Vì sao các nền tảng đánh giá phim là cần thiết cho sự phát triển của điện ảnh

Vì sao các nền tảng đánh giá phim là cần thiết cho sự phát triển của điện ảnh

Giống như tiếng nói công bằng và quan trọng nhất, các nền tảng đánh giá phim được xem như một yếu tố không chỉ bổ sung mà còn cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh

Hiểu biết
18/08 2021

Nếu là người yêu thích điện ảnh nói chung và điện ảnh Âu Mỹ nói riêng, thật khó để bạn chưa từng nghe qua một trong những cái tên như Rotten Tomatoes, IMdb hay Metascore... Đây là những nền tảng đánh giá phim có đông đảo người dùng cũng như đưa ra các chỉ số được nhiều người xem như kim chỉ nam cho việc xếp hạng chất lượng các bộ phim trình chiếu đại chúng.

Các mức phân loại phim do Rotten Tomatoes cung cấp

Các mức phân loại phim do Rotten Tomatoes cung cấp

Sự phát triển của ngành công nghiệp thiết bị cá nhân từ đầu thế kỷ 21 đi kèm với đó là những tiến bộ trong việc phổ biến kết nối Intetnet giúp người xem có thể dễ dàng tiếp cận đến những kênh thông tin quan trọng, giúp ích cho cuộc sống hàng ngày. Từ việc tham gia các mạng xã hội đến việc kết nối và trò chuyện cùng bạn bè, chơi trò chơi thậm chí xem phim và thưởng thức các nội dung đa phương tiện khác. Cũng qua việc tiêu thụ các sản phẩm trên Internet, người dùng bắt đầu thể hiện quan điểm thông qua nhiều phương thức khác nhau, một trong số đó là việc đánh giá xếp hạng nội dung thông qua các nền tảng được thiết kế chuyên biệt.

Ở những quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Pháp hay Nhật Bản, Ấn Độ... người dùng có thói quen thường ngày trong việc đánh giá các nội dung mà họ thưởng thức, các sản phẩm mà họ trải nghiệm - sử dụng. Từ đó, các kênh thông tin công khai giúp khán giả có thể tiếp cận đồng thời bày tỏ quan điểm cá nhân lần lượt ra đời, hướng đến từng đối tượng người dùng có các sở thích khác nhau.

Việc tham gia đánh giá phần nào thể hiện sự quan tâm thực sự của người dùng đến sản phẩm mà họ tiêu thụ

Việc tham gia đánh giá phần nào thể hiện sự quan tâm thực sự của người dùng đến sản phẩm mà họ tiêu thụ

Việc sử dụng các nền tảng đánh giá là một quyền lợi "tối thượng" mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng cần phải biết đến. Tiếng nói của bạn khi này sẽ vô cùng quan trọng khi nó có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng to lớn đến cả bộ mặt của ngành công nghiệp.

Không chỉ đơn thuần các các điểm số, một nền tảng đánh giá công bằng, không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề chủ quan có thể giúp những người làm việc trong ngành nhìn nhận một cách thực tế và đúng đắn nhất về cách mà sản phẩm của họ được công chúng đón nhận. Cùng với đó, các chỉ số xếp hạng tạo ra cuộc cạnh tranh về mặt thúc đẩy sự đi lên của chất lượng sản phẩm. Khi các cái chưa tốt được vạch ra và phần đáng khích lệ được chỉ rõ, xu hướng thị trường được hình thành giúp khán giả có thể tiếp tục thưởng thức các sản phẩm mà họ yêu thích với chất lượng ngày một nâng cao.

Điện ảnh Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây với việc lượng người được tiếp cận các bộ phim điện ảnh ngày một nhiều hơn. Thực tế này đòi hỏi sự phát triển của những nền tảng song hành như một nơi giúp khán giả đại chúng có thể bày tỏ quan điểm cá nhân một cách đơn giản và thuận tiện. Khán giả Việt có thể đã quen với việc được tiếp cận một bộ phim nước ngoài với điểm số đánh giá minh bạch thông qua các nền tảng xếp hạng nhưng lại không thể tìm thấy một công cụ như thế ở trong nước - một nền tảng được thiết kế dành cho người Việt với những tựa phim Việt Nam được trình chiếu hàng ngày.

Kể từ khi phát hành website lần đầu vào năm 2018, Cinematone tin rằng một nền tảng như thế là nhu cầu cần thiết cho sự phát triển của điện ảnh trong nước. Đó sẽ là một nơi dễ dàng tiếp cận, an toàn và hiệu quả trong việc giúp người dùng chấm điểm các bộ phim điện ảnh.

Một nền tảng đánh giá công bằng và minh bạch là yếu tố cần thiết thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh trong nước phát triển

Một nền tảng đánh giá công bằng và minh bạch là yếu tố cần thiết thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất và phát hành điện ảnh trong nước phát triển

Cinematone đã giới thiệu tính năng đánh giá - xếp hạng phim điện ảnh trên website của mình. Với thang điểm đánh giá 10 và chỉ cho phép mỗi tài khoản đánh giá một lần trên mỗi tựa phim, chúng tôi hy vọng có thể tạo ra sân chơi công bằng, minh bạch và hiệu quả trong việc thúc đẩy người xem nói lên nhận định của mình.

Công cụ này nay đã được tích hợp trên tất cả các trang thông tin phim tại Cinematone và sẽ mở vào ngày bộ phim được công chiếu chính thức. Bạn hoàn toàn cũng có thể tham gia với một tài khoản an toàn và đăng kí nhanh chóng. Cinematone sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm nhiều tính năng mới trong việc đánh giá - xếp hạng phim điện ảnh, mọi ý kiến đóng góp vui lòng gửi về fanpage của chúng tôi hoặc địa chỉ email [email protected].

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...