'Producer Idol' chính thức bị CJ E&M cáo buộc vi phạm bản quyền của 'Producer 101'

'Producer Idol' chính thức bị CJ E&M cáo buộc vi phạm bản quyền của 'Producer 101'

FRAPA đã đưa ra một báo cáo, trong đó chỉ ra Idol Producer đã giống chương trình Prodcucer 101 tới 88%. Đây là điểm số cao nhất từ trước đến nay mà FRAPA từng phân tích.

Hé lộ
09/04 2018
FRAPA, một tổ chức đại diện cho các nhà sản xuất và phân phối các format truyền hình, đã ủng hộ các cáo buộc của một công ty giải trí Hàn Quốc (cụ thể ở đây là CJ E&M) về chương trình truyền hình Idol Producer do iQIYI (một nền tảng video trực tuyến) của Trung Quốc sản xuất và phát hành.
Cụ thể, sau khi tiến hành phân tích format của hai chương trình Idol Producer của iQIYI phát hành tháng 01/2018 và chương trình Producer 101 của CJ E&M phát hành cách đây 2 năm, FRAPA đã đưa ra một báo cáo, trong đó chỉ ra Idol Producer đã giống chương trình của đơn vị giải trí Hàn Quốc tới 88%. Đây là điểm số cao nhất từ trước đến nay mà FRAPA từng phân tích.
Poster hai chương trình "Idol Producer" và "Producer 101".
Trong một thông cáo báo chí gửi tới Variety, đại diện iQIYI khẳng định rằng chương trình "Idol Producer" của họ tuân thủ đầy đủ các biện pháp về bảo vệ quyền và sở hữu trí tuệ. Họ cũng nói thêm, chương trình được đội ngũ phát triển dựa trên thị yếu khán giả và sự am hiểu văn hóa địa phương, nếu có bất kì tranh chấp bản quyền nào, iQIYI sẵn sàng giải quyết chúng bằng pháp luật.
Về phần mình, người đứng đầu mảng phát triển các formats kiêm tổng giám đốc CJ C&M nói thêm rằng: họ không cáo buộc tất cả các đơn vị phát thanh truyền hình đặc biệt là các nền tảng video trực tuyến vi phạm bản quyền chương trình của họ. Có những đơn vị đã làm rất tốt như Youku và Tencent, tuy nhiên hành động của iQIYI đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình và giải trí. CJ E&M hoan nghênh và sẵn sàng đàm phán việc bán bản quyền các chương trình mà họ sở hữu, bao gồm cả các đối tác đến từ Trung Quốc nhưng họ sẽ cứng dắn với trường hợp của "Idol Producer" để tránh lặp lại sự việc này với các chương trình khác.
Producer Idol là chương trình giải trí thực tế được phát sóng trên iQIYI từ tháng 01/2018. Với 100 thực tập sinh tham gia, chương trình sẽ tuyển chọn và đánh giá qua các vòng thi về trình diễn âm nhạc để chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất. Chương trình đã kết thúc mùa đầu tiên hôm 07/04 vừa qua. Vị trí cao nhất thuộc về Thái Từ Khôn, thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Trần Lập NôngPhạm Thừa Thừa. Top 9 thí sinh sẽ chính thức ra mắt dưới dạng nhóm nhạc có tên NINE PERCENT.
Produce 101  là một chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc lần đầu được phát sóng trên kênh truyền hình Mnet trong năm 2016. Đây là một dự án quy mô lớn, mà trong đó công chúng sẽ "đào tạo" nên một nhóm nhạc bằng cách lựa chọn từng thành viên trong số 101 thực tập sinh đến từ nhiều công ty giải trí khác nhau cũng như định hướng phong cách cho nhóm, chọn bài hát ra mắt và kể cả tên nhóm. Ngày 01/04/2016, mùa đầu tiên của chương trình đã tìm ra được 11 thí sinh có bình chọn cao nhất và ra mắt với tên gọi I.O.I
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...