Warner Bros sản xuất phim hoạt hình dựa trên thương hiệu Chúa Nhẫn

Warner Bros sản xuất phim hoạt hình dựa trên thương hiệu Chúa Nhẫn

Sau thành công của loạt phim điện ảnh Chúa Nhẫn và Người Hobbit, Warner Bros sẽ tiếp tục đưa thế giới Trung Địa rộng lớn trở lại trong một dự án phim hoạt hình mới, dự kiến ra mắt vào năm 2024

The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim
Bạn có đang mong chờ và muốn xem bộ phim này không?
1 người đã thêm bộ phim này vào danh sách muốn xem.
Tính năng chấm điểm sẽ mở dự kiến vào ngày 13 Tháng 12, 2024

Warner Bros và xưởng sản xuất New Line Cinema là đơn vị đầu tiên đưa loạt tiểu thuyết giả tưởng đồ sộ của nhà văn người Anh J. R. R Tolkien lên màn ảnh rộng. Cho đến thời điểm hiện tại, hãng phim đã phát triển 6 dự án lớn bao gồm bộ 3 phim The Lord of The Rings và 3 tập tiền truyện The Hobbit, tất cả đều do Peter Jackson đạo diễn.

Trong đó, phần The Return of the King (ra mắt năm 2003) không chỉ đạt doanh thu lớn trên toàn cầu mà còn nhận về nhiều giải thưởng quan trọng. Phim hiện giữ kỷ lục với chiến thắng vang dội trên tất cả 11 hạng mục được đề cử tại kỳ trao giải Oscars năm 2004.

Đây cũng đánh dấu việc lần đầu tiên một tác phẩm thể loại giả tưởng chiến thắng hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất trong lịch sử Oscar và từng nắm giữ danh hiệu phim có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại ở thời điểm phim ra mắt.

Thế giới Trung Địa rộng lớn sẽ trở lại trong dự án hoạt hình mới của Warner Bros. Ảnh: New Line Cinema

Thế giới Trung Địa rộng lớn sẽ trở lại trong dự án hoạt hình mới của Warner Bros. Ảnh: New Line Cinema

Mặc dù có nguồn tư liệu phong phú và khác biệt so với mặt bằng chung các nhượng quyền thương mại hiện nay, tuy nhiên việc chuyển thể các tác phẩm còn lại của tác giả Tolkien cũng như di sản kế thừa do các người con của ông phát triển lại trở thành một thử thách khó khăn với các nhà làm phim.

Sự phức tạp trong tuyến nhân vật, nội dung cũng như các bối cảnh cổ đại đa dạng khiến cho việc chuyển thể bất kỳ một dự án nào cũng đều tiêu tốn một kinh phí khổng lồ cũng như thời gian sản xuất kéo dài nhiều năm.

Chính vì vậy, kể từ sau khi ra mắt tập The Hobbit: The Battle of Five Armies vào năm 2014, hãng Warner Bros dường như không có bất cứ kế hoạch sản xuất tiếp các dự án điện ảnh hay truyền hình nào. Điều này khiến cho đơn vị đánh mất tính độc quyền chuyển thể các bộ phim trở lại cho The Zaentz Co - hiện đang nắm quyền khai thác tài sản liên quan đến The Lord of the Rings cũng như The Hobbit.

Quyền khai thác của The Zaentz Co trải rộng trong tất cả các lĩnh vực giải trí bao gồm phim ảnh, trò chơi điện tử, các sự kiện cũng như công viên chủ đề. Theo Variety, đơn vị này hiện cũng nắm quyền khai thác hai tác phẩm khác nằm trong bộ sưu tập tiểu thuyết của Tolkien bao gồm “The Silmarillion” và “The Unfinished Tales of Numenor and Middle-Earth”.

Tác giả J.R.R Tolkien đã tạo ra cả một vũ trụ rộng lớn và độc đáo trong các tiểu thuyết của mình. Ảnh: New Line Cinema

Tác giả J.R.R Tolkien đã tạo ra cả một vũ trụ rộng lớn và độc đáo trong các tiểu thuyết của mình. Ảnh: New Line Cinema

Warner Bros cũng vướng vào một vụ kiện tụng kéo dài nhiều năm, bắt đầu từ năm 2012 với nhà xuất sản cũng như những người kế thừa của Tolkien liên quan đến bản quyền chuyển thể The Hobbit và The Lord of the Rings cũng như các nhân vật liên quan.

Theo quan điểm của The Zaentz Co, Warner Bros dường như đã không tích cực trong việc chuyển thể các bộ phim mà hãng này đạt được bản quyền. Variety đưa tin rằng dường như hãng đã đánh mất khả năng chuyển thể phim người thật đóng liên quan đến tài sản của Tolkien vào năm ngoái. Điều này dẫn đến việc, một bộ phim hoạt hình đang được lên kế hoạch sản xuất và dự kiến ra rạp trong năm 2024.

Trong tin tức đăng tải cách đây ít giờ, The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim sẽ là tên gọi chính thức của tập phim hoạt hình mà Warner Bros đang phát triển. Phim lấy bối cảnh khoảng hai thế kỷ trước các sự kiện của The Hobbit và sẽ tập trung khám phá những kỳ tích của vị Vua Rohan và quá trình tạo ra Helm's Deep - thành trì từng xuất hiện trong tập 2 The Lord of the Rings: The Two Towers.

Trong hình ảnh được hé lộ, phim dường như sẽ sản xuất dưới định dạng 3D.

Hình ảnh đầu tiên của Lord of the Rings: The War of the Rohirrim. Ảnh: Variety/Warner Bros

Hình ảnh đầu tiên của The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim. Ảnh: Variety/Warner Bros

Kenji Kamiyama (của Blade Runner: Black Lotus) sẽ đạo diễn, thông qua xưởng phim hoạt hình Sola Entertainment của ông. Dự án được công bố trước đó vào tháng 06 năm 2021 và đang ấn định ra mắt vào ngày 12 tháng 04 năm 2024.

Ngoài phiên bản hoạt hình sắp ra mắt kể trên, Amazon cũng sẽ giới thiệu dự án phim truyền hình dựa trên nhượng quyền này vào mùa thu năm nay với tên gọi The Rings of Power. Bộ phim sẽ ra mắt mùa đầu tiên với 9 tập trên nền tảng Prime Video, bắt đầu từ ngày 02 tháng 09, 2022.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...