Black Widow - Natasha Romanoff là ai? Hồ sơ & Sức mạnh

Black Widow - Natasha Romanoff là ai? Hồ sơ & Sức mạnh

Là một trong số ít các siêu anh hùng Avengers là nữ trên màn ảnh rộng, Black Widow được cho là nhân vật tối quan trọng trong việc kết nối cũng như làm phong phú thêm đội hình các người hùng bảo vệ Trái Đất của MCU.

Hé lộ
11/03 2020
Black Widow là ai? Hồ sơ & Sức mạnh

Là một trong số ít các siêu anh hùng Avengers là nữ trên màn ảnh rộng, Black Widow được cho là nhân vật tối quan trọng trong việc kết nối cũng như làm phong phú thêm đội hình các người hùng bảo vệ Trái Đất của MCU.

Black Widow là biệt danh mà nhiều nhân vật trong truyện tranh Marvel đã từng sử dụng, đây cũng là tên của một dự án đào tạo điệp viên bí mật do chính phủ Nga - Xô Viết thực hiện. Trong khuôn khổ bài viết này, ta sẽ chỉ tìm hiểu phần lớn nhắc về nhân vật Natasha Romanoff.

Trong phiên bản truyện tranh

Black Widow là ai? Hồ sơ & Sức mạnh

Black Widow (tên thật là Natalia Alianovna "Natasha" Romanova hay thường được gọi là Natasha Romanoff) xuất hiện lần đầu tiên trong tập Tales of Suspense No. 55 (ra mắt vào tháng 4 năm 1964). Cô được giới thiệu với vai trò là một gián điệp của Ủy Ban An Ninh Quốc Gia Nga KGB. Sau đó, cô đã phản bội tổ chức, chạy trốn sang Mỹ và tham gia S.H.I.E.L.D trở thành một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho đội Avengers sau này.

Xuất hiện trong truyện tranh từ rất sớm, buổi ban đầu Natasha mới chỉ là điệp viên thông thường (chưa có trang phục đặc biệt) được KGB tẩy não và sử dụng như một vũ khí chống lại Hoa Kỳ trong dự án Black Widow Ops. Lúc này Natasha đã bắt gặp và làm quen với Hawkeye, hai người dần trở thành đồng minh thân thiết trong các nhiệm vụ sau đó.

Năm 1970, Natasha được tái thiết kế trong tạo hình truyện tranh với hình tượng mái tóc đỏ ngang vai và trang phục bó sát bằng da màu đen trong tập The Amazing Spider-Man #86. Cho đến nay, đây chính là hình tượng được biết đến và yêu thích hàng đầu của nhân vật này.

Black Widow không được xem trọng vào những năm đầu ra mắt, khi mà các siêu anh hùng cơ bắp tỏ ra vượt trội và được yêu thích hơn các nhân vật nữ. Cô nàng có một tập truyện riêng vào cuối năm 1970 với tên Amazing Adventures, tuy nhiên tập truyện sớm kết thúc khi chỉ mới dừng lại ở phần thứ 8. Đến năm 1975, Black Widow có thêm sự xuất hiện bên cạnh siêu nhân mù Daredevil với vai trò cộng sự. Tập truyện thành công về mặt kịch bản tuy nhiên sự đón nhận của độc giả với vai trò mới của Black Widow không được như mong đợi. Cô bị rút ra khỏi dự án Daredevil và chuyển sang series về nhóm The Champions với vai trò thủ lĩnh. Tập truyện này sau đó được phát hành 17 tập, kết thúc vào năm 1978.

Black Widow là ai? Hồ sơ & Sức mạnh
Black Widow là ai? Hồ sơ & Sức mạnh
Black Widow là ai? Hồ sơ & Sức mạnh
Black Widow là ai? Hồ sơ & Sức mạnh
Black Widow là ai? Hồ sơ & Sức mạnh

Black Widow có xuất hiện trong nhiều các dự án khác như Solo Avengers, Force Works, Iron Man... tuy nhiên mãi đến năm 2010, cô mới lại có thêm tập truyện riêng cho mình. Kể từ đây, nhân vật này được chú ý hơn (phần lớn nhờ vào hiệu ứng từ bản điện ảnh). Năm 2013, cô xuất hiện trong tập Secret Avengers và trở thành một trong những nhân vật trung tâm của mạch truyện. Năm 2014 và 2015, Black Widow đều có thêm các dự án truyện tranh mới trong đó có một series nằm trong kế hoạch tái phát hành tập Secret Wars năm 2016.

Nguồn gốc - xuất thân

Natasha có nhiều xuất thân, trong đó cho đến giờ cô được biết đến nhiều nhất thông qua dự án Black Widow Ops của chính phủ Xô Viết. Theo đó, một nhóm các trẻ mô côi nữ được đưa đến một cơ sở bí mật có tên là Red Room, tại đây họ được cấy ghép những kí mới đồng thời được nâng cấp về mặt công nghệ sinh học và tâm lý để trở thành những siêu điệp viên. Mãi đến sau này, cô mới có dịp khám phá ra rằng dự án Black Widow hoàn toàn không bị hủy bỏ, cơ sở Red Room sau được đổi tên thành 2R.

Nhằm tăng cường sự trung thành của các điệp viên với tổ chức, mỗi người sẽ được sắp xếp những số phận khác nhau. Như Natasha, cô được chính phủ dàn xếp một cuộc hôn nhân với Alexei Shostakov - người sau này được biết đến với biệt danh Red Guardian. Dẫu vậy, khi Chính phủ Xô Viết muốn Alexei trở thành người tham gia nhiệm vụ mới của tổ chức, họ đã ngăn không cho anh liên lạc với Natasha đồng thời ngụy tạo một thông báo rằng anh ta đã chết.

Black Widow lần đầu đến Mỹ trong một nhiệm trợ giúp Boris Turgenov  trong vụ ám sát giáo sư khoa học Anton Vanko (còn được biết đến với biệt danh Whisplash - từng xuất hiện trong phim Iron Man 2). Tại đây cô đã phải đột nhập vào Stark Industries nhằm thao túng và thu thập thông tin. Khi cuộc chiến giữa Turgenov và Iron Man diễn ra, Vanko đã hy sinh nhằm bảo vệ Tony Stark. Turgenov cũng đã bị giết bởi khẩu súng laser trong phòng thí nghiệm. Lúc này, Black Widow nhờ đến sự giúp đỡ của Hawkeye. Khi cả hai gần như thành công trong nhiệm vụ tiêu diệt Iron Man, Hawkeye đã buộc phải rút lui để bảo toàn tính mạng cho Natasha bởi khi này cô đã bị thương. Hai người nảy sinh mối quan hệ tình cảm và chính điều này khiến Natasha muốn có ý định rút khỏi tổ chức và chạy trốn. KGB biết được đã tiến hành bắt giữ và tảy não Natasha thêm một lần nữa. Tuy nhiên chính nhờ Hawkeye, cô đã phần nào biết được sự thật và đào tẩu thành công khỏi tổ chức để đến Mỹ, tham gia S.H.I.E.L.D.

Năng lực - sức mạnh

Black Widow không sở hữu nhiều khả năng vượt trội hay siêu sức mạnh. Về cơ bản, cơ thể cô cũng có giới hạn và không có khả năng bình phục nhanh chóng khi bị thương.

Black Widow là ai? Hồ sơ & Sức mạnh

Natasha có bộ não nhạy bén, kết hợp với khả năng cận chiến tuyệt vời khi biết nhiều loại võ thuật, sử dụng được nhiều loại vũ khí khác nhau. Cô đồng thời cũng có những biến đổi sinh học như khả năng trẻ lâu và hệ miễn dịch được cường hóa.

Black Widow được trang bị một chiếc vòng đặc biệt ở cổ tay, thứ vũ khí này từng có thể phun ra tơ nhện cũng như tia laser, đạn hơi cay hay khí gây buồn ngủ...

Trong phiên bản điện ảnh

Natasha lần đầu xuất hiện trong bản phim điện ảnh Iron Man 2 ra mắt năm 2010. Khi này, cô tham gia Stark Industries với vai trò trợ lý cho Tony, thay thế Pepper Potts (khi này đã là CEO). Thân phận của Natasha được xác nhận là điệp viên của S.H.I.E.L.D và do Nick Fury cài cắm nhằm thăm dò cũng như bảo vệ Tony Stark. Như vậy, nếu so với dòng thời gian trong truyện tranh trước đó, nhân vật của Scarlett Johansson đã được biến đổi tương đối nhiều về mặt xuất thân và mục đích hành động.

Lần lượt sau các sự kiện của Iron Man, Natasha tham gia chính trong các tập về Avengers và một tập Captain America: Civil War. Cô này thường xuyên thể hiện khả năng chiến đấu phi thường cùng sự quyến rũ khó diễn tả. Trên bản điện ảnh, việc loại bỏ mối tình ngày đầu giữa Natasha và Hawkeye nhằm mở rộng quan hệ của nhân vật với nhiều các siêu anh hùng khác. Sự mềm mỏng, khéo léo và sức quyến rũ chết người từ cô nàng điệp viên người Nga này trở thành một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong cuộc chiến nhiều kịch tính của nhóm Avengers.

Sau sự tan rã của nhóm siêu anh hùng này và sự kết thúc của Infinity Saga, Natasha Romanoff sẽ một lần nữa trở trong bộ phim riêng của chính mình mang tên Black Widow. Theo những gì đã được tiết lộ, cô sẽ gặp lại người chồng cũ của mình là phi công tài ba Alexei Shostakov cùng một số người khác đã từng nằm trong dự án Black Widow Ops, nổi bật có Alexei Shostakov và Melina Vostokoff.

Phim dự kiến ra mắt vào ngày 01 tháng 05 năm nay.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...