Nhìn lại toàn cảnh vụ kiện hậu ly hôn đình đám giữa Johnny Depp và Amber Heard

Nhìn lại toàn cảnh vụ kiện hậu ly hôn đình đám giữa Johnny Depp và Amber Heard

Nam tài tử Cướp Biển Vùng Caribe đã được tòa án Virginia (Hoa Kỳ) tuyên bố thắng kiện trong phiên tòa kéo dài 6 tuần với vợ cũ của mình, Amber Heard. Tuy nhiên hậu quả của nó dường như sẽ còn kéo dài mãi, ảnh hưởng nặng nề đến cả đời sống cũng như sự nghiệp của cả hai diễn viên nổi tiếng.

Johnny DeppAmber Heard là hai diễn viên từng rất nổi tiếng không chỉ tại kinh đô điện ảnh Hollywood mà còn trên phạm vi toàn cầu. Dẫu vậy, cả hai dường như đã có những quyết định sai lầm khiến cho không chỉ sự nghiệp mà còn danh dự, cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sự nghiệp điện ảnh trước khi gặp nhau

Johnny Depp đã có gần 4 thập kỷ gắn bó cùng bộ môn nghệ thuật thứ bảy và để lại ấn tượng với những vai diễn đầy mê hoặc như trong Edward Scissorhands, Ed Wood, Charlie and the Chocolate Factory hay loạt phim Cướp Biển Vùng Caribe, Alice in Wonderland... Tên tuổi của Depp có thời điểm là bảo chứng doanh thu phòng vé khi hầu hết các tựa phim anh tham gia đều mang về lợi nhuận đáng kinh ngạc.

Vào những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, trung bình mỗi năm, Depp tham gia trong 3 đến 4 dự án phim điện ảnh trong nhiều vai trò khác nhau. Anh cũng đã được Viện hàn lâm Hoa Kỳ ghi nhận với 3 đề cử Oscar đều cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào các năm 2004, 2005 và 2007. Với giải thưởng Quả Cầu Vàng, anh cũng có trong tay 9 đề cử với 1 chiến thắng.

Trong khi đó, Amber Heard được công chúng biết lần đầu thông qua việc đóng MV ca nhạc There Goes My Life của Kenny Chesney vào năm 2003. Nữ diễn viên sau đó tích cực hoạt động ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình dù thời điểm ban đầu cô chỉ có thể xuất hiện trong một số bộ phim độc lập ít nổi tiếng như Friday Night Lights, Drop Dead Sexy, All the Boys Love Mandy Lane...

Sự nghiệp của cô bắt đầu thăng tiến và phát triển mạnh mẽ hơn từ năm 2011 khi tham gia đóng chính trong dự án phim hành động Drive Angry có sự góp mặt của Nicolas Cage. Mặc dù nhận phản hồi tiêu cực, tuy nhiên đây vẫn là tác phẩm điện ảnh quy mô và có sự đầu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

Trước khi được biết đến với vai diễn Mera trong bộ phim doanh thu tỷ đô Aquaman của vũ trụ siêu anh hùng giả tưởng DCEU và đưa cô trở thành một diễn viên được biết đến trên phạm vi toàn cầu, cũng trong năm 2011, Amber Heard và Johnny Depp đã gặp nhau với tác phẩm hài - chính kịch The Rum Diary của Bruce Robinson. Bộ phim tiếp tục ghi nhận một thất bại phòng vé cho cả hai diễn viên khi chỉ mang về chưa đầy 31 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất đến 45 triệu USD.

Cuộc hôn nhân chớp nhoáng kết thúc trong chưa đầy 2 năm

Johnny Depp và Amber Heard chính thức kết hôn vào ngày 05 tháng 02 năm 2015 trên hòn đảo riêng rộng 44 mẫu Anh của Depp ở Bahamas.

Trước đó, theo Cinemablend, cặp đôi đã có khoảng thời gian dài hẹn hò kể từ năm 2012 ngay sau khi Depp và bạn gái cũ của anh là Vanessa Paradis chia tay. Cuộc tình này được xem là bí mật bởi mãi đến năm 2014, tại Heaven Gala, cả hai mới chính thức xuất hiện cùng nhau trước truyền thông. Và đến ngày 17 tháng 01 cùng năm, tờ People cho biết họ đã đính hôn.

Đến tháng 03 năm 2015, Depp được cho là đã xảy ra mâu thuẫn với vợ mình và điều này dẫn đến hành động đập vỡ chai rượu, cửa sổ cũng như nhiều vật dụng khác trong nhà. Cuộc cự cãi đã khiến Depp bị mất một phần đầu ngón tay. Những thông tin ở thời điểm đó cho rằng, nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ những nghi ngờ rằng Heard đã lừa dối anh khi cô ở London. Lời chỉ trích hướng đến bạn diễn của cô trong bộ phim Fields là Billy Bob Thornton.

Ngày 23 tháng 05 năm 2016, chỉ hơn 1 năm sau ngày chính thức kết hôn, Heard đệ đơn ly hôn đồng thời nhận được lệnh cấm tiếp cận tạm thời áp dụng với chồng cũ của mình - Johnny Depp.

Cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn dai dẳng

Những cáo buộc của Heard đưa ra trong vụ ly hôn với Depp là vô cùng nghiêm trọng. Cô buộc tội nam diễn viên đã lạm dụng bằng lời nói và thể chất trong suốt khoảng thời gian hai người là vợ chồng. Đồng thời, nữ diễn viên của Aquaman cũng cho biết Depp là một kẻ nghiện rượu cũng như chất kích thích. Bản kiến nghị sau đó của Heard đi kèm hình ảnh nhiều vết bầm tím trên mặt mà cô cho rằng là do chính chồng cũ đã gây ra.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Dẫu vậy, Heard đã rút lại các cáo buộc kể trên chỉ một ngày trước khi phiên điều trần của tòa án được bắt đầu. Cả hai đã chọn giải pháp kết thúc mối quan hệ của họ trong đàm phán với thỏa thuận trị giá 7 triệu USD được tiến hành sau đó vào ngày 16 tháng 08 năm 2016.

Mặc dù tưởng như đã kết thúc mọi thứ trong êm đẹp thì vào tháng 04 năm 2018, tờ The Sun của Anh đăng một bài báo với tiêu đề: "Gone Potty: How can JK Rowling be 'genuinely happy' casting wife beater Johnny Depp in the new Fantastic Beasts film?" (tạm dịch: "Làm sao mà JK Rowling có thể 'thực sự hạnh phúc' khi chọn tay đánh vợ Johnny Depp trong bộ phim Fantastic Beasts mới ?").

Điều này đã khiến Depp bị xúc phạm và anh đệ đơn kiện nhà xuất bản của The Sun là News Group Newspaper về tội phỉ báng vào tháng 06 cùng năm. Amber Heard cũng có mặt tại phiên tòa với tư cách người làm chứng chống lại chồng mình. Depp sau đó bị xử thua kiện tại Anh vào tháng 11 năm 2020 và điều này đã khiến anh bị sa thải khỏi vai diễn Albus Dumbledore trong phần phim thứ 3 của Fantastic Beasts, khởi quay vào năm đó.

Tháng 12 năm 2018, Heard tiếp tục gửi một bài báo cho tờ The Washington Post với tiêu đề “I Spoke Up Against Sexual Violence - And Faced Our Culture’s Wrath. That Has To Change.” (tạm dịch: Tôi đã lên tiếng chống lại bạo lực tình dục - Và đối mặt với sự phẫn nộ của nền văn hóa của chúng ta. Điều đó phải thay đổi).

Mặc dù Heard chưa bao giờ nêu đích danh Depp hoặc bất kỳ vụ lạm dụng gia đình cụ thể nào, nhiều người tin rằng cô đang nói về người chồng cũ của mình khi đề cập đến những lời đe dọa chấm dứt sự nghiệp của cô sau vụ ly hôn hai năm trước đó. Những thông tin này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của nam diễn viên, đặc biệt ở thời điểm phần 2 trong loạt phim nhượng quyền Fantastic Beasts vừa mới ra mắt khán giả toàn cầu.

Amber Heard tại phiên toàn xét xử tháng 04 vừa qua. Ảnh: Reuters

Amber Heard tại phiên toàn xét xử tháng 04 vừa qua. Ảnh: Reuters

Johnny Depp trước đó đã nhận về nhiều sự phản đối của công chúng sau vụ ly hôn đình đám. Các bộ phim anh tham gia đều ít nhiều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì lẽ đó, để lấy lại thanh danh đã mất, anh quyết định đệ đơn kiện Amber Heard với tội danh phỉ báng vào tháng 03 năm 2019 cùng việc đòi bồi thường lên đến 50 triệu USD.

Vụ kiện cho rằng Heard thực chất mới là người gây hấn trong mối quan hệ và đã lạm dụng Depp. Theo những gì tờ The Blast đã báo cáo vào tháng 04 cùng năm, luật sư của Depp, Adam Waldman, nói với tạp chí rằng họ có nhiều nhân chứng cũng như video và hình ảnh chứng minh rằng nữ diễn viên đã "giả mạo" các vết thương trên mặt mình trước đây.

Depp cũng tin rằng Disney đã loại anh khỏi loạt phim Cướp biển vùng Caribe sau những cáo buộc của Heard và đội ngũ pháp lý của tài tử cũng cho rằng, Heard chỉ đang làm tất cả mọi thứ để PR cho tác phẩm Aquaman sắp ra mắt với cô có vai trò quan trọng. Bộ phim này ra mắt chỉ 3 ngày sau khi bài đăng trên The Washington Post được xuất bản.

Kết luận trong phiên toà cuối cùng

Sau nhiều năm trì hoãn để các bên có thời gian giao nộp chứng cứ cũng như chuẩn bị tài liệu, tháng 04 năm nay, tòa án tại Quận Fairfax, Virginia đã chính thức đưa ra xét xử cuộc chiến hậu ly hôn trị giá hàng chục triệu đô của Johnny Depp và Amber Heard.

Trọng tâm của vụ xét xử thực tế không nhằm làm rõ ai mới chính là người có lỗi trong cuộc hôn nhân chóng vánh của cả hai mà thực tế Depp tin rằng vợ cũ đã khiến sự nghiệp của anh gần như sụp đổ, khi bị loại khỏi hai nhượng quyền ăn khách là Cướp biển vùng Caribe và Fantastic Beasts.

Phiên tòa kéo dài hơn một tháng đã tốn nhiều giấy mực của truyền thông cũng như sự quan tâm của hàng nghìn người hâm mộ trên toàn cầu. Những bằng chứng được đưa ra ngày càng nhiều cùng với đó là sự sụt giảm thanh danh nghiêm trọng trong cách ứng xử và lối sống của cả hai người nổi tiếng.

Trong lời khai của mình, Depp nói rằng anh ta "chưa bao giờ tấn công" Heard hay bất kỳ người phụ nữ nào khác, và đã kiện cô ta để xóa tên anh và sửa chữa những thiệt hại mà những cáo buộc của cô gây ra cho sự nghiệp của mình.

Johny Deep và luật sư của mình trong vụ kiện 50 triệu USD nhằm vào vợ cũ vì tội phỉ báng

Johny Deep và luật sư của mình trong vụ kiện 50 triệu USD nhằm vào vợ cũ vì tội phỉ báng. Ảnh: Getty Images

Về phía Heard, cô cho rằng việc lạm dụng bắt đầu từ năm 2012 với những lời lăng mạ và mất kiểm soát hành vi từ Depp. Cô cáo buộc rằng chồng cũ đã đánh nhiều lần khi cô cười nhạo một trong những hình xăm của anh ấy. Heard làm chứng rằng Depp vô cùng ghen tuông, không muốn cô làm việc và mối quan hệ của họ đã trở thành "một cuộc chiến không hồi kết."

Và sau tất cả, hôm 01 tháng 06 (giờ Mỹ), Bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết cuối cùng khép lại cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn của cặp đôi diễn viên nổi tiếng này. Theo đó, Johnny Depp được nhận 15 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và ở 3 tội danh bị cáo buộc, nam tài tử đều không bị kết án.

Trong khi đó, Heard cũng sẽ được nhận 2 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại do trước đó Depp đã bôi nhọ cô trong một tuyên bố đưa ra trên tờ Daily Mail.

Phản hồi lại kết luận của tòa án, viết trên trang cá nhân, Depp chia sẻ:

6 năm trước, cuộc sống của tôi, của con tôi, cuộc sống của những người thân, những người đã ủng hộ và tin tưởng tôi trong suốt nhiều, nhiều năm đã thay đổi mãi mãi.

Tất cả chỉ trong một cái chớp mắt.

Những cáo buộc sai trái, rất nghiêm trọng và cáo buộc ác ý đã được áp dụng với tôi thông qua truyền thông, điều này gây ra một loạt nội dung thù hận vô tận, mặc dù không có khoản phí nào được chi trả để chống lại tôi. Nó đã đi vòng quanh thế giới hai lần trong vòng một nano giây và nó đã làm một cơn địa chấn với cuộc sống và sự nghiệp của tôi.

Và sáu năm sau, bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc đời cho tôi. Tôi thực sự biết ơn.

Trong khi đó, Amber Heard cho rằng, kết quả ngày hôm nay không chỉ là bản án phán xét dành cho cô mà còn cả những người phụ nữ dám lên tiếng khi bị bạo hành

Sự thất vọng mà tôi cảm thấy hôm nay không thể nói thành lời. Tôi đau lòng vì cả núi bằng chứng vẫn không đủ để chứng minh sức mạnh, ảnh hưởng và làm lung lay chồng cũ. Tôi thậm chí còn thất vọng hơn với những gì mà bản án này có ý nghĩa đối với những người phụ nữ khác.

Đó là một bước lùi. Nó đặt đồng hồ trở lại thời điểm mà một người phụ nữ đã lên tiếng và có thể bị sỉ nhục một cách công khai. Nó đặt lại quan điểm rằng bạo lực đối với phụ nữ cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Tôi tin rằng các luật sư của Johnny đã thành công trong việc khiến bồi thẩm đoàn bỏ qua vấn đề then chốt của Quyền Tự do Ngôn luận và bỏ qua bằng chứng thuyết phục rằng chúng tôi đã thắng ở Vương quốc Anh. Tôi buồn vì tôi đã thua vụ này. Nhưng tôi còn buồn hơn là tôi dường như đã mất quyền mà tôi nghĩ rằng tôi có với tư cách là một người Mỹ - được nói một cách tự do và cởi mở.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...