Netfilx dự kiến chi 17 tỷ đô-la Mỹ sản xuất phim trong năm 2021

Netfilx dự kiến chi 17 tỷ đô-la Mỹ sản xuất phim trong năm 2021

Nền tảng xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới Netflix tiếp tục duy trì việc sản xuất lượng nội dung nguyên gốc lớn trong năm nay nhằm phục vụ và duy trì tầm ảnh hưởng của mình

Kinh doanh23:01 24/04/21

Một báo cáo mới được đăng tải trên trang Variety đã hé lộ số tiền khổng lồ mà Netflix dự kiến sẽ sử dụng để sản xuất các nội dung gốc nhằm cung cấp độc quyền cho người dùng trên nền tảng trực tuyến của họ trong năm nay.

Trụ sở Netflix tại  Los Gatos, California năm 2014. Ảnh: Paul Sakuma

Trụ sở Netflix tại Los Gatos, California năm 2014. Ảnh: Paul Sakuma

Trong thư gửi cổ đông, Netflix viết:

"Như chúng tôi đã lưu ý trước đây, việc trì hoãn sản xuất do ​​Covid-19 vào năm 2020 sẽ dẫn đến việc sản xuất năm 2021 tập trung trong nửa cuối năm với một số lượng lớn các nhượng quyền thương mại trở lại. Và trong khi việc triển khai vắc-xin rất không đồng đều trên toàn thế giới, chúng tôi đang hỗ trợ và sản xuất an toàn ở mọi thị trường lớn, ngoại trừ Brazil và Ấn Độ. Giả sử điều này vẫn tiếp tục, chúng tôi sẽ chi hơn 17 tỷ đô la tiền mặt cho nội dung trong năm nay và chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp một loạt các đầu sách tuyệt vời cho các thành viên của chúng tôi với nhiều bản gốc hơn trong năm nay so với năm ngoái."

Cùng với sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng trực tuyến có xưởng sản xuất phim đỡ đầu như Disney+ hay HBO Max, Netflix đang ngày càng phải mở rộng kho nội dung của mình đặc biệt là các dự án nhượng quyền thương mại mới nhằm giữ chân người dùng thường xuyên.

Báo cáo trong quý đầu tiên năm 2021, Netflix tăng trưởng 4 triệu người đăng kí mới bất chấp các dự báo kịch bản tồi tệ hơn từ giới chuyên gia tài chính phố Wall trước đó. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này vẫn thấp hơn kỳ vọng trước đó của đơn vị khoảng 33%. Một số series nhận được nhiều sự quan tâm thời gian gần đây phải kể đến như Fate: The Winx Saga (57 triệu lượt xem), Ginny & Georgia (52 triệu lượt xem), Cobra Kai (45 triệu lượt xem)... Trong khi đó Outside The Wire (66 triệu), Yes Day (62 triệu), I Care A Lot (56 triệu) là những dự án nhận được lượt xem lớn nhất trong quý I vừa qua.

Netflix mới đây cũng đã ký kết một thỏa thuận độc quyền với Sony Pictures. Theo đó kể từ năm 2022, các tác phẩm do xưởng phim này sản xuất sẽ cập bến Netflix sau khi kết thúc thời gian trình chiếu tại rạp, bắt đầu từ năm 2022 sắp tới. Bản danh sách cũng bao gồm 3 tập Spider-man: Homecoming và một số tựa phim thuộc xưởng Columbia Pictures.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...