Bloodshot: Thất bại đầu tiên cho tương lai của vũ trụ siêu anh hùng Sony

Bloodshot: Thất bại đầu tiên cho tương lai của vũ trụ siêu anh hùng Sony

Bộ phim mở màn cho kỷ nguyên siêu anh hùng nhà Valliant thực sự là một tác phẩm kém duyên và dở tệ.

Hé lộ16:16 14/03/20
Review
Bloodshot (2020)

4
/ 10
Cinematone đánh giá
Bloodshot được giới thiệu là tác phẩm mở màn cho kỷ nguyên siêu anh hùng mới - thành quả hợp tác giữa Sony Pictures và hãng truyện tranh Valiant Comics. Mặc dù được quảng bá và tự giới thiệu là một trong những đối thủ xếp ngang hàng với ông trùm truyện tranh Marvel ComicsDC Comics tuy nhiên sau những gì thể hiện ở Bloodshot bản điện ảnh, Sony cần thực sự nghiêm túc nhìn nhận lại tiềm năng cũng như tham vọng của dự án.
Bloodshot là câu chuyện của chàng lính đánh thuê có tên Ray Garrison. Sau một tai nạn thiệt mạng, anh được chính phủ Hoa Kỳ hiến tặng xác cho PRS để tham gia vào một chương trình nâng cấp toàn diện cơ thể bằng những cỗ máy sinh học siêu nhỏ. Nhờ vậy, anh chàng có thể có những khả năng siêu phàm như hồi phục nhanh chóng, siêu sức mạnh và kết nối trực tiếp từ não bộ đến mạng lưới internet toàn cầu...
Khán giả khó có thể mong chờ đột phá ở Bloodshot bởi trailer ra mắt trước đây đã tiết lộ toàn bộ phần kỹ xảo trong phim. Ảnh: Sony Pictures
Khán giả khó có thể mong chờ đột phá ở Bloodshot bởi trailer ra mắt trước đây đã tiết lộ toàn bộ phần kỹ xảo trong phim. Ảnh: Sony Pictures
Nhìn chung, Bloodshot là nhân vật không mấy quen mặt với khán giả Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Cái tên Valiant Comics cũng chẳng phải là cái tên đại chúng nào đủ sức nặng để gồng gánh cả một vũ trụ điện ảnh to lớn như DC Comics hay Marvel Comics. Chính vì vậy, ngay từ đầu, không ít khán giả vẫn vô cùng hoài nghi về phần thể hiện của Bloodshot trong bản điện ảnh lần này.
Trước hết, về phần nội dung, Bloodshot sở hữu phần kịch bản đơn giản đến mức nhàm chán và tẻ nhạt. Một vài cú twist nhì nhằng không thể cứu vãn tác phẩm khi từ đầu đến cuối, toàn bộ phần lời thoại được sắp xếp rất ít. Các nhân vật hạn chế nói chuyện với nhau thay vào đó là các cảnh đánh đấm chậm rãi cũng như trêu đùa vô cùng kém duyên. Mỗi nhân vật lần đầu xuất hiện trong Bloodshot đều tỏ ra rất "nguy hiểm", tuy nhiên càng về sau họ càng kém sâu sắc cũng như nhạt nhoà. Tâm lý của các nhân vật, đặc biệt là nhân vật chính do Van Diesel thể hiện được lột tả như một cỗ máy "đúng nghĩa đen" khi anh chàng dễ dụ, dễ nghe lời và dễ hành động. Đây chắc chắn không phải một siêu anh hùng có cá tính và cần được phát huy trong thế giới điện ảnh của Sony và Valiant.
Phim gây thất vọng ngay cả ở mặt hành động. Ảnh: Sony Pictures
Phim gây thất vọng ngay cả ở mặt hành động. Ảnh: Sony Pictures
Vốn đã là thương hiệu, Van Diesel bê nguyên xi những gì anh đã có từ trước đến nay trong các bộ phim như Fast and Furious hay Riddick sang Bloodshot. Vẫn là chàng trai cơ bắp với chất giọng hằm hè khó nghe, hành động bất chấp và kiệm lời. Khán giả thậm chí còn chẳng hiểu vì sao nhân vật này có biệt danh "kêu" đến như vậy khi không một lần trong 109 phút dài đằng đẵng, cái tên Bloodshot được gọi lên ngoại trừ phần intro đầu và cuối phim.
Vốn là một tác phẩm thuần hành động tuy nhiên ngay cả khía cạnh này của bộ phim cũng chứa nhiều điều cần phải xem xét. Việc lạm dụng cảnh quay chậm cũng như bám máy quay theo hướng di chuyển của nhân vật khiến bộ phim trở nên bí bách, khó theo dõi, thiếu hụt những cảnh rộng mang tính biểu tượng, dễ ghi nhớ. Các nhân vật trong phim đa phần đều sử dụng súng đạn, không có nhiều pha cận chiến hay phối hợp với nhau.
Phần kết phim trở nên quen thuộc, trong mọi các bộ phim trước đây chúng ta đều thấy motip này. Sự ra đi của ác nhân chính trong phim trở nên lãng xẹt và chỉ nhanh gọn trong vài ba phút, chẳng kịp trăng trối hay âm mưu điều gì...
Tương lai của vũ trụ Valiant lại thêm mong manh sau Bloodshot. Ảnh: Sony Pictures
Tương lai của vũ trụ Valiant lại thêm mong manh sau Bloodshot. Ảnh: Sony Pictures
Tương lai của vũ trụ siêu anh hùng Valiant có thể sẽ sụp đổ nếu như Sony tiếp tục xây dựng các nhân vật thiếu tính cách và câu chuyện như trong Bloodshot. Thành công có thể đến với phim gần như là chuyện bất khả thi, đặc biệt còn là khi chọn thời điểm ra mắt như hiện tại.
Cinematone đánh giá 4/10 điểm cho Bloodshot, độc giả quan tâm có thể để lại bình luận tại đây hoặc gửi ý kiến về với chúng tôi qua các kênh liên lạc trực tiếp!
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...