Bốn phim Việt đối đầu tại rạp trong dịp Tết Nguyên Đán 2024

Bốn phim Việt đối đầu tại rạp trong dịp Tết Nguyên Đán 2024

Bốn dự án phim với bốn đề tài và chất liệu khác nhau dự kiến sẽ mang đến bức tranh nhiều màu sắc cho điện ảnh Việt trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 sắp tới đây.

Mùa phim Tết Nguyên Đán 2024 sắp tới sẽ là chặng đua căng thẳng của 4 dự án điện ảnh, nhiều hơn gấp đôi con số chỉ 2 tác phẩm ở cùng thời điểm năm 2023.

Trong đó, những cái tên đình đám như Trấn Thành, Nhất Trung trở lại với đường đua phim Tết tạo nên kỳ vọng có thể mang đến cột mốc lớn cho phòng vé Việt. Cùng với đó, đạo diễn Lê Hoàng cũng tái xuất sau nhiều năm vắng bóng cùng tác phẩm Trà. Ngoài ra, người hâm mộ trong nước cũng sẽ được thưởng thức dự án mới lấy đề tài Cải lương có tên Sáng Đèn của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường.

Mai

Trailer chính thức phim Mai

Mai là dự án điện ảnh được Trấn Thành ấp ủ từ lâu và hiện đang nhận được nhiều kỳ vọng, đặc biệt sau thành công khổng lồ trong mùa Tết năm ngoái của Nhà Bà Nữ. Trong lần trở lại này, Trấn Thành tiếp tục đảm nhiệm nhiều vai trò trong đó có biên kịch, đạo diễn đồng thời cũng góp mặt với vai diễn nhỏ trong phim.

Dự án kể lại câu chuyện về những xung đột xảy ra quanh mối tình chênh lệch giữa Mai, một cô gái làm nghề massage tại spa, và Dương, một "dân chơi" bất cần và láu cá. Ngoài Tuấn TrầnPhương Anh Đào, Mai cũng có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên đã từng làm việc với Trấn Thành trong các dự án trước đây như NSND Ngọc Giàu, Hồng Đào, Uyển Ân, Lâm Quốc Khải (Lộ Lộ), Khả Như, Quỳnh Lý...

Gặp Lại Chị Bầu

Trailer chính thức phim Gặp Lại Chị Bầu

Đạo diễn Nhất Trung trở lại trong dự án điện ảnh mới có tên Gặp Lại Chị Bầu với sự tham gia của Diệu NhiAnh Tú trong các vai trò chính. Theo đoạn giới thiệu chính thức, bộ phim sở hữu chất liệu hài - lãng mạn với câu chuyện về một cái thai bất đắc dĩ và hành trình đi tìm cha của đứa bé, giống như tiền đề của dự án Cua Lại Vợ Bầu trước đây (cũng của Nhất Trung đạo diễn) vào năm 2019.

Trong phim, Anh Tú thủ vai Gia Phúc - là một diễn viên nghiệp dư với niềm đam mê lớn dành cho diễn xuất, nhưng sự khắc nghiệt của cuộc sống khiến anh trở nên hoài nghi với chính ước mơ của mình. Không chỉ vậy, quá khứ thiếu vắng tình thương của cha mẹ cũng ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời của Phúc… cho đến khi anh gặp Huyền do Diệu Nhi thủ vai. 

Trà

Đạo diễn Lê Hoàng gia nhập đường đua phim Tết Nguyên Đán với dự án Trà

Theo giới thiệu từ đơn vị sản xuất, Trà sẽ là dự án điện ảnh khai thác câu chuyện về đề tài ngoại tình, một đề tài nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay trong xã hội. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng sau thời gian dài dời xa màn ảnh rộng.

Cho đến thời điểm hiện tại, các thông tin về dự án vẫn xuất hiện rất hạn chế tuy nhiên theo teaser poster phát hành cách đây ít ngày, Trà có sự tham gia của Việt Hương và NSƯT Trương Minh Quốc Thái đồng thời giới thiệu gương mặt mới Đoàn Trinh, gây nhiều tò mò.

Sáng Đèn

Sáng Đèn là dự án duy nhất lấy đề tài cải lương ra mắt trong dịp Tết 2024

Có chất liệu khác biệt nhất trong bộ 4 phim Tết năm nay, Sáng Đèn lấy bối cảnh những năm 1990-2000, xoay quanh giai đoạn chuyển giao thịnh - suy của cải lương với những gánh hát lưu diễn khắp miền Tây. Đoàn cải lương Viễn Phương trong thời buổi chật vật mưu sinh phải chuyển đổi thành đoàn tạp kỹ, song vẫn giữ tình yêu nghề cháy bỏng.

Phim công bố thông tin khá muộn tuy nhiên gây nhiều thiện cảm nhờ sự góp mặt của hàng loạt gương mặt gạo cội trong lĩnh vực cải lương, sân khấu Miền Nam như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, Bạch Long, Cao Minh Đạt, Lê Phương, Chí Tâm... Trong poster, Bạch Công Khanh xuất hiện với vai trò trung tâm.

Cả bốn dự án kể trên hiện đang được ấn định khởi chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 10 tháng 02 (tức Mùng 1 Tết Nguyên Đán) tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...