Woody Allen nộp đơn kiện trị giá 68 triệu đô la chống lại Amazon vì vi phạm thỏa thuận

Woody Allen nộp đơn kiện trị giá 68 triệu đô la chống lại Amazon vì vi phạm thỏa thuận

Theo cáo buộc, Amazon Studios đã từ chối phát hành bốn bộ phim của ông trong đó có một bộ phim đã hoàn thành cách đây 6 tháng.

Hé lộ
08/02 2019
Trước đó, Amazon đã đưa ra những lời bào chữa về hành động của mình dựa trên một bê bối cách đây 25 năm chống lại Allen. Tuy nhiên trên thực tế, bê bối trên hoàn toàn là câu chuyện không có bằng chứng đồng thời cả Amazon và công chúng đều đã biết về nó trước khi thoả thuận của hai bên được kí kết.
Do vậy, theo phía nguyên đơn, việc Amazon từ chối phát hành 4 tác phẩm như đã cam kết của nhà làm phim Woody Allen là hoàn toàn do hãng đơn phương phá bỏ thoả thuận.
Theo đơn kiện, giám đốc điều hành của Amazon Jason Ropell Matt Newman đã gặp gỡ với đại diện của Allen, vào tháng 12 năm 2017, khi phong trào #MeToo bắt đầu lan rộng sức ảnh hưởng. Các giám đốc điều hành đã chỉ rõ tác hại danh tiếng mà Amazon phải chịu do liên quan đến Harvey Weinstein và các cáo buộc sai trái chống lại người đứng đầu Amazon Studios, Roy Price. Vào tháng 1 năm 2018, Ajay Patel, cố vấn chung của nền tảng trực tuyến này, đã đề xuất trì hoãn việc phát hành A Rainy Day in New York cho đến năm 2019, thứ mà lúc đó đã được Allen chấp nhận.
Vụ kiện cáo buộc rằng Patel đã gửi một thông báo vào tháng 6 năm 2018 chấm dứt thỏa thuận bốn-bộ phim kể trên, nói rằng Amazon sẽ không có ý định phân phối bất kỳ tác phẩm nào. Theo đơn kiện, Patel không đưa ra lý do chấm dứt thỏa thuận. Sau đó, đại diện của Amazon tuyên bố họ đã hủy bỏ thỏa thuận, do các sự kiện phản đối của người dùng, bao gồm cả những cáo buộc mới đối cũng như những bình luận gây tranh cãi của Allen.
Vụ kiện với trị giá 68 triệu đô la thanh toán bảo lãnh tối thiểu phát sinh từ bốn bộ phim, ngoài ra còn có các thiệt hại cũng như phí thuê luật sư. Vụ kiện đã được đệ trình tại một quận phía Nam của thành phố New York.
Woody Allen là một diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch Mỹ nổi tiếng. Ông từng giành 3 Giải Oscar cho các hạng mục Đạo diễn xuất sắc Kịch bản gốc. Với phong cách làm phim trí tuệ và rất nhiều tác phẩm xuất sắc, Woody Allen được coi là một trong những nhà làm phim lớn nhất của điện ảnh hiện đại.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...