Nhận xét và đánh giá


Báo Tiền Phong

Tác phẩm vẫn do Nguyễn Thành Nam đạo diễn. Nhà làm phim lạm dụng lối kể đa tuyến khiến câu chuyện bị rối. Nhiều nhân vật xuất hiện nhưng chưa thực sự kết nối với nhau, thậm chí có phần thừa thãi. Như phần đầu, kịch bản vẫn là điểm trừ lớn của phim. Câu chuyện có ý tưởng đơn giản nhưng trở nên hỗn loạn vì biên kịch quá tham lam, tạo ra nhiều tình huống liên tục.


Tạp chí Người Đưa Tin

Bối cảnh của phim đa dạng từ trong nhà, khu chợ, bến sông, cánh đồng hoang… Mỗi cảnh quay đều được đạo diễn chăm chút, dẫu nhiều bối cảnh lộ rõ sự dàn dựng. Những cảnh quay flycam được chọn lọc ở nhiều tình huống giúp đẩy cảm xúc người xem.


Báo Tuổi Trẻ

Dù chất lượng được đánh giá tốt hơn phần đầu, song về tổng thể, Bến phà xác sống vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của một bộ phim điện ảnh.


Vẫn giữ nguyên dàn nhân vật từ phần trước, Bến Phà Xác Sống đưa họ vào những tình huống mới nhưng không mang lại cảm xúc tích cực hơn cho người xem. Các nhân vật phụ trở nên mờ nhạt, không có điểm nhấn nào và thậm chí còn chiếm sóng thời lượng phim chẳng vì mục đích gì.


Báo Thanh Niên

Ở phần kịch bản, lối kể tiếp tục thiếu tính sáng tạo. Cù lao tuy không lớn nhưng có vẻ quá nhỏ nên cứ 5 phút nhân vật chính lại gặp người quen. Hành trình đi tìm con gái của Công không gặp khó khăn khi mọi thứ đều được "dọn sẵn": hết xăng tìm thấy thùng xăng, cần di chuyển có ngay xe máy, xe lôi...


Tạp chí Thương Hiệu & Pháp Luật

Kịch bản vẫn là điểm trừ của phim. Nhà làm phim đã sử dụng nhiều tuyến khiến câu chuyện bị rối. Nhiều nhân vật xuất hiện nhưng chưa thực sự kết nối với nhau, thậm chí có nhiều phần lớn. Điều này tạo ra một câu chuyện có ý tưởng đơn giản trở nên nhẹ nhàng vì biên kịch quá tham lam, tạo ra nhiều vấn đề liên tục và không có logic.

Bến Phà Xác Sống

Bến Phà Xác Sống

Mời bạn tham gia chấm điểm bộ phim này trên Cinematone.
Nội dung đang được tải...