Cận cảnh Hoành Điếm - một trong những phim trường lớn nhất thế giới ở Châu Á

Cận cảnh Hoành Điếm - một trong những phim trường lớn nhất thế giới ở Châu Á

Không chỉ là phim trường phục vụ các hoạt động điện ảnh - truyền hình lớn nhất Châu Á, Hoành Điếm còn là địa điểm thăm quan du lịch với nhiều quần thể, công trình từ nhà hàng, khách sạn đến vui chơi giải trí hàng đầu của Trung Quốc.

Hiểu biết
18/09 2023

Ngành điện ảnh và truyền hình Trung Quốc phát triển mạnh mẽ từ cuối thế kỷ 20 cho đến nay, trong đó có công rất lớn nhờ vào các phim trường được đầu tư xây dựng phục vụ ngành công nghiệp. Nhiều địa điểm ghi hình được phát triển liên tục, trải dài ở nhiều thành phố và khu vực khác nhau với hàng loạt các bối cảnh phục dựng ấn tượng và chân thực.

Từ trên xuống dưới, từ trái sang phải: Hoành Điếm, Thượng Hải, Trung Sơn

Một số phim trường rộng lớn tại quốc gia tỷ dân này có thể kể đến như Trung Sơn, Thượng Hải, Trường Xuân, Bắc Phổ Đà, Đồng Lý, Tương Sơn... Hầu hết đều có thời gian xây dựng lâu đời với nhiều phân khu và phục vụ các mục đích sản xuất điện ảnh, truyền hình khác nhau. Dẫu vậy, Hoành Điếm (Hengdian World Studios) vẫn là phim trường lớn nhất xét cả về tuổi đời lẫn khả năng phục vụ.

Phố Hồng Kông là khu vực đầu tiên được xây dựng tại Hoành Điếm

Phố Hồng Kông là khu vực đầu tiên được xây dựng tại Hoành Điếm

Theo trang web chính thức của đơn vị này, phim trường Hoành Điếm được đầu tư xây dựng bởi công ty tư nhân Hoành Điếm. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1996 với phân khu đầu tiên là "Phố Quảng Châu". Nơi này khi đó đã được sử dụng để quay bộ phim Chiến Tranh Nha Phiến (The Opium War) ra mắt vào năm 1997, do Tạ Tấn đạo diễn. Đây từng là phim Trung Quốc có kinh phí sản xuất đắt đỏ nhất thời điểm bấy giờ và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, bao gồm cả truyền thông quốc tế.

Nối tiếp thành công đó, Hoành Điếm tiếp tục mở rộng quy mô phim trường với nhiều phân khu khác nhau, gắn với hàng loạt thời kỳ lịch sử trải dài của Trung Quốc. Các địa điểm như phố Hồng Kông, Giang Nam, Cung nhà Tần, nhà Minh, nhà Thanh... giúp phục dựng chi tiết "hàng ngàn năm lịch sử" của quốc gia Đông Á này.

Phân khu Cung điện nhà Thanh và nhà Minh tại Hoành Điếm

Phân khu Cung điện nhà Thanh và nhà Minh được xây dựng vào năm 1998 trên diện tích 1500 mẫu, hiện là khu vực ghi hình lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Hoành Điếm. Nổi bật và đáng kinh ngạc trong kiến trúc của địa điểm này là tòa nhà Tử Cấm Thành với tỷ lệ phục dựng 1:1 so với bản gốc đặt tại Bắc Kinh.

Kể từ sau khi Trung Quốc nghiêm cấm mọi hoạt động ghi hình phim - truyền hình tại di sản Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, hầu hết các dự án sau này có sử dụng bối cảnh tương tự đều được thực hiện tại đây và mang lại hiệu ứng thị giác không kém phần hoa lệ.

Cung nhà Tần được xây dựng dựa trên Cung Hàm Dương tại Hoành Điếm

Cũng tại phim trường này, một khu vực ghi hình khác được xây dựng dựa trên phong cách của Cung Hàm Dương - cung điện quan trọng có từ thời Tần Thủy Hoàng. Công trình này có kiến trúc đặc trưng và vô cùng khác biệt so với các thời kỳ phong kiến khác của Trung Quốc.

Theo Baidu, Hoành Điếm hiện sở hữu hơn 100 trường quay dành cho phim điện ảnh và truyền hình cùng với đó, tại đây cũng cung cấp nhiều trang thiết bị, vật liệu phục vụ các đoàn làm phim như các loại trang phục, phương tiện cùng nguồn nhân lực diễn viên quần chúng, đóng thế thường trực.

Phim trường Hoành Điếm có quy mô khổng lồ với nhiều phân khu và các hạng mục không chỉ phục vụ ghi hình, quay phim

Phim trường Hoành Điếm có quy mô khổng lồ với nhiều phân khu và các hạng mục không chỉ phục vụ ghi hình, quay phim

Ngoài những công trình kể trên, Hoành Điếm cũng mở rộng các hoạt động kinh doanh bên lề như cung cấp vé thăm quan, chụp hình các địa điểm nổi tiếng. Các nhà hàng, khu du lịch nước nóng, công viên giải trí, đền chùa... cũng nằm trong quần thể rộng lớn này.

Nhiều hoạt động, nhà hàng, khách sạn... cũng có mặt trong khu quần thể này để phục vụ khách du lịch

Nhiều hoạt động, nhà hàng, khách sạn... cũng có mặt trong khu quần thể này để phục vụ khách du lịch

Đến năm 2015, Hoành Điếm được cho biết đã tiếp đón hơn 100 triệu khách du lịch và đến tháng 11 năm ngoái, nơi này được Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc trao tặng danh hiệu địa điểm du lịch 5A, mức xếp hạng cao nhất của quốc gia này dành cho các khu vực thăm quan thắng cảnh nổi tiếng.

Cho đến nay, Hoành Điếm đã phục vụ hơn 4000 dự án truyền hình - điện ảnh, trong đó có những cái tên nổi bật như loạt phim truyền hình Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Mỹ Nhân Tâm Kế, Chân Hoàn Truyện, Như Ý Truyện, Đại Đường Vinh Diệu, Võ Tắc Thiên, phim điện ảnh Xác Ướp 3: Lăng mộ Tần Vương, Địch Nhân Kiệt...

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...