bẻ hướng bất ngờ, khác xa so với phần một, năm nay, những chú khủng long mang về cho xưởng phim 1.3 tỷ đô-la Mỹ, tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất mà Universal đang sở hữu.
Mamma Mia! Here We Go Again: Quy tụ dàn sao hùng hậu trong tác phẩm ca nhạc-kịch với kinh phí lên đến 75 triệu đô, không khó hiểu vì sao phim thành công giữa hàng loạt các phim bom tấn hay hoạt hình đau đầu nhức óc khác. Phim ra rạp từ 20/07 và đến nay thu về 366 triệu đô-la Mỹ toàn cầu.
The First Purge: Bộ phim kinh dị hành động kiểu Mỹ khó qua vòng kiểm duyệt của nhiều quốc gia khi dán nhãn R mang về doanh thu 134 triệu đô-la Mỹ trong khi kinh phí sản xuất chỉ 13 triệu đô.
20th Century Fox năm nay chỉ có được 1 phim thuộc top 15 là Deadpool 2. Bộ phim siêu anh hùng gắn nhãn R vẫn giữ vững phong độ khi thu về hơn 730 triệu đô-la Mỹ. Nếu tính cả loạt X-Men của hãng, cả hai phần phim về Deadpool hiện đang là phim có doanh thu nội địa tốt nhất.
Các vị trí còn lại được chia lại cho Sony với hai bộ phim  Hotel Transylvania 3: Summer VacationThe Equalizer 2. Warner Bros góp mặt với 3 tác phẩm đều ở dạng phim kinh phí tầm trung và không có bom tấn nào, bao gồm:  Ocean's 8, The Meg và  Crazy Rich Asians. Trong đó, bộ phim về giới siêu giàu Châu Á hiện đang dẫn đầu doanh thu phòng vé dịp cuối tuần vừa qua với 28,5 triệu đô-la Mỹ.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...