Phim điện ảnh mới về Chúa Nhẫn sẽ sớm được sản xuất

Phim điện ảnh mới về Chúa Nhẫn sẽ sớm được sản xuất

Nhượng quyền ăn khách và chứa đựng nhiều chất liệu để khai thác Chúa Nhẫn nói riêng và Thế giới Trung Địa nói chung của tác giả J. R. R Tolkien đã được một công ty truyền thông tại Thụy Điển mua lại bản quyền gần đây, mở ra cơ hội cho các dự án phim điện ảnh, truyền hình và cả trò chơi mới sẽ ra mắt trong tương lai.

Kinh doanh
19/08 2022

Embracer Group, một công ty có trụ sở tại Karlstad, Thụy Điển gần đây đã đăng tải một thông cáo báo chí vào hôm 18 tháng 08 (giờ địa phương), chính thức xác nhận việc hoàn tất mua lại bản quyền sở hữu trí tuệ đối với các tác phẩm văn học có liên quan đến thế giới hư cấu Middle-Earth trong đó bao gồm loạt truyện The Lord of the Rings (Chúa Nhẫn) cũng như The Hobbit của tác giả người Anh J. R. R. Tolkien.

Tập đoàn Embracer (Thụy Điển) hoàn tất thương vụ mua bản quyền di sản của J. R. R Tolkien

Tập đoàn Embracer (Thụy Điển) hoàn tất thương vụ mua bản quyền di sản của J. R. R Tolkien

Thỏa thuận bản quyền này được thực hiện thông qua hình thức mua bán doanh nghiệp, theo đó Embracer Group đã chính thức thâu tóm Middle-Earth Enterprises, một bộ phận của The Saul Zaentz Company (đơn vị nắm giữ bản quyền Chúa Nhẫn trước đó) với giá trị thương vụ không được tiết lộ. Dù chưa có xác nhận chính thức, tuy nhiên theo Variety, con số này ước tính lên đến 2 tỷ USD.

Trước khi chính thức mua lại toàn bộ bản quyền khai thác, Embracer Group đã từng tham gia vào quá trình phát triển nhượng quyền này với các sản phẩm trò chơi và thẻ bài từ hơn 2 thập kỷ trước.

Như vậy, với thỏa thuận mua bán kể trên, Warner Bros. hiện không còn đơn vị duy nhất nắm giữ bản quyền chuyển thể nhượng quyền này lên màn ảnh rộng. Trước đó, một số tin tức quốc tế dấy lên những đồn đoán về việc hãng phim đã bị thu hồi quyền sản xuất phim điện ảnh và các ấn phẩm khác bởi kể từ năm 2014, đơn vị này đã không thể phát triển thêm bất cứ dự án nào mà điều này có thể vi phạm thỏa thuận bản quyền.

Vào đầu năm nay, Warner Bros cũng đã công bố kế hoạch phát triển một dự án điện ảnh thể loại hoạt hình có tên The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim, dự kiến ra mắt vào năm 2024 tuy nhiên với thông cáo mới từ Embracer, tương lai của dự án sẽ trở nên bất ổn hơn bao giờ hết.

Warner Bros từng đạt được thành công lớn nhờ bộ 6 phim Chúa Nhẫn và Người Hobbit

Warner Bros từng đạt được thành công lớn nhờ bộ 6 phim Chúa Nhẫn và Người Hobbit

New Line Cinema, công ty con của Warner Bros được cấp phép sản xuất phim Chúa Nhẫn với tập đầu tiên ra mắt vào năm 2001 do Peter Jackson đảm nhiệm vai trò đạo diễn. Các tập tiếp theo được ra mắt lần lượt vào các năm 2002 và 2003, mang về thành tích bán vé khổng lồ cũng như cả giải thưởng Oscar danh giá trong đó có hạng mục quan trọng là Phim điện ảnh xuất sắc nhất. Đây là dự án phim giả tưởng hiếm hoi cân bằng được cả tính nghệ thuật điện ảnh và yếu tố giải trí hành động hợp thị yếu người xem.

Đến năm 2012, Peter Jackson tiếp tục quay trở lại cầm trịch và cho ra mắt bộ 3 phim điện ảnh tiếp theo, chuyển thể từ cuốn The Hobbit (phần tiền truyện của The Lord of the Rings). Các phim này dù vẫn có mức kinh phí sản xuất cao cũng như doanh thu ổn định tuy nhiên, mạch nội dung chính bị kéo giãn cũng như liên tục bổ sung các câu chuyện từ tài liệu tham khảo khác của J. R. R. Tolkien đã khiến cho tính liền mạch và ý nghĩa bị sụt giảm.

Trải qua 8 năm (từ 2014 với The Hobbit: The Battle of Five Armies) đến nay, Warner Bros đã không thể phát triển thêm bất cứ dự án nào dựa trên nhượng quyền mà họ nắm giữa bản quyền. Amazon Studios sau đó đã nhanh chóng nhảy vào cuộc chơi nhờ lỗ hổng pháp lý và cam kết đầu tư một khoản tiền lên đến 1 tỷ USD để có được 5 phần phim truyền hình với mốc thời gian xảy ra trước các sự kiện ở The Lords of The Rings. Mùa đầu tiên có tên gọi The Rings of Power sẽ ra mắt ngay trong mùa thu năm nay (ngày 2 tháng 9 tới) trên dịch vụ Prime Video.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...