The Summit of the Gods - Cuộc hành trình đánh đổi sinh mạng lấy di sản

The Summit of the Gods - Cuộc hành trình đánh đổi sinh mạng lấy di sản

Bộ phim hoạt hình độc lập của Netflix mang đến câu chuyện đầy kỳ vĩ về cuộc hành trình chinh phục đỉnh Everest lạnh giá. Ở đó, con người không chỉ phải đối mặt với sự khắc nghiệt của tự nhiên mà còn cả với ý trí và tinh thần của chính mình.

7
Đỉnh Núi của Những Vị Thần
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

The Summit of the Gods (Đỉnh Núi của Những Vị Thần) là một trong những dự án điện ảnh hoạt hình dạng vẽ tay hiếm hoi được ra mắt trong năm 2021. Bộ phim kể lại những câu chuyện còn chưa có lời giải đáp về bí ẩn xoay quanh cuộc hành trình chinh phục đỉnh Everest mà nguồn cơn của nó bắt đầu từ sự kiện của George Mallory và Andrew Irvine - những người được cho là đầu tiên đặt trên lên nóc nhà thế giới vào năm 1924.

Bộ phim xoay quanh người phóng viên ảnh trẻ tuổi Nhật Bản tên Makoto Fukamachi. Trong một lần cùng công ty thực hiện chuyến đi đến phía tây nam Everest để chụp ảnh cho tạp chí mà Fukamachi đang làm việc, anh được một người đàn ông lạ mặt tiếp cận cùng lời đề nghị mua lại chiếc máy ảnh mà ông ta cho biết đã từng thuộc về George Mallory.

Fukumachi ban đầu không tin vào bằng chứng đó cho đến khi anh bắt gặp Habu Jôji (một người leo núi được thông báo mất tích trước đó nhiều năm) bên ngoài quán bar. Ông ta đang lấy lại chiếc máy ảnh từ kẻ từng tiếp cận Fukamachi. Điều này khiến cho anh tin rằng, đó có thể là bằng chứng chứng minh liệu George Mallory có phải là người đầu tiên đặt trên lên đỉnh Everest hay không.

Cuộc truy đuổi Habu dẫn Fukamachi vào một hành trình đầy khó khăn và nguy hiểm, khi cố gắng bám đuổi một người giàu kinh nghiệm leo núi trước chuyến đi sẽ là cuối cùng của cuộc đời ông ta.

Bộ phim lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật liên quan đến người đầu tiên đặt chân lên đỉnh Everest

Bộ phim lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật liên quan đến người đầu tiên đặt chân lên đỉnh Everest

Bộ phim được thực hiện theo phong cách hoạt hình vẽ tay - một trong những loại hình truyền thống đang dần mất đi chỗ đứng trong ngành công nghiệp sản xuất phim điện ảnh Châu Âu và Bắc Mỹ ngày nay.

Nhiều năm trở lại đây, người ta đã cố gắng tiếp cận công nghệ sản xuất 3D trên máy tính cho các thước phim hoạt hình. Công nghệ này không chỉ rút ngắn thời gian cũng như lượng nhân công tham gia sản xuất mà còn có thể tạo nên những khung hình độc đáo, đặc sắc với độ chi tiết cao và dễ dàng chỉnh sửa.

Dẫu vậy, The Summit of the Gods vẫn lựa chọn các kể chuyện thông qua những hình vẽ trên trang giấy. Những nét bút chắc chắn, mạnh mẽ phần nào góp thêm thành công vào việc truyền tải câu chuyện đầy cảm tính của bộ phim.

Nếu bạn đã từng yêu thích những tác phẩm với phong cách vẽ tay như trong The Red Turtle năm 2016 của Michaël Dudok de Wit hay I Lost My Body năm 2019 của Jeremy Clapin, bạn chắn chắn sẽ không thể bỏ qua The Summit of the Gods. Nó vừa đủ hùng vĩ và gai góc nhưng vẫn không kém phần nhẹ nhàng, mộc mạc.

The Summit of the Gods có chất lượng chế tác tốt với hình ảnh vẽ tay được đầu tư, chuẩn mực

The Summit of the Gods có chất lượng chế tác tốt với hình ảnh vẽ tay được đầu tư, chuẩn mực

Chuyện phim tương đối dễ theo dõi, gợi mở liên tục những câu chuyện về hai con người, hai số phận tưởng chừng như chẳng có gì liên quan đến nhau nhưng cuối cùng lại giao thoa bởi vì chung một lý tưởng muốn khẳng định mình. Một bên là chàng phóng viên ảnh năng nổ, tham vọng, dám đánh đổi mọi thứ để tìm ra sự thật trong khi ở phía bên kia là một người đàn ông đam mê mãnh liệt với bộ môn leo núi, chân thành và luôn bị ám ảnh bởi những sai lầm gây ra do sự thiết quyết đoán trong quá khứ.

Càng về cuối, khi cuộc hành trình càng lúc càng khắc nghiệt và đỉnh Everest vẫn còn xa vời trong ý trí của những con người tham gia, bộ phim lột tả được nhiều cảm xúc cho khán giả. Sự day dứt, bẽ bàng, ý trí ngoan cường và cả sự hoài nghi đan xen lại với nhau giữa khung cảnh của bốn bề tuyết phủ trắng xóa. Chỉ thông qua những hình vẽ, khán giả vẫn có thể cảm nhận được sự khắc nghiệt, lạnh lẽo và nhỏ bé của con người trước thiên nhiên hoang dã.

Bộ phim đặt để câu hỏi về ý nghĩa thực sự của những đam mê và cái giá để theo đuổi đến cùng những gì mà con người ta yêu thích. Rút cuộc thì, vì đâu mà chúng ta có thể hy sinh mạng sống để chỉ được đặt dấu chân mình lên trên đỉnh núi? Vì đâu mà mọi người lại đảo điên trước khao khát chinh phục thế giới, để lại di sản?. Và cuối cùng, khi cuộc hành trình đấy thành công hay thất bại, con người ta rồi sẽ có thể bước tiếp nữa hay lại tiếp tục với một lý tưởng mới không điểm dừng?

The Summit of the Gods mang đến những trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời nơi sự hùng vĩ của thiên nhiên được lột tả qua nét vẽ chăm chút tỉ mỉ của những nhà làm phim. Tác phẩm thực sự hấp dẫn và cuốn hút người xem từ đầu đến cuối.

Cinematone đánh giá 8/10 điểm cho The Summit of the Gods (Đỉnh Núi của Những Vị Thần). Độc giả đã thưởng thức bộ phim này có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...