Nhím Sonic: Đơn giản nhưng đẹp mắt và thông điệp nhân văn

Nhím Sonic: Đơn giản nhưng đẹp mắt và thông điệp nhân văn

Tác phẩm chuyển thể từ loạt trò chơi nổi tiếng Sonic: The Hedgehog đã tạo nên những trải nghiệm điện ảnh đẹp mắt tuy nhiên phần nội dung kịch bản vẫn tương đối đơn giản, lỏng lẻo.

Hé lộ16:11 23/02/20
Được chuyển thể từ loạt trò chơi nổi tiếng của hãng SEGA, Sonic: The Hedgehog được kỳ vọng phá bỏ lời nguyền doanh thu cho các tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ game. Cuối tuần đầu tiên ra mắt vào hôm 14/02 tại thị trường Bắc Mỹ, phim ghi nhận kỉ lục khi trở thành tác phẩm chuyển thể từ loạt thương hiệu trò chơi có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất mọi thời đại.
Sonic có tuần mở màn tương đối tốt tuy nhiên thành tích không hẳn đánh giá toàn bộ nội dung của phim. Ảnh: Paramount Pictures
Sonic có tuần mở màn tương đối tốt tuy nhiên thành tích không hẳn đánh giá toàn bộ nội dung của phim. Ảnh: Paramount Pictures
Sonic The Hedgehog kể lại câu chuyện về nhím Sonic - một sinh vật ngoài hành tinh có khả năng chạy siêu nhanh. Trong lần chạy trốn khỏi cuộc truy đuổi của nhóm sinh vật xấu xa của hành tinh mình, Sonic đã chọn điểm đến Trái Đất. Trên vùng đất mới, cậu buộc phải ẩn mình để tránh những mất mát trong quá khứ lặp lại một lần nữa. Dẫu vậy, mọi rắc rối liên tiếp xuất hiện khi cậu vô tình tạo ra một đợt sóng điện từ làm mất điện toàn bộ khu bờ Tây Thái Bình Dương. Từ đây, cậu phải chạy trốn một lần nữa nhưng lần này cuộc hành trình của Sonic đã không chỉ đơn độc một mình, cậu có thêm sự giúp đỡ của viên cảnh sát trưởng thị trấn Green Hills - Tom Wachowski.
Sonic mở màn với một câu chuyện tương đối thú vị khi cho nhân vật này một thân thế đặc biệt cùng bối cảnh chưa từng xuất hiện trong bất kỳ loạt trò chơi hay phim hoạt hình nào khác. Dù chỉ thoáng qua vài phút, tuy nhiên với hoạt cảnh này, người xem đã phần nào cảm thấy hứng thứ với cuộc hành trình mới lạ của chú nhím có ngoại hình đặc biệt này.
Mạch phim tỏ ra tương đối ổn định bởi cách dàn dựng kết hợp cùng việc biên kịch đã khéo léo lồng ghép nhiều tình huống vừa hài hước vừa nhân văn. Việc dựng phim này đã phần nào cứu toàn bộ kịch bản phim sau đó. Phim sở hữu cốt truyện không nhiều kịch tính, đơn giản và lỏng lẻo đến mức người xem đôi lúc không thể hiểu tại sao mọi chuyện có thể diễn ra một cách "trôi tuột" đến như vậy. Một phần của việc này có thể đến từ việc, thế giới của Sonic trong nguyên gốc trò chơi không chứa nhiều các nhân vật cũng như các chi tiết có thể khai thác đuợc. Việc bứt phá ở một vật liệu quá thiếu tính kịch tính cũng như phong cách như Sonic là một điều vô cùng khó thực hiện và ta buộc phải chấp nhận nó như những gì đã diễn ra.
Điểm sáng lớn của Sonic nằm ở 2 khía cạnh. Một là phần đồ họa tương đối đẹp mắt và hai là phần thông điệp nhân văn mà tác phẩm muốn truyền tải.
Phần hiệu ứng của Sonic được trau truốt tương đối tỉ mỉ. Nếu so với những gì diễn ra trong trailer đầu tiên, không chỉ ngoại hình của Sonic được thay đổi mà kèm theo đó còn có thể là phần bối cảnh và hiệu ứng nữa. Dù không hẳn là một tác phẩm hành động hay tập trung nhiều cho kỹ xảo, tuy nhiên hãng Paramount đã làm rất tốt về phần nhìn cho phim.
Sonic The Hedgehog tập trung vào một chủ để xuyên suốt tác phẩm: nỗi cô đơn của sự khác biệt và sức mạnh của việc xã hội chấp nhận. Cuộc hành trình của Sonic bắt đầu khi những sinh vật trong thế giới của cậu phát hiện ra sức mạnh này và muốn bắt cậu để lợi dụng nó, Sonic buộc phải bỏ chạy khỏi hành tinh nơi có người đã bảo vệ và che chở của cậu suốt nhiều năm tháng. Đến Trái Đất, Sonic chỉ có thể lặng lẽ đứng từ xa nhìn mọi người và mong muốn có thể sẽ có một ngày được hòa nhập với xã hội ấy. Hình ảnh của Sonic đại diện cho những nhóm người yếu thế trong xã hội, khi sự khác biệt của họ trở thành mối quan tâm và săn đón của những kẻ khác. Để giải quyết vấn đề, Sonic buộc phải lựa chọn hoặc chạy trốn hoặc đối mặt đương đầu. Sau nhiều lần lẩn tránh, cuối cùng cậu đã quyết định phải đứng lên để đấu tranh và bảo vệ những gì thực sự quan trọng với mình.
Phim ghi điểm với phần đồ họa tương đối đẹp mắt và phần kịch bản dễ theo dõi. Ảnh: Paramount Pictures
Phim ghi điểm với phần đồ họa tương đối đẹp mắt và phần kịch bản dễ theo dõi. Ảnh: Paramount Pictures
Các nhân vật trong Sonic được tạo dựng tương đối nhạt nhòa khi không có nhiều nét tính cách đặc trưng được nhìn thấy. Sonic tỏ ra hoạt ngôn và hài hước tuy nhiên nó cũng gần gần giống như những nhân vật mà chúng ta từng nhìn thấy ở nhiều tác phẩm khác. Tiến sĩ Robotnik cũng tương đối hời hợt, không nhiều mảng miếng và sự thông minh không quá sâu sắc khiến khán giả có phần hơi hụt hẫng khi theo dõi cuộc đối đầu này.
Phần âm nhạc của phim tương đối tốt khi sử dụng các bản nhạc khá bắt tai kết hợp cùng phần hòa âm và nhạc nền mang đến cảm xúc cho người xem. Một số các hình ảnh của những bộ phim đại chúng khác như X-Men, Star War, The Flash... cũng được đạo diễn khéo léo lồng ghép tạo nên những tràng cười thú vị.
Sonic The Hedgehog có thể được xem như một tổng hòa vừa phải của thể loại phim chuyển thể từ trò chơi. Mặc dù phần kịch bản còn hơi đơn giản và lỏng lẻo tuy nhiên các yếu tố khác có thể bù đắp lại như kỹ xảo, âm thanh và thông điệp ý nghĩa. Cinematone đánh giá 6/10 điểm. Bạn đọc cũng có thể để lại điểm chấm tại đây.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...