CJ ENM mua 80% cổ phần một công ty chuyên sản xuất kịch bản phim của Mỹ

CJ ENM mua 80% cổ phần một công ty chuyên sản xuất kịch bản phim của Mỹ

Tập đoàn truyền thông hàng đầu Hàn Quốc đang nỗ lực tấn công thị trường quốc tế đặc biệt là Hoa Kỳ sau thành công vang dội của Parasite năm 2019.

Kinh doanh
19/01 2022

Theo Deadline, tập đoàn truyền thông CJ ENM của Hàn Quốc đã hoàn tất quá trình mua lại 80% cổ phần của Endeavour Content - một nhánh nhỏ của Endeavor Group Holdings - công ty sở hữu bản quyền cuộc thi Miss Universe hiện nay.

CEO của CJ ENM Kang Ho-sung phát biểu tại Seoul hồi tháng 5 năm 2021. Ảnh: KoreabizWire

CEO của CJ ENM Kang Ho-sung phát biểu tại Seoul hồi tháng 5 năm 2021. Ảnh: KoreabizWire

Với giá trị thương vụ lên đến 785 triệu USD (tăng thêm 10 triệu USD so với cam kết vào cuối năm ngoái), CJ ENM hiện đang nắm trong tay quyền kiểm soát bộ phận này của tập đoàn Endeavor. Endeavour Content là đơn vị chuyên viết và tài trợ tiền cho kịch bản cũng như chịu trách nhiệm bán sản phẩm cho những hãng sản xuất phim chủ yếu ở Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh.

"Endeavour Content sẽ là động lực chính cho sự phát triển toàn cầu của CJ ENM", Giám đốc điều hành tập đoàn Hàn Quốc Kang Ho-sung phát biểu: “CJ ENM có kế hoạch sản xuất và phân phối nội dung của riêng mình cho người xem trên toàn thế giới với Endeavour Content, hiện là một phần của đa trường quay (multi-studio), như một cơ sở mang tính toàn cầu."

Như vậy, với động thái mới nhất của ông trùm truyền thông xứ Kim chi, Hàn Quốc nói chung và CJ ENM đang thể hiện rõ tham vọng tiếp cận thị trường quốc tế với các bộ phim điện ảnh và truyền hình mà giờ đây họ có khả năng trực tiếp tham gia sản xuất cũng như phân phối chính.

CJ ENM được nhiều đơn vị kinh doanh nước ngoài quan tâm, đặc biệt sau thành công vang dội của tác phẩm hài đen Parasite năm 2019. Bộ phim này đã thu về 259 triệu USD trên toàn cầu, chiến thắng 4 trên 6 hạng mục được đề cử tại lễ trao giải Oscar năm sau đó. Phim cũng được nhiều nhà phê bình đánh giá cao và góp mặt trong hàng loạt các danh sách phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại.

Hồi giữa năm ngoái, tập đoàn này cũng cho biết một kế hoạch 5 năm nhằm tấn công các thị trường quốc tế với khoản vốn đầu tư khổng lồ lên đến 5 nghìn tỷ Won (tương đương 4.48 tỷ USD). Theo KoreabizWire, gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ thành lập thêm nhiều studio sản xuất phim, chương trình giải trí đòng thời cung cấp các nội dung mà họ sở hữu bản quyền cho các nền tảng trực tuyến như một bước đi bắt kịp thời đại.

Trong khi đó, Endeavour Content từng là đơn vị đứng sau kịch bản của La La Land và Killing Eve - hai tác phẩm đột phá giành nhiều giải thưởng từ giới phê bình. Kể từ khi thành lập vào năm 2017, cho đến nay, đội ngũ biên kịch của Endeavour đã đầu tư và bán hơn 100 nội dung truyền hình và điện ảnh cho nhiều nhà sản xuất khác nhau trên toàn thế giới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...