Dẫn đầu phòng vé, IT 2 là câu chuyện không dành cho người chưa trưởng thành

Dẫn đầu phòng vé, IT 2 là câu chuyện không dành cho người chưa trưởng thành

Không còn là những câu chuyện về những nồi niềm của riêng mỗi đứa trẻ, câu chuyện trong tập 2 là những vấn đề rộng lớn hơn mà cả xã hội cần đối diện.

Hé lộ17:55 09/09/19
Phần sau có thể tiết lộ một số nội dung trong tác phẩm. Độc giả nên cân nhắc trước khi xem.
Bài viết được thực hiện theo cảm quan cá nhân của người viết.
Hội Những Kẻ Thất Bại giờ đã trường thành trong IT 2. Ảnh: Warner Bros
Hội Những Kẻ Thất Bại giờ đã trường thành trong IT 2. Ảnh: Warner Bros
Trước hết, hãy cũng nhớ lại những gì còn dang dở mà tập phim năm 2017 để lại. Kết thúc phần một, nhóm Loser đã tạm kết thúc được chu trình 27 năm của gã hề vào mùa hè đó nhưng tất cả đều hiểu một điều rằng đây mới chỉ là bắt đầu cho những điều khủng khiếp còn sẽ tiếp tục diễn ra. Chính vì vậy, một lời thề máu đã được lập ra để nhắc nhở rằng, một khi hắn quay lại, cả nhóm sẽ phải quay trở lại và hoàn thành những gì còn dang dở. Mục đích ở đây không chỉ là giải thoát cho những nạn nhân mới mà còn để tâm hồn họ thực sự chiến thắng những nỗi sợ mà họ chưa thể thoát ra.
27 năm sau, khi tất cả thành viên trong nhóm đều đã trưởng thành, ai cũng đều có lý tưởng riêng và thành công riêng. Tuy nhiên, ở đâu đó trong tâm hồn, họ vẫn còn những sự dày vò dằn vặt không ổn. Và thoáng qua những phân cảnh ngắn ngủi được giới thiệu, chúng ta có thể thấy rằng mỗi người trong số họ ít nhiều vẫn bị những nỗi sợ hãi trong quá khứ ám ảnh và đeo bám. Cuộc sống ai cũng đang đều có những bế tắc.
Có những nỗi sợ vẫn ám ảnh suốt 27 năm dù chúng ta đã cố quên chúng đi. Ảnh: Warner Bros
Có những nỗi sợ vẫn ám ảnh suốt 27 năm dù chúng ta đã cố quên chúng đi. Ảnh: Warner Bros
Cậu bé Bill can đảm ngày nào giờ đã trở thành một nhà văn, nhà biên kịch có tiếng. Tuy nhiên, có điều gì đó khiến các tác phẩm của cậu dù được đánh giá cao nhưng lại không thể có một cái kết phù hợp. Beverly giờ đã trở thành một phụ nữ thành đạt với một gia đình tưởng chừng ấm êm. Tuy nhiên, người chồng với vẻ ngoài đạo mạo và quyền uy thực chất cũng không khác gì nhiều người cha tội lỗi của cô. Hắn mù quáng và bạo lực khiến Bev phải nhận nhiều đòn doi và bó buộc.
Richie từng là một cậu bé sợ hãi chú hề. Tuy nhiên, có những bí mật còn to lớn khiến dù anh chàng đã trở thành một nhà diễn thuyết tài năng, một kịch sĩ được nhiều người mến mộ lại chẳng dám thừa nhận con người mình. Eddie - cậu bé luôn bị mẹ bao bọc và sợ hãi đủ thứ xung quanh giờ tạm hài lòng với công việc của một nhà phân tích rủi ro thương mại cũng như đã kết hôn một cô vợ không khác mẹ mình là mấy.
Mike - cậu bé bị ám ảnh bởi những hình ảnh từ vụ chết cháy của cha và mẹ. Lớn lên, chàng Mike của 27 năm sau trở thành cảnh sát ở Denny, người dành cả thanh xuân của mình để tìm cách tiêu diệt gã hề sát nhân cũng như giữ vẹn toàn lời hứa của Hội Những Kẻ Thất Bại. Trong khi đó, Ben - cậu bé luôn bị trọc ghẹo bới ngoại hình mật mạp của mình giờ đã trở thành một người đàn ông phong độ, lịch lãm và thành đạt, nhưng từ tận sâu trong lòng, Ben vẫn không thể thoát khỏi những tình cảm từ thuở thiếu niên khờ dại.
Stanley - cậu bé với nỗi sợ hãi vô hình từ những áp lực của gia đình đã trường thành, có một cô vợ yêu thương mình và cơ ngơi khá giả. Dẫu vậy, vẫn còn ở đó những áp lực vô hình đè nặng lên tâm trí khiến Stanley mãi không thể tự giải thoát cho chính mình.
Pennywise xuất hiện rõ nét và nhiều hơn trong tập phim này. Ảnh: Warner Bros
Pennywise xuất hiện rõ nét và nhiều hơn trong tập phim này. Ảnh: Warner Bros
Không giống như tập đầu tiên, ở phần này, kịch bản tập trung khai thác đến một hai nhân vật và mang những bí mật của họ định hình nên nỗi sợ hãi chung. Mỗi người vẫn sẽ giải quyết chúng theo cách của riêng mình, tuy nhiên khi nỗi sợ đã rất rõ ràng, ai cũng biết nó là gì, hình ảnh của Pennywise với họ cũng hiện hữu chận thực và đa dạng hơn.
Vẫn là những vấn nạn chung của sự thờ ơ, chúng ta có thể thấy rõ những phân cảnh đối lập giữa lễ hội đông vui náo nhiệt xuất hiện rất nhiều người lớn. Còn về khi có các tai nạn xảy ra, dù bất kể là trẻ em hay người trưởng thành, các nạn nhân đều xuất hiện một mình. Con người đang ngày càng thờ ơ với hoàn cảnh và mất mát của những kẻ khác - một trong những chủ đề nổi bật nhất được lồng ghép xuyên suốt hai tập phim vừa qua.
Ở tập phim mới, khi thời gian được đặt vào mốc năm 2016, những vấn đề thời đại hơn cũng đã được nhắc đến trong phim như việc con người đối diện với giới tính thực sự của họ như thế nào, vấn nạn lạm dụng và bạo hành gia đình, câu chuyện về sự trưởng thành, dám nói ra sự thật, vượt qua nỗi sợ hay mặc cảm ngoại hình... Nhân vật Pennywise được xuất hiện nhiều hơn, hắn thường xuyên đầu độc tâm chí của tất cả mọi người một cách công khai dưới hình dạng thật thay vì ẩn nấp trong những nỗi sợ của chính họ. Điều này có thể được giải thích một phần bởi, theo thời gian, khi những cá nhân đã đủ trưởng thành trong suy nghĩ, họ biết được thứ mình cần đối mặt là gì, nỗi sợ trong họ đã hiện hữu ở đó và họ đã từng một lần vượt qua. Giờ đây, nó trở lại, rõ ràng và sâu đậm hơn như chú hề năm nào.
Nhìn chung, nếu đặt kỳ vọng ở IT 2 như một tác phẩm thuần kinh dị là chưa thực sự đúng đắn, đây giống như một bộ phim tâm lý và chính kịch nhiều hơn. Cinematone đánh giá 7/10 điểm cho bộ phim này. Còn bạn, bạn có đánh giá thế nào về phần kết của hình ảnh chú hề kinh dị Pennywise do Andy Muschietti xây dựng? Hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...