Captain Marvel đã đủ sức mạnh để tạo nên hiện tượng mới?

Captain Marvel đã đủ sức mạnh để tạo nên hiện tượng mới?

Suất chiếu sớm tối ngày thứ năm mang về thành tích đáng nể tuy nhiên thực tế phần nội dung của phim gặp nhiều ý kiến đáng giá thiếu tích cực

Hé lộ
08/03 2019
Suất chiếu sớm tối ngày hôm qua (07/03) mang về thành tích tốt tại phòng vé Việt Nam khi hầu như các phòng đều kín ghế tuy nhiên cảm nhận của khán giả sau khi thưởng thức bom tấn thứ 21 của Marvel lại khá trái chiều.
Xét về mặt truyền thông, tác phẩm đạt được tiếng vang lớn và đã được dọn dẹp ngay từ lúc khán giả chưa biết đến dự án trong Avengers: Infinity War. Chính vì vậy, khán giả kì vọng một tác phẩm có thể sánh ngang hoặc thậm chí vượt qua hình tượng mang tính đại chúng của Gal Gadot trong Wonder Woman của nhà DC.
Dẫu vậy, trên thực tế, Captain Marvel chưa thực sự tốt như những gì khán giả kì vọng.

NỘI DUNG ĐƠN GIẢN VÀ NHẸ NHÀNG

Trước hết, về nội dung, khán giả có phần bị chơi khăm khi liên tục đặt ra những dấu hỏi lớn liên quan đến các tình tiết trong phim. Việc cố gắng tạo các bước ngoặt để làm bất ngờ khán giả tuy nhiên cách dựng phim lại quá lỏng lẻo khiến phim không thể thuyết phục khán giả như những tác phẩm khác thuộc cùng vũ trụ Marvel.
Nhân vật chiếm được nhiều cảm tình cũng như là cây hài lớn của phim
Nhân vật chiếm được nhiều cảm tình cũng như là cây hài lớn của phim. Ảnh Marvel

KỸ XẢO TỐT NHƯNG CHƯA ĐỦ "ĐÃ"

Hầu hết đại cảnh và kỹ xảo đã được chiêu đãi trong trailer trước đó
Hầu hết đại cảnh và kỹ xảo đã được chiêu đãi trong trailer trước đó. Ảnh Marvel
Hầu hết đại cảnh và kỹ xảo đã được chiêu đãi trong trailer trước đó. Ảnh Marvel
Về kỹ xảo, phim được đánh giá cao về các khung hình cũng như tạo dựng cảnh cận chiến đẹp mắt nhưng điểm trừ lớn nhất là việc không thể tạo dựng các cơ hội để nhân vật chính Carol/ Captain Marvel thể hiện các sức mạnh đặc biệt của mình. Thêm vào đó, vì được xây dựng một hình tượng quá mạnh nên nhân vật của Carol không có được một ác nhân đối đầu đủ tầm mình trong lần xuất hiện đầu tiên này.

HÌNH TƯỢNG NỮ QUYỀN DÀNH CHO TẤT CẢ

Nhân vật Maria Rambeau thể hiện tốt hơn kỳ vọng
Nhân vật Maria Rambeau thể hiện tốt hơn kỳ vọng. Ảnh Marvel
Là bộ phim được phát hành nhằm ngày quốc tế 8/3 và hướng đến việc đề cao hình tượng những người phụ nữ thông minh, độc lập cũng như quan trọng không kém các đấng mày râu, Captain Marvel được dịu dàng hóa nhiều cảnh chiến đấu cũng là cách dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu xét với Wonder Woman, bộ phim chưa thực sự tạo được hình tượng đại chúng mang tầm ảnh hưởng rộng rãi. Hình tượng mà Carol mang lại gần như thiếu thuyết phục và có phần gượng gạo, các tuyến nhân vật phụ thậm chí còn thể hiện vượt trội hơn. Về thông điệp, mỗi cô gái đều có thể trở thành siêu anh hùng, sống mạnh mẽ và can đảm đương đầu với sứ mệnh bất kể bạn là ai thì Maria Rambeau (do Lashana Lynch thủ vai) có vẻ thể hiện đúng hơn cả.

AFTER CREDIT LÀ THỨ ĐƯỢC MONG ĐỢI NHẤT

Nếu nói là có điều gì mà nhà sản xuất cũng như đơn vị phát hành làm tốt nhất cũng như chiều khán giả nhất thì đó chính là đoạn credit của phim. Nối gót tất cả các bộ phim thời gian gần đây cũng như thông lệ thường có của Marvel, credit giới thiệu tới khán giả đoạn credit đáng mong chờ nhất cũng như chính thức xác nhận sự xuất hiện của Captain Marvel trong bom tấn Endgame sắp ra mắt.
Phim chưa tạo được không khí những năm thập niên 90 do các khung hình quá hiện đại
Phim chưa tạo được không khí những năm thập niên 90 do các khung hình quá hiện đại. Ảnh Marvel
Trên tất cả, Captain Marvel là lựa chọn phù hợp để khán giả đặc biệt là phụ nữ lựa chọn trong dịp 8/3 bởi thông điệp mà bộ phim mang lại. Nhưng để xếp cùng các siêu anh hùng nam giới khác, phim vẫn còn thiếu tính hình tượng mạnh mẽ và khán giả vẫn phải mong chờ sự xuất hiện sắp tới của cô trong bom tấn cuối tháng 4 tới.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...