Tổng hợp đánh giá
12 đánh giá

Nhà bà Nữ vẫn cho nhiều người cảm giác như đang xem web drama, bởi đôi chỗ lời thoại nhiều quá mức cần thiết và chưa đúng lắm với tinh thần điện ảnh, nhưng Trấn Thành đã cố gắng để các cảnh quay của mình có tính kể chuyện

Điểm trừ của phim nằm ở lối quay thiếu chất điện ảnh. Đầu phim, đạo diễn có nhiều góc máy về ẩm thực theo lối duy mỹ nhưng về sau, phim mang dáng dấp của một tác phẩm truyền hình, thiếu lối đặc tả, ghi dấu cá tính của đạo diễn

Không thể phủ nhận Nhà Bà Nữ là một bộ phim tình cảm gia đình giàu cảm xúc. Phim làm tốt trong việc khắc họa thứ tình cảm đơn thuần hay xé toạc những mâu thuẫn gia đình tồn đọng qua năm tháng. Tuy nhiên, phim vẫn mắc phải một số khuyết điểm không đáng có trong khâu dàn dựng và sử dụng âm nhạc

Nhà Bà Nữ cuối cùng không phải là một bộ phim tệ hại gì. Nó vẫn đạt chuẩn so với mặt bằng chung của phim Việt, nhưng chỉ là nhích một bước qua biên giới giữa hài nhảm và phim xem được.

Nhà bà Nữ lộ điểm yếu khi có quá nhiều góc quay hẹp, hay những góc máy ngang thiếu chiều sâu. [...] phim nhiều lúc giống các web-drama mà Trấn Thành từng sản xuất thay vì một sản phẩm điện ảnh thực thụ.

Nhà Bà Nữ sử dụng mô típ quen thuộc khi mở đầu bằng lối khắc họa những bất đồng, mâu thuẫn trong mối quan hệ mẹ – con, vợ – chồng, anh chị em trong gia đình; và kết thúc khi các thành viên xoá bỏ mọi khúc mắc, hiềm khích bấy lâu, để thông cảm, tha thứ cho nhau và trân trọng tình thân quý giá. Tuy nhiên, Trấn Thành lại chọn phương thức xây dựng những mâu thuẫn một cách cực đoan cho bộ phim Nhà Bà Nữ

Cắt lớp kịch bản, hồi cuối Nhà bà Nữ đâu đó vẫn mang hơi hướm “rượu cũ”, chẳng qua được thay “bình mới”. Biến cố có phần dễ đoán, từng được sử dụng trong không ít concept điện ảnh, đặc biệt là dòng phim chính kịch về tình yêu, gia đình.

Nửa đầu phim hài hước và duyên dáng. Phim đặt vấn đề tốt hơn khi giải quyết. Nhưng dù sao, phim vẫn để lại sự tâm đắc, day dứt và suy tư trong người xem.

Câu chuyện trong Nhà bà Nữ, xét về độ phổ quát lẫn chiều sâu đều có thể được xem như một bước tiến so với Bố già. Mạch phim cũng gãy gọn và khá lôi cuốn. Trấn Thành đã làm được điều mà anh hứa với khán giả: luôn làm ra những bộ phim chỉn chu, nhân văn

Màu phim vừa mang nét hoài cổ vừa mang nét hiện đại càng bật lên các hiện tượng xã hội, các vấn đề xấu xí ăn sâu trong tiềm thức người Việt dù trong thời đại số. Tóm lại, nhờ các yếu tố kỹ thuật kể chuyện trên đã giúp Nhà Bà Nữ được khắc họa tinh xảo thêm, thể hiện những vấn đề còn tồn động, thậm chí nổi cộm trong xã hội hiện nay.

Phim cần thêm nhịp nghỉ thay vì quá dồn dập và đưa ra cách giải quyết khi người xem chưa kịp lắng đọng với sự kiện vừa diễn ra thì bầu không khí đã đột ngột chuyển hướng. Phim vẫn có các khung hình đẹp nhưng đâu đó một vài góc máy quay từ dưới lên chưa đẹp, không bổ trợ nhiều. Cuối cùng, phần âm nhạc được sử dụng mang nhiều âm hưởng Web Drama, chưa bật lên nét đặc trưng của điện ảnh.

Một điểm trừ lớn của phim là cách dùng lời thoại để kể chuyện, chủ yếu theo văn phong của Ngọc Nhi. Theo đó, thiết nghĩ việc dùng thoại để giải thích nên tiết chế lại bởi có nhiều tình huống khá đơn giản vẫn được thuyết minh, trong khi người xem vốn đủ khả năng để hiểu và suy đoán theo cách của riêng mình.

Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...