'Ngày xửa ngày xưa' kết thúc ở mùa 7: Khi khán giả đã quá mệt mỏi với số phận của các nhân vật

'Ngày xửa ngày xưa' kết thúc ở mùa 7: Khi khán giả đã quá mệt mỏi với số phận của các nhân vật

Bộ phim truyền hình phát sóng trên kênh ABC của Mỹ Once Upon A Time đã chính thức kết thúc sau 156 tập kéo dài suốt 7 mùa

Hé lộ
21/05 2018
Bộ phim truyền hình gây nhiều tiếng vang từ khi được ra mắt lần đầu tiên năm 2011, Once Upon A Time (Ngày xửa ngày xưa) đã chính thức được kênh ABC tuyên bố kết thúc sản xuất. Tập 22 và cũng là tập cuối cùng của mùa phim thứ 7 đã được phát sóng hôm 18/05 vừa qua chấm dứt cuộc hành trình cổ tích đầy màu nhiệm nhưng cũng nhiều mệt mỏi của Hoàng Hậu, Bạch Tuyết, Hoàng tử và nhiều các nhân vật bước ra từ các câu chuyện cổ tích khác nhau.
Once Upon A Time kết thúc sau 7 mùa
Phần đầu tiên ra mắt năm 2011 được yêu thích bởi câu chuyện sáng tạo về những nhân vật cổ tích quen thuộc
Khởi đầu với khung cảnh thị trấn Storybrooke yên bình, mỗi nhân vật có một cuộc sống đời thường giản dị. Một thị trấn giống như bao thị trấn hiện đại khác, với một bà thị trưởng khó tính, một cô giáo hiền lành tốt bụng, một tay buôn bán cổ vật tinh quái, cô gái bồi bàn quyến rũ, ... cùng nhau sinh sống, chia sẻ những khoảng khắc tưởng chừng như sẽ khéo dài vô tận đó.
Dẫu vậy, không một ai trong số họ có kí ức gì về quá khứ của mình và cũng không ai thắc mắc hay bận tâm đến vấn đề đó, trừ một người - con trai thị trưởng Henry. Cậu bé có một niềm tin mãnh liệt rằng cậu chỉ là một đứa con nuôi và bà thị trưởng kia không phải là mẹ của cậu, bà ta chính là mụ hoàng hậu độc ác đã tẩm thuốc độc trái táo nhằm hãm hại bạch tuyết, và cậu cũng tin rằng Bạch Tuyết không phải ai xa lạ, chính là người giáo viên của cậu.
Chỉ có người mẹ thật sự của Henry mới có thể giải cứu mọi người trong thị trấn, trả lại cho họ kí ức về quá khứ và thân phận thật sự. Tin tưởng vào những điều đó, thôi thúc Henry lên đường đi tìm Emma Swan - một cô gái mồ côi đang làm nghề thám tử đòi nợ thuê ở Boston.
Once Upon A Time - Evil Queen
Không ai sinh ra để trở thành cái ác, đằng sau những sự tàn nhẫn cũng là một câu chuyện thấm đẫm nước mắt cần được cảm thông
Phim được yêu thích bởi cách kể chuyện độc đáo sáng tạo đan xen giữ quá khứ và hiện tại khiến khán giả phải theo dõi liên tục không thể rời mắt khỏi mạch phim. Thêm vào đó, việc đưa tất cả các nhân vật cổ tích như Bạch Tuyết, Hoàng Hậu, Rumpelstiltskin, Cô bé quàng khăn đỏ, Bảy chú lùn, Pinochio... vào trong cùng một thế giới hiện đại khiến khán giả vô cùng thích thú khi nhìn thấy chính những nhân vật gắn liền với tuổi thơ của mình hiện giờ cũng phải đối mặt với những câu chuyện đời thường rắc rối. Chuyện gia đình, chuyện những người mẹ bao bọc con cái quá mức, chuyện những đứa trẻ đến tuổi dậy thì nổi loạn với chính những tưởng tượng và mong muốn thể hiện bản thân, chuyện những người liên tục phải che đậy quá khứ tội lỗi của mình.
Once Upon A Time - Emma và Captain Hook
Phải biết hy sinh và đấu tranh cho hạnh phúc của mình, nhưng không phải bằng cách đánh đổi mọi thứ
Thông điệp bộ phim mang lại chứa đựng nhiều nét nhân văn sâu sắc. Sự tin tưởng lẫn nhau là cốt lõi phát triển toàn bộ tuyến truyện, sự tin tưởng không chỉ giữ những người thân yêu trong gia đình, mà còn đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, những người khao khát thay đổi sai lầm trong quá khứ. Phim đề cao tin thần trượng nghĩa, sự dũng cảm đấu tranh cho hạnh phúc của mỗi con người và đồng thời lên án những hành động xấu xa vì mưu cầu thứ hạnh phúc viển vong, quyền lực đen tối mà chấp nhận đánh đổi thiện lương của con người.
Once Upon A Time - Rumplestilskin
Ai cũng có những sai lầm và tội lỗi trong qúa khứ, điều quan trọng là bản thân họ phải thật sự chấp nhận thay đổi chính mình
Dẫu vậy, khi cố quá, phim trể lên quá cố. Mạch phim trải qua nhiều bối cảnh trong cổ tích, dần dần mở rộng từ Khu rừng Phép thuật ra nhiều các vùng đất khác nhau, dù tạo được sự mới mẻ nhưng do các nhân vật chính được giữ lại xuyên suốt qua các mùa khiến khán giả có phần mệt mỏi vì số phẩn hẩm hiu của họ
Từ những kẻ xấu được cảm hóa bởi tình yêu thương để trở về với ánh sáng, sau một mùa làm người tốt lại phải chấp nhận bước vào bóng tối để giành lại hạnh phúc của mình và ngược lại. Những tình tiết liên tục được xào xáo khiến người xem vừa khó theo dõi vừa cảm thấy bất lực. Sự đấu tranh xem chừng không cần thiết khi số phận đã quá khắt khe với những lỗi lầm. Đây là điểm trừ lớn nhất mà Once Upon A Time để lại.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...