Warner Bros đạt được nhiều thỏa thuận với hệ thống rạp chiếu phim lớn thứ 2 thế giới

Warner Bros đạt được nhiều thỏa thuận với hệ thống rạp chiếu phim lớn thứ 2 thế giới

Khán giả Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác có thể sớm được thưởng thức các bộ phim hấp dẫn từ nhà phát hành Warner Bros tại rạp như trước đây sau khi thỏa thuận của hãng và Cineworld đã được kí kết. Điều này phần nào dự báo tình trạng phục hồi tích cực của ngành công nghiệp điện ảnh kể từ tháng 4 tới.

Hé lộ14:04 29/03/21

Đơn vị sở hữu hệ thống rạp Regal Cinemas và là nhà khai thác phòng chiếu lớn thứ 2 thế giới Cineworld đã thống báo kế hoạch mở cửa trở lại của họ. Trong báo cáo được đưa ra bởi trang Deadline, Cineworld sẽ mở cửa một số cụm rạp Regal kể từ ngày 2 tháng 4, thời điểm ra mắt chính thức của bom tấn Godzilla vs Kong tại Hoa Kỳ. Trong khi đó, lịch triển khai mở cửa tất cả các cơ sở dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 16 tháng 4 - đây là thời điểm ra mắt của Mortal Kombat.

Warner Bros hiện đã đạt được thỏa thuận phát hành phim với Cineworld. Ảnh: Cineworld

Warner Bros hiện đã đạt được thỏa thuận phát hành phim với Cineworld. Ảnh: Cineworld

Đây là thành quả làm việc của cả Warner Bros và Cineworld khi mà thời gian trước đây Warner Bros đã làm "mất lòng" các chủ rạp chiếu khi đưa phim lên chiếu trực tuyến sớm mà không thông qua quy trình phát hành như truyền thống. Theo đó, toàn bộ phim điện ảnh của Warner Bros phát hành trong năm 2021 đã được hãng chủ động lên kế hoạch ra mắt song song trên cả 2 phương thức: trực tuyến trên HBO Max và ra rạp vào cùng 1 thời điểm. Phương thức này hiện chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ, các quốc gia khác dự kiến sẽ sớm được hỗ trợ xem HBO Max. Trong đó, khu vực Mỹ Latin sẽ có thể triển khai từ tháng 6 và Châu Âu sẽ đến vào cuối năm nay.

Cũng trong thỏa thuận, Cineworld sẽ được phép phát hành độc quyền 45 ngày phim điện ảnh của Warner Bros tại Hoa Kỳ trong năm 2022 trước khi chúng xuất hiện trên HBO Max hay các kênh phân phối khác. Thỏa thuận tương tự cũng được triển khai tại Vương quốc Anh trong năm tới với 31 ngày trước khi phim được khai thác trực tuyến (bán hoặc cho thuê qua các dịch vụ trả phí) và có thể mở rộng đến 45 ngày nếu như phim đạt được mức doanh thu như thỏa thuận tại rạp.

Việc đạt được thỏa thuận phát hành cho thấy sự hồi phục của thị trường. Nếu như ở thời điểm cách đây một năm, các đơn vị sở hữu phim còn có quyền quyết định với hầu hết các tài sản của họ và phương thức phát hành phim trực tuyến được xem như một vị cứu tinh đúng lúc, thì hiện tại rạp chiếu phim đã trở lại. Doanh thu phòng vé là thứ quyết định tính sống còn cho những bộ phim có kinh phí sản xuất lớn. Thất bại của Mulan hay gần đây là Wonder Woman 1984 hay Tenet là những minh chứng lớn nhất cho vị trí của ngành công nghiệp chiếu phim hiện đại. Warner Bros là hãng đầu tiên mạnh dạn triển khai kế hoạch phát hành trực tuyến với hầu hết các bộ phim giá trị của hãng trên nền tảng HBO Max và giờ đây đơn vị này cũng đã phải nhún nhường trước khi mọi thứ trở nên khó kiểm soát hơn trong tương lai.

Việc Cineworld mở cửa trở lại không chỉ có ý nghĩa với người dân Hoa Kỳ cũng như các quốc gia mà đơn vị này hiện đang cung ứng dịch vụ, mà đó cũng là tin báo tích cực cho việc khôi phục lại ngành công nghiệp chiếu phim thế giới. Khi mà dịch bệnh hiện đã phần nào được kiểm soát, các địa điểm vui chơi giải trí như rạp chiếu phim chắc chắn sẽ sôi động trở lại. Các hệ thống lớn mở cửa sẽ kéo theo rất nhiều động thái tương tự từ các cụm rạp nhỏ hơn trên toàn cầu.

Cineworld là một công ty điện ảnh có trụ sở tại London, Anh. Đây là chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới (sau AMC Theatre ), với 9.518 rạp trên 790 địa điểm ở 10 quốc gia: Bulgaria , Cộng hòa Séc , Hungary , Ireland , Israel , Ba Lan , Romania , Slovakia , Vương quốc Anh và Hoa Kỳ . Các thương hiệu chính của tập đoàn là Cineworld và Picturehouse ở Vương quốc Anh và Ireland, Cinema City ở Đông và Trung Âu, Yes Planet ở Israel và Regal Cinemas ở Hoa Kỳ.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...