Sony và Nintendo hợp tác sản xuất live-action dựa trên thương hiệu trò chơi The Legend of Zelda

Sony và Nintendo hợp tác sản xuất live-action dựa trên thương hiệu trò chơi The Legend of Zelda

Sau khi The Super Mario Bros. Movie đạt thành công phòng vé khổng lồ vào năm ngoái, hãng phát hành trò chơi Nhật Bản đang tiếp tục chuyển thể các thương hiệu đình đám của mình lên màn ảnh rộng và dự án sắp tới sẽ dựa trên loạt game ăn khách The Legend of Zelda

Dự án mới
10/01 2024

The Legend of Zelda là thương hiệu trò chơi điện tử hành động nhập vai góc nhìn thứ 3 được hãng Nintendo Nhật Bản ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 1986. Vốn ban đầu chỉ được phát hành dưới dạng 2D tương tự như Mario tuy nhiên từ năm 1998, The Legend of Zelda đã được phát triển dưới dạng 3D và duy trì phong cách thể hiện đó cho đến tận ngày nay.

Cốt truyện của trò chơi chủ yếu tập trung vào các hóa thân khác nhau của một chàng trai trẻ dũng cảm tên Link thuộc chủng tộc Hylian (có ngoại hình giống các yêu tinh) và công chúa Zelda mang dòng máu của nữ thần Hylia. Cùng nhau, cả hai cố gắng chiến đấu để giải cứu vùng đất ma thuật Hyrule khỏi tên lãnh chúa độc tài Ganon.

Ngay từ khi ra mắt, The Legend of Zelda đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các tạp chí trò chơi và giải trí lớn trên thế giới. Cho đến nay, Nintendo đã phát hành khoảng 20 trò chơi khác nhau dựa trên nhượng quyền này và tính đến tháng 9 năm ngoái, thương hiệu đã bán được khoảng gần 151 triệu bản trên toàn thế giới.

Trong số đó, bản phát hành mới nhất là The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom vào tháng 05 năm 2023 đã bán tới gần 20 triệu bản. Trong 3 ngày đầu tiên, có đến 10 triệu lượt mua chỉ tính riêng tại Bắc Mỹ, biến đây trở thành trò chơi ăn khách nhất của hãng Nintendo.

The Legend of Zelda là một trong những thương hiệu trò chơi bán chạy và lâu đời của hãng Nintendo. Ảnh: Nintendo (qua Wired)

The Legend of Zelda là một trong những thương hiệu trò chơi bán chạy và lâu đời của hãng Nintendo. Ảnh: Nintendo (qua Wired)

Vào năm 2007, Imagi Animation Studios từng mong muốn hợp tác với công ty nắm giữ bản quyền trò chơi này để chuyển thể một dự án điện ảnh tuy nhiên quá trình đàm phán thất bại. Mãi cho đến đầu tháng 11 năm 2023, báo cáo từ tờ Deadline cho biết rằng Sony Pictures đã giành được quyền thực hiện một dự án dạng người thật đóng (live-action) dựa trên nhượng quyền này.

Ở thời điểm đó, Derek Connolly (của Jurassic World) được báo cáo sẽ tham gia dự án với vai trò biên kịch. Chưa có nhiều thông tin được hé lộ về thời điểm chính thức ghi hình cũng như ra mắt tuy nhiên theo những gì được tiết lộ gần đây tại Hội chợ Điện tử Tiêu dùng CES 2024 hiện đang diễn ra, đạo diễn Wes Ball (của Kingdom of the Planet of the Apes) sẽ là người cầm trịch dự án này.

Tôi đã thực hiện bộ phim live-action The Legend of Zelda trong nhiều năm với Avi Arad, người đã sản xuất nhiều bộ phim đình đám. Tôi đã đề nghị Avi cùng tôi tham gia sản xuất và giờ đây chúng tôi đã chính thức bắt đầu phát triển bộ phim với sự tham gia của chính Nintendo vào quá trình hậu kỳ. Sẽ mất thời gian cho đến khi hoàn thành, nhưng tôi hy vọng các bạn sẽ mong chờ được xem nó.

Giám đốc mảng trò chơi điện tử của Nintendo, Shigeru Miyamoto chia sẻ về dự án mới.

Avi Arad là nhà sản xuất phim người Mỹ gốc Israel. Ông từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp trong đó có các vai trò như Giám đốc sáng tạo tại Marvel Entertainment, hay là một trong những người sáng lập lên Marvel Studios. Avi cũng là người đứng sau thành công của loạt dự án chuyển thể truyện tranh như bộ 3 phim X-Men đầu tiên cũng như bản tái khởi động thương hiệu Người Nhện gần đây của MCU với Sony Pictures.

Vẫn còn rất ít tin tức về dự án được tiết lộ cho đến thời điểm này tuy nhiên với những tên tuổi kể trên tham gia vào sản xuất, live-action The Legend of Zelda chắc chắn nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là với khán giả yêu thích các dự án chuyển thể trò chơi.

Ngoài bản điện ảnh kể trên, một dự án dạng hoạt hình hiện cũng đang được phát triển và có thể sẽ ra mắt trước trong thời gian tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...