Cận cảnh Hoành Điếm - một trong những phim trường lớn nhất thế giới ở Châu Á

Không chỉ là phim trường phục vụ các hoạt động điện ảnh - truyền hình lớn nhất Châu Á, Hoành Điếm còn là địa điểm thăm quan du lịch với nhiều quần thể, công trình từ nhà hàng, khách sạn đến vui chơi giải trí hàng đầu của Trung Quốc.

Hiểu biết
18/09 2023
Những nhân vật đã được hé lộ nhưng chưa chính thức ra mắt trong vũ trụ siêu anh hùng MCU

Nhờ các đoạn phim ngắn xuất hiện trong phần hậu tín dụng, người hâm mộ MCU đã được chứng kiến sự ra mắt của một số nhân vật quan trọng thuộc thế giới siêu anh hùng này. Tuy nhiên cho đến hiện nay, tất cả đều chưa góp mặt chính thức trong bất kỳ tác phẩm điện ảnh hay truyền hình nào của Marvel khiến người theo dõi tò mò về tương lai thực sự của họ

Hiểu biết
26/08 2023
Snyder's Cut đang trở thành thương hiệu mang dấu ấn của đạo diễn Zack Snyder

Với dự án Rebel Moon sắp ra mắt trên Netflix được Zack Snyder đạo diễn kiêm đồng biên kịch, người hâm mộ sẽ không chỉ được chứng kiến một sự kiện điện ảnh kéo dài 2 phần mà sẽ có thêm cả bản cắt của đạo diễn với thời lượng mở rộng lên tới 1 giờ đồng hồ.

Dòng phim tiểu sử vẫn còn chỗ đứng vững chắc, dư địa khai thác còn nhiều

Sau thành công của Oppenheimer gần đây không chỉ trên khía cạnh doanh thu mà còn cả sự đón nhận mạnh mẽ của giới phê bình, các nhà làm phim tiểu sử dường như lại được tiếp thêm động lực mạnh mẽ, tiếp tục xu hướng sản xuất đang vẫn rất thịnh hành của thể loại điện ảnh này

Hiểu biết
19/08 2023
Nguyên nhân đằng sau việc live-action Nàng Tiên Cá bị nhận xét quá tối và khó nhìn?

Nhiều người hâm mộ đã chỉ trích dự án mới của Disney trông thực sự không tươi sáng và bắt mắt thậm chí rất tối với phần ánh sáng yếu và ít rực rỡ. Tuy nhiên, đây có thể là chủ đích của các nhà làm phim nhằm giúp dự án trở thành một bản live-action đúng nghĩa.

Những mức phân loại phim mới sẽ được áp dụng tại Việt Nam từ tháng 5 tới

Trong thông tư mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phim phổ biến tại Việt Nam sẽ được gắn nhãn dựa trên bộ 7 tiêu chí và 6 cấp độ. Trong đó, bổ sung mức xếp hạng K - tương đương PG trong bộ đánh giá của Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ.

Hiểu biết
18/04 2023
Danh tính 5 Pháp sư được gửi đến Trung Địa trong cuộc chiến chống lại Chúa Nhẫn Shauron

Mặc dù chỉ có 3 nhân vật xuất hiện trong 6 tập phim Chúa Nhẫn và The Hobbit của Warner Bros., tuy nhiên trong thế giới tiểu thuyết của J. R. R. Tolkien, vẫn còn 2 nhân vật khác được gửi đến trong cuộc chiến chống lại sự nổi dậy của Chúa Nhẫn Shauron

Hiểu biết
06/02 2023
Chuyên trang dành riêng cho người hâm mộ vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC

Cinematone giới thiệu chuyên trang đặc biệt, cập nhật những bài viết mới nhất về vũ trụ siêu anh hùng giả tưởng DCEU của DC Studios cũng như những thông tin về các nhân vật, dòng thời gian, lịch phát hành và các hình ảnh, video liên quan.

Hiểu biết
05/01 2023
Khám phá chuyên trang dành cho người hâm mộ vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel

Cinematone giới thiệu chuyên trang đặc biệt, cập nhật những bài viết mới nhất về vũ trụ siêu anh hùng giả tưởng MCU của Marvel Studios cũng như những thông tin về các nhân vật, dòng thời gian, lịch phát hành và các hình ảnh, video liên quan.

Hiểu biết
05/01 2023
Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của điện ảnh năm 2022 trong 150 giây

Cinematone giới thiệu đoạn clip tổng hợp, ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt của các dự án phim nổi bật ra mắt trong năm 2022 vừa qua. Dù đây không phải là tất cả các dự án phim đã được trình chiếu tới khán giả toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, tuy nhiên nó cho thấy bức tranh đa dạng và rực rỡ của ngành công nghiệp giải trí đặc biệt ấn tượng này trong năm vừa qua.

Hiểu biết
30/12 2022
Kỹ xảo trong Avatar 2 đã nâng tầm thế nào và vì sao nó đắt đỏ?

Avatar 2 (The Way of Water) là dự án điện ảnh có quy mô cực kỳ đồ sộ với kinh phí sản xuất được ước tính từ 350 đến 450 triệu USD chỉ riêng cho một tập. Nhưng liệu với từng đó vốn đầu tư, tác phẩm của James Cameron thực sự đã có bước tiến lớn thế nào trong ngành công nghiệp điện ảnh?

Những lần Nữ hoàng Anh Elizabeth II được tái hiện trên phim

Nhiều ngôi sao lớn đã lần lượt hóa thân vào Nữ hoàng Anh Elizabeth II - người phụ nữ quyền lực và được kính trọng hàng đầu thế giới.

Hiểu biết
09/09 2022
Ác nhân Namor - người cai trị Atlantis trong MCU là ai?

Dị nhân Namor sẽ có màn xuất hiện trong tập phim Black Panther: Wakanda Forever sắp tới đây. Nhân vật này do nam diễn viên người Mexico Tenoch Huerta đảm nhiệm

Những bộ phim tiểu sử gặp phải tranh cãi và phản đối từ chính người trong cuộc

Làm phim tiểu sử không bao giờ là cuộc chơi dễ dàng. Ngoài việc phải cân bằng giữa yếu tố sự thật và hư cấu, các nhà làm phim còn phải đối mặt với chính sự khắt khe từ những người thân thậm chí là cả các nhân vật mà họ sử dụng để làm nguyên mẫu trong phim

Hiểu biết
28/06 2022
Những loài khủng long mới lần đầu xuất hiện ở Jurassic World: Dominion

Phần thứ 3 trong loạt phim tái khởi động về thương hiệu Jurassic Park sẽ chính thức công phá phòng chiếu vào tháng 6 tới đây. Như thông lệ, phần phim lần này sẽ tiếp tục đưa khán giả khám phá thế giới khủng long phong phú và đa dạng với nhiều chủng loài mới lần đầu xuất hiện

Nhân vật Clea Strange: Đứa Con của Dark Dimension, là ai?

Doctor Strange in the Multiverse of Maddess đã chính thức giới thiệu đến khán giả những hình ảnh đầu tiên về nhân vật Clea - một phù thủy quyền năng và là người đồng hành của Stephen trong cuộc hành trình khám phá Đa Vũ Trụ tiếp theo với tương lai của MCU.

Nguyên nhân đằng sau việc đạo diễn Fast X rời bỏ bộ phim dù quá trình ghi hình đã bắt đầu

Sự ra đi của Justin Lin ở thời điểm tác phẩm đã bước vào quá trình ghi hình chính thức được một tuần đã làm nhiều người đặt câu hỏi về lý do thực sự đằng sau quyết định mang tính bước ngoặt này

Bộ đôi nhà sản xuất của Spider-verse kêu gọi Hollywood nâng tầm phim hoạt hình

Mặc dù hàng thập kỷ trở lại đây, phim hoạt hình đã có bước tiến lớn cùng với sự đầu tư nghiêm túc và doanh thu thậm chí còn vượt xa các phim có người đóng, tuy nhiên loại hình này vẫn được cho là bị xem nhẹ đặc biệt trong các kỳ liên hoan, trao giải phim.

Pixar ngừng phát hành kèm phim ngắn trước các dự án hoạt hình chiếu rạp trong tương lai

Mỗi dự án phim hoạt hình chiếu rạp của Pixar trước đây đều sở hữu một đoạn phim ngắn được sản xuất bởi đội ngũ nhà làm phim Pixar trẻ tuổi, tài năng, phát trước khi phim chính thức bắt đầu. Tuy nhiên truyền thống này đã bị phá vỡ kể từ khi Toy Story 4 phát hành vào năm 2019.

'We Don't Talk About Bruno' hiện là ca khúc thành công nhất của Disney kể từ năm 1995

Vượt qua những bản hit đình đám như Let It Go hay See The Light, ca khúc trong dự án mới nhất của Disney Encanto đã vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Top 100 Billboard.

Chủng loài người máy được hình thành như thế nào trong thế giới của Transformers

Cùng khám phá những chi tiết chưa từng được hé lộ trên màn ảnh rộng về chủng loài người máy ngoài hành tinh trong loạt phim khoa học giả tưởng ăn khách Transformers

Thương hiệu Ma Trận có giảm sức hút sau 2 thập kỷ ra mắt?

Dù là một thương hiệu điện ảnh từng gây tiếng vang lớn trên toàn cầu cũng như có tầm nhìn vượt thời đại, tuy nhiên Ma Trận có thể sẽ gặp khó khăn khi muốn chinh phục khán giả một lần nữa, đặc biệt là sau khoảng thời gian hơn 2 thập kỷ kể từ khi ra mắt tập đầu tiên cho đến nay.

Những điều thú vị về Bộ Pháp Thuật Pháp trong loạt phim Sinh Vật Huyền Bí

Thế giới phù thủy trong trí tưởng tượng của tác giả J K Rowling đã phát triển mạnh mẽ với những địa điểm mới được giới thiệu, trong đó Bộ Pháp Thuật Pháp là một trong những địa điểm được lấy làm bối cảnh chính trong phần thứ 2 của loạt phim Sinh Vật Huyền Bí.

Hiểu biết
16/12 2021
Những thách thức của nền điện ảnh toàn cầu năm 2021

Năm 2021 đã sắp qua đi, đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp nền điện ảnh toàn cầu đối mặt với những thách thức khổng lồ gây ra bởi Covid-19. Hàng loạt rạp chiếu phim đóng cửa, các bom tấn lớn không đạt kỳ vọng hay Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ là những câu chuyện lớn của năm qua.

Hiểu biết
14/12 2021
Bản phim Dune 2021 loại bỏ những quan niệm gây chia rẽ về người đồng tính trong tiểu thuyết gốc

Trong khi ở tiểu thuyết gốc, Frank Herbert mô tả nhân vật Nam tước Harkonnen là một kẻ đồng tính nam có sở thích tình dục kỳ lạ nhằm làm gia tăng sự tàn bạo của nhân vật, thì bản phim điện ảnh mới của Denis Villeneuve đã hoàn toàn loại bỏ đi tình tiết này.

Kiểm duyệt phim ảnh và câu chuyện của mỗi quốc gia

Do sự khác nhau trong văn hóa, phong tục và quan niệm của mỗi quốc gia trên thế giới, quá trình kiểm duyệt cũng như xếp hạng phim cũng sẽ có những bộ tiêu chí, yêu cầu khác nhau nhằm đảm bảo sự thống nhất đồng thời bảo vệ người xem khỏi những tác động tiêu cực có thể gây ra bởi phim ảnh.

Hiểu biết
30/09 2021
Danh sách phim quái vật ngoài hành tinh trong vũ trụ Alien và Predator

Nếu là người hâm mộ thể loại phim khoa học viễn tưởng đặc biệt là các phim có chủ đề liên quan đến khám phá thế giới bên ngoài Trái Đất, bạn chắc chắn đã từng xem ít nhất một trong số những phim của vũ trụ Alien và Predator. Cùng Cinematone khám phạ lại tất cả những bộ phim này trong bài đăng tổng hợp dưới đây.

Ms Marvel - Kamala Khan là ai? Nguồn gốc và sức mạnh nhân vật

Được báo cáo sẽ có mặt trong dự án Captain Marvel 2 bên cạnh hai nữ siêu anh hùng nổi bật khác, tuy nhiên cái tên Ms Marvel vẫn còn khá lạ lẫm với khán giả đại chúng yêu thích điện ảnh. Vậy, Ms Marvel là ai và cô ấy có ảnh hưởng như thế nào đến vũ trụ MCU trong thời gian tới? Hãy cùng Cinematone tìm hiểu đôi chút về

Vì sao các nền tảng đánh giá phim là cần thiết cho sự phát triển của điện ảnh

Giống như tiếng nói công bằng và quan trọng nhất, các nền tảng đánh giá phim được xem như một yếu tố không chỉ bổ sung mà còn cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh

Hiểu biết
18/08 2021
Sau SnyderCut, fan hâm hộ tiếp tục chiến dịch với AyerCut của Suicide Squad

Có vẻ như việc phát hành bản dựng SnyderCut với bom tấn Justice League hồi tháng 3 vừa qua là chưa đủ với người hâm mộ DCEU khi mới đây họ tiếp tục kêu gọi Warner Bros cho phép đạo diễn David Ayer hoàn thiện bản dựng khác của mình với Suicide Squad (2016)

Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...