Nền tảng nội dung trực tuyến Amazon Prime Video sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam từ tháng 11 tới

Nền tảng nội dung trực tuyến Amazon Prime Video sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam từ tháng 11 tới

Một số nguồn tin trong nước cho biết rằng dịch vụ trả tiền để xem nội dung Amazon Prime Video sẽ ngừng mọi hoạt động bao gồm cả mở tài khoản mới và gia hạn đối với người dùng sẵn có kể từ tháng 11 năm nay

Kinh doanh
19/10 2023

Nhiều người dùng Prime Video trong nước đang dần nhận được email thông báo về việc dịch vụ không còn hoạt động tại Việt Nam sau ngày 31 tháng 10 tới đây. "Do đó, thuê bao Prime Video đang hoạt động của bạn sẽ bị hủy và không được tự động gia hạn sau đó", VnExpress đưa tin.

Cùng với việc ngừng Prime Video, Amazon cũng cho biết những người sử dụng tài khoản này cho Prime Gaming cũng không thể tiếp tục sử dụng. "Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi khuyến khích bạn tận dụng tối đa đăng ký Prime Video của mình", hãng thông báo. Những người đã đăng ký dài hạn từ trước sẽ được hoàn tiền.

Prime Video là nền tảng nội dung trực tuyến tương tự Netflix hay Apple TV+, thuộc sở hữu của tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon. Ra mắt từ năm 2006 dưới dạng tiện ích bổ sung dành cho người dùng đã đăng ký gói Prime cao cấp của Amazon, dịch vụ này đã nhanh chóng trở thành một trọng tâm phát triển của tập đoàn giữa bối cảnh hàng loạt các dịch vụ trực tuyến ăn lên làm ra đặc biệt trong vài năm trở lại đây.

Prime Video sẽ chấm dứt hoạt động tại Việt Nam sau 7 năm ra mắt

Prime Video sẽ chấm dứt hoạt động tại Việt Nam sau 7 năm ra mắt

Với việc thành lập Amazon Studios và ký hợp tác với nhiều đơn vị truyền hình tại hàng loạt quốc gia, Prime Video hiện sở hữu kho nội dung hàng ngàn bộ phim và truyền hình cùng quyền phát sóng các giải đấu thể thao lớn như NBA, US Open, Champion League...

Tại Việt Nam, người dùng có thể đăng ký gói thuê bao Prime kể từ năm 2016 khi nền tảng này mở rộng phạm vi phục vụ ra 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hãng không chỉ bổ sung phụ đề địa phương cho các tác phẩm được phát hành trên dịch vụ trực tuyến này mà còn thực hiện nhiều bản lồng Tiếng Việt cho một số dự án trọng điểm, phục vụ riêng khán giả trong nước. Hiện tại, Amazon chưa đưa ra lý do chính thức cho quyết định rút lui này tuy nhiên một số trang Tiếng Việt của dịch vụ đã báo lỗi khi truy cập.

Hồi tháng 4 năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã yêu cầu các nhà mạng rà soát hoạt động hợp tác, cho thuê dịch vụ với sáu nhà doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền xuyên biên giới hiện đã có mặt tại Việt Nam bao gồm: Netflix, Apple TV+, Amazon Prime Video, Tencent, Iqiyi và Hồ Nam, nhằm triển khai Nghị định 71 về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình.

Nghị định này bổ sung quy định yêu cầu các doanh nghiệp này phải có Giấy phép cung cấp dịch vụ. Amazon cùng Hồ Nam sau đó cho biết sẽ không tiếp tục tham gia cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại nước ta, trong khi Netflix mong muốn mở văn phòng, Iqiyi, Tencent và Apple cũng sẽ có thêm các hoạt động điều chỉnh trong thời gian tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...