Bài viết Người nổi tiếng Tài tử gạo cội của Đấu Trường Sinh Tử qua đời

Tài tử gạo cội của Đấu Trường Sinh Tử qua đời

Donald Sutherland, người đảm nhiệm nhân vật Tổng thống Snow gây ấn tượng mạnh với khán giả trong loạt phim Đấu Trường Sinh Tử, gần đây đã qua đời ở tuổi 88.

21/06/2024 10:59 (GMT+7)

Thông tin từ EW xác nhận rằng tài tử gạo cội Donald Sutherland đã qua đời vào hôm thứ Năm (20 tháng 06 - giờ Hoa Kỳ) ở tuổi 88, sau thời gian dài chống trọi với bệnh tật.

Donald Sutherland được biết đến nhiều gần đây nhờ xuất hiện trong bộ 4 phim điện ảnh thể loại hậu tận thế - sinh tồn The Hunger Games (Đấu Trường Sinh Tử của Lionsgate. Ở đó, Donald đảm nhiệm nhân vật Tổng thống Snow, phản diện quan trọng và ấn tượng hàng đầu, góp phần lớn tạo nên sự thành công của dự án.

Tuy nhiên, ngoài vai diễn nói trên, Donald Sutherland được cho biết là một nghệ sĩ đầy tài năng và chăm chỉ. Trong sự nghiệp kéo dài hơn 6 thập kỷ, ông đã tích lũy cho mình hơn 200 tín chỉ diễn xuất ở nhiều lĩnh vực bao gồm từ điện ảnh, truyền hình cũng như sân khấu kịch.

Vai diễn để lại nhiều ấn tượng của Donald Sutherland trong loạt phim Đấu Trường Sinh Tử. Ảnh: Lionsgate

Vai diễn để lại nhiều ấn tượng của Donald Sutherland trong loạt phim Đấu Trường Sinh Tử. Ảnh: Lionsgate

Những vai diễn ấn tượng trong các dự án như Pride & Prejudice, The Dirty Dozen, Kelly's Heroes... đưa tên tuổi của ông lên hàng ngũ những ngôi sao xuất sắc những thập niên cuối thế kỷ 20 tại Hollywood.

Cho đến khi qua đời, Sutherland vẫn tiếp tục làm việc với tốc độ phi thường trong một loạt dự án như Moonfall, Ozi: Voice Of The Forest... Bộ phim kinh dị hậu tận thế Heart Land sắp ra mắt, đang trong giai đoạn tiền sản xuất vào thời điểm Sutherland qua đời, sẽ đánh dấu lần xuất hiện thứ 200 của nam diễn viên kỳ cựu này.

Năm 2017, Donald Sutherland nhận tượng vàng Oscar danh dự cho những cống hiến không mệt mỏi của mình với điện ảnh Hoa Kỳ nói riêng và thế giới nói chung.




Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...