4 quái vật sắp oanh tạc màn ảnh rộng trong Godzilla khủng khiếp đến thế nào?

4 quái vật sắp oanh tạc màn ảnh rộng trong Godzilla khủng khiếp đến thế nào?

Cùng xem lại bốn quái vật nổi tiếng trong vũ trụ Godzilla sắp xuất hiện trong bom tấn nhà Warner Bros - King of the Monsters: Rodan, Gidorah, Mothra và chủ xị Godzilla.

Hé lộ
28/03 2019
Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, bom tấn được kỳ vọng mang lại thành công rực rỡ cho Warner Bros - Godzilla: King of the Monsters sẽ chính thức được ra mắt khán giả toàn cầu. Với hai trailer chính và hai đoạn teaser ngắn được hãng liên tục giới thiệu thời gian qua, phim hứa hẹn tạo nên những khung hình vượt ngoài sức tưởng tượng về độ hoành tránh và "khủng khiếp" của tứ đại quái vật từng rất nổi tiếng trong văn hóa Nhật Bản. Sau đây, hãy cùng Cinematone nhìn lại thành tích của chúng để hiểu rõ hơn tầm cỡ khi lên màn ảnh rộng.

Bò sát bay nguyên thủy Rodan

Rodan là một Kaiju khổng lồ với hình dáng của một con khủng long bay, có đôi cánh trải dài đến nỗi mỗi lần nó tung cánh như một cơn cuồng phong ập qua, Rodan được sáng tạo bởi hãng phim TOHO – cha đẻ của Godzilla nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1956.
Rodan, còn được đọc là “Radon” là những từ được ghép lại của pte-ra-no-don, nó được coi là một con Pteranodon (Khủng Long bay) khổng lồ, được miêu tả là một trong những kẻ thù của Godzilla . Rodan cùng với Anguirus, hai nhân vật này luôn là những Kaiju cứng cựa nhất trong series Godzilla.
Trong những hình ảnh từ trailer đã xem mới đây, Rodan có sức hủy diệt khủng khiếp khi chỉ cần nó sải cánh bay qua là cả một thành phố thành tro bụi. Rodan có thể sẽ đứng về phe cùng với Ghidorah nhằm hủy diệt nhân loại trong tập phim này.

Rồng ba đầu Ghidorah (hay King Ghidorah)

King Ghidorah xuất hiện lần đầu trong Ghidorah, the Three-Headed Monster (1964), tập phim tiếp sau sự kiện trong King Kong vs. Godzilla (1962) và Mothra vs. Godzilla (1964). Ba phần phim đã được lên kế hoạch từ rất lâu bởi nhà sản xuất của hãng TOHO lúc bấy giờ là Tomyuki Tanaka, chủ ý để kiếm nhiều tiền càng nhanh càng tốt. Từ đó, ngoài Godzilla, những sinh vật to lớn lần lượt xuất hiện. Không chỉ to lớn mà những Kaiju này còn phải táo bạo, mạnh mẽ và đầy hung tợn. Đó là lý do vì sao Godzilla, Mothra, Rodan cùng xuất hiện trong tập phim năm 64 đối đầu với một thiên tai ngoài Trái Đất - Ghidorah.
Hình ảnh quen thuộc nhất của Ghidorah là con rồng ba đầu, màu vàng, với đôi cánh trông như cánh dơi. Một số fan tin rằng nhân vật là ẩn dụ cho hiểm họa hạt nhân đến từ Trung Quốc; nhưng các nhà làm phim Nhật Bản cho biết họ đơn thuần lấy cảm hứng từ Yamata no Orochi - con rồng 8 đầu huyền thoại của xứ sở hoa anh đào - để sáng tạo nên sinh vật.
Nếu làm một phép so sánh, King Ghidorah chẳng khác Thanos của Vũ trụ Điện ảnh Marvel là bao. Đây luôn là nhân vật phản diện trong các phim Kaiju của người Nhật, với nguồn gốc ngoài không gian. Để đánh bại Ghidorah, các quái vật trên Trái đất thường phải hiệp lực với nhau.
Trong Godzilla: King of the Monsters, xét về lực và lượng, Godzilla khó lòng có thể thắng nổi liên minh hai quái vật kể trên tuy nhiên, sự xuất hiện đầy huyền diệu của Mothra hứa hẹn tạo nên thế cân bằng cho đôi bên.

Bướm khổng lồ Mortha

Nhóm quái thú khổng lồ thường xuyên tấn công các thành phố, gieo rắc tai ương kinh hoàng cho con người. Nhưng Mothra - cô bướm khổng lồ và nhiều màu sắc - thực tế lại hơi khác một chút.
Trong nguyên tác của người Nhật, Mothra thường được mô tả là quái vật hiền lành. Nguồn gốc của sinh vật có thể thay đổi, nhưng nó thường giữ vai trò là kẻ bảo vệ, vì bất đắc dĩ nên mới ra tay gây hại.
Điều mà Mothra muốn bảo vệ chính là hòn đảo hư cấu Infant. Đó là nơi nó thường hay chạm trán với Godzilla, hoặc cùng Godzilla chống lại một thế lực nào đó khác.  Mothra cũng không phải là sinh vật bị nhiễm phóng xạ mà biến đổi như Godzilla. Nó được các cư dân trên đảo Infant tôn thờ như một vị thần. Ở một số tập phim, nó có hai cô tiên bé nhỏ đi cùng, đóng vai trò như người truyền thông điệp.
Tạo hình trong phim của quái vật này vẫn giữ đúng tinh thần trên, thậm chí trong một số phân cảnh đã được hé lộ đã có sự giao tiếp của loài này với con người.

Vua quái vật Godzilla

Chúng ta không chắc liệu đâu có phải danh xưng giành cho Godzilla hay không, tuy nhiên vai trò đầu não xuyên suốt bộ phim sẽ không thể là nhân vật nào khác ngoài Godzilla. Chẳng cần mô tả nhiều  khán giả vẫn có thể hình dung ra quái vật này bởi không chỉ có phần phim được thực hiện năm 2014 thì đã có vô vàn các sản phẩm văn hóa ra đời mang tầm cỡ của Godzilla ra ngoài Nhật Bản.
Với nhiệm vụ bảo vệ sự cân bằng của Trái Đất, không thiên vị đứng về ai, Godzilla là hiện thân của toàn án sống phán quyết định mệnh của nhân loại trong tập phim tiếp theo này.
Đây hứa hẹn sẽ là trận chiến khốc liệt và tráng lệ nhất mùa hè năm nay, tạo nên ấn tượng khó phai cho khán giả. Godzilla: King of the Monsters dự kiến khởi chiếu từ 31 tháng 5 tới.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...