Bắc Kinh ban hành 7 kế hoạch nhằm hiện thực hóa chiến lược giúp Trung Quốc trở thành cường quốc điện ảnh

Bắc Kinh ban hành 7 kế hoạch nhằm hiện thực hóa chiến lược giúp Trung Quốc trở thành cường quốc điện ảnh

Trung Quốc đang thực hiện một chiến dịch quyết liệt để hiện thực hóa mục tiêu biến ngành công nghiệp điện ảnh của quốc gia này trở thành một lĩnh vực kinh doanh thịnh vượng và phát triển hàng đầu thế giới trong nhiều vài năm tới.

Kinh doanh
31/03 2022

Hồi tháng 11 năm 2021, Cục Quản lý Điện ảnh Nhà nước Trung Quốc đã thông báo về một kế hoạch 5 năm nhằm phát triển  ngành công nghiệp điện ảnh đang được coi trọng ở quốc gia này.

Tại thời điểm đó, Trung Quốc kỳ vọng có thể mở rộng tầm ảnh hưởng của các dự án phim điện ảnh mà nước này sản xuất, chiếm hơn 55% thị phần doanh thu phòng vé hàng năm và đạt chất lượng cao hơn.

"Kế hoạch" chỉ ra rằng mong muốn đến năm 2035, quốc gia sẽ trở thành cường quốc điện ảnh. Phim Trung Quốc phát triển chất lượng cao, năng lực sáng tác và sản xuất phim sẽ được nâng cao đáng kể với những kiệt tác thể hiện tinh thần Trung Quốc, giá trị Trung Quốc, sức mạnh Trung Quốc, thẩm mỹ Trung Quốc sẽ tiếp tục được ra mắt.

Bản kế hoạch chỉ rõ mục tiêu dài hạn mà đất nước này đang hướng đến.

Hình ảnh trong phim Hồ Trường Tân

Hình ảnh trong phim Hồ Trường Tân

Mới đây, để hiện thực hóa mục tiêu đó, Cục Điện ảnh Thành phố Bắc Kinh cũng công bố một bản kế hoạch 5 năm lần thứ 14 với 7 phương hướng nhằm phát triển ngành công nghiệp giải trí tại thành phố có hơn 20 triệu dân này của Trung Quốc.

Trong bài đăng mới đây trên Sina, 7 nhiệm vụ mà Bắc Kinh cố gắng thực hiện trong thời gian 5 năm tới bao gồm:

1 - Dũng cảm đi lên đỉnh cao của sự sáng tạo phim. Ổn định việc sản xuất phim và đạt được sự cải thiện đáng kể về chất lượng tổng thể của quá trình sáng tạo và sản xuất phim. Hàng năm đảm nhận khoảng 5 dự án điện ảnh trọng điểm quốc gia và phát hành hơn 30 phim trọng điểm của thành phố. Các giải thưởng điện ảnh nằm trong top đầu của cả nước.

2 - Thị trường trưởng thành và thịnh vượng hơn. Đến năm 2025, thành phố có hơn 300 rạp chiếu phim, quy mô phòng chiếu lớn cơ bản hình thành ở các đô thị, thị trấn và thành phố đứng đầu của Trung Quốc. Doanh thu phòng vé đạt được tại Bắc Kinh sẽ cao nhất toàn quốc trong đó các bộ phim mà khu vực này sản xuất chiếm hơn 50% tổng doanh thu phim điện ảnh của cả nước.

3 - Hoàn thiện hệ thống công nghiệp sản xuất điện ảnh.

4 - Cải thiện đáng kể năng lực đổi mới công nghệ.

5 - Tối ưu hóa và nâng cấp các dịch vụ công.

6 - Gia tăng sự phổ biến và sức ảnh hưởng.

7 - Bầu không khí văn hóa ngày càng trở nên mạnh mẽ và sôi động hơn.

Cùng với 7 mục tiêu đề ra ở trên, bản kế hoạch này cũng cho thấy 7 công tác nhằm cải thiện và phát triển năng lực sản xuất phim điện ảnh tại Trung Quốc như nâng cao chất lượng sáng tạo nhằm tạo ra các "vùng cao mới" để sản xuất các phim có chất lượng vượt trội; nâng cấp các hội chợ để mở rộng sự giao dịch hay tăng cường nâng cao vị thế, cải tiến công nghệ nhằm đổi mới và sáng tạo hơn nữa trong lĩnh vực điện ảnh.

Cùng với đó, Bắc Kinh cũng cho biết sẽ cải tiến năng lực giao tiếp, tăng cường quảng bá các dự án phim Trung Quốc ra thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...