Phim siêu anh hùng Marvel ngày càng hời hợt về kỹ xảo

Phim siêu anh hùng Marvel ngày càng hời hợt về kỹ xảo

Vốn là một trong những đơn vị chuyên sản xuất phim siêu anh hùng với hàm lượng hiệu ứng kỹ xảo dày đặc tuy nhiên trong những năm gần đây với các dự án như Black Widow, Eternals hay gần nhất là Thor: Love and Thunder và Black Panther: Wakanda Forever, hãng phim ngày càng cho thấy sự hời hợt trong cách sản xuất phim của mình.

11/11 2022

Marvel Studios nổi lên và vực dậy danh tiếng nhờ phim siêu anh hùng, một trong những thể loại tiêu tốn nhiều thời gian hậu kỳ liên quan đến yếu tố hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh.

Nếu như từng sở hữu những tác phẩm được đánh giá rất cao về mặt VFX trong quá khứ như Doctor Strange, Iron Man 3 hay Avengers: Endgame thì nay, MCU lại đang bị nhận nhiều chê trách về chính yếu tố được xem là thế mạnh này của mình.

Hàng loạt những bom tấn ra mắt trong giai đoạn 4 gần đây đều không tạo dựng được chất lượng tốt cùng với đó nhà sản xuất cũng phá vỡ nhiều quy tắc vật lý đồng thời bị các nhân viên kỹ xảo lên tiếng phản bối kịch liệt.

Kỹ xảo của Black Widow trong các phân cảnh hành động cuối phim bị đánh giá kém chân thật

Kỹ xảo của Black Widow trong các phân cảnh hành động cuối phim bị đánh giá kém chân thật

Nếu như trong Black Widow, nhân vật Natasha Romanoff liên tục thực hiện các pha hành động đi ngược lại quy luật vật lý thì đến Shang-Chi, các tạo hình linh thú bị đánh giá là tựa như các trò chơi điện tử. Các phân đoạn chiến đấu tuy đẹp mắt nhưng mang nhiều nét của phim kiếm hiệp Châu Á.

Tiếp theo đó với Eternals, nhiều khán giả chỉ trích tạo hình của giống loài Deviant trong khi đó, những màu sắc và hiệu ứng lung linh của phép thuật lại hoàn toàn khác biệt với những bộ phim đã ra mắt trước đó của vũ trụ điện ảnh.

Eternals cũng gặp phải chỉ trích vì tạo hình nhân vật

Eternals cũng từng gặp phải chỉ trích vì tạo hình nhân vật

Đạo diễn Chloé Zhao cho thấy tính mỹ thuật trong các bối cảnh thực tế tuy nhiên với các phân đoạn chiến đấu, cô không hề có kinh nghiệm dẫn đến chất lượng không đồng đều của tác phẩm.

Doctor Strange in the Mutliverse of Maddness sau đó cũng nhận được những đánh giá tiêu cực với các phân cảnh hiệu ứng của nhân vật Scalet Witch chiến đấu cùng nhóm Illuminati hay như ở đoạn Doctor Strange đối đầu với quái vật Gargantos, hình ảnh chiếc xe bus bị xé toạc và lao vào những chiếc ô tô bên đường bị đánh giá giả đến mức khó tin.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness cũng gặp phải những lỗi CGI khiến trải nghiệm phim không mãn nhãn

Doctor Strange in the Multiverse of Madness cũng gặp phải những lỗi CGI khiến trải nghiệm phim thiếu mãn nhãn

Mùa hè năm nay, Thor là siêu anh hùng đầu tiên có bộ phim độc lập thứ 4. Với phong cách dàn dựng hài hước, nhịp độ nhanh và quy tụ hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ có tài năng, sẽ không có gì đáng nói nếu Disney không phát hành một bản mở rộng với cái kết thay thế nhân dịp kỷ niệm 2 năm ra mắt Disney+. Kỹ xảo tệ hại của của nó giống như một bản nháp bị xem là đang coi thường khán giả.

Cũng trong thời gian này, Marvel bị hàng loạt nhân viên kỹ xảo lên tiếng phản đối về chế độ làm việc khắc nghiệt, liên tục thay đổi lịch ra mắt và phải thực hiện việc hiệu chỉnh kỹ xảo đến tận phút chót.

Chia sẻ với tờ Vulture, một nghệ sĩ hình ảnh giấu tên cho biết rằng:

Rất nhiều người trong số họ (các đạo diễn phim Marvel) chỉ mới thực hiện những bước tiến nhỏ tại Liên hoan phim Sundance và chưa bao giờ làm việc với VFX. Họ không biết cách hình dung một thứ gì đó chưa có sẵn, chưa sẵn sàng với họ.

Và điều này dường như tiếp tục lặp lại trong bom tấn ra mắt gần đây của đơn vị là Black Panther: Wakanda Forever. Nhiều phân cảnh chiến đấu giữa nhân vật Báo Đen và ác nhân Namor thiếu thực tế đến mức khó tin. Các chuyển động không có sức nặng trông không khác gì một trò chơi điện tử cùng với đó là tạo hình, xử lý vật liệu khiến cho các bộ giáp như của Ironheart hay Midnight Angel thiếu tinh tế.

Trước đó, ở mảng truyền hình, dự án phim She-Hulk: Attorney at Law cũng gây ra một làn sóng tranh luận kịch liệt trên mạng xã hội khi chất lượng đồ họa cực kỳ kém. Điều này được giải thích là do tính chất hạn chế trong kinh phí sản xuất phim truyền hình tuy nhiên đây vẫn bị xem là bước thụt lùi đáng thất vọng trong một vũ trụ siêu anh hùng đã phát triển rực rỡ và được yêu thích hàng đầu hiện nay.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...